Tảng đá mang thông điệp của Quỷ, đứng giữa vùng đất Thánh?

Tảng đá mang thông điệp của Quỷ, đứng giữa vùng đất Thánh?

Tảng đá mang thông điệp của Quỷ, đứng giữa vùng đất Thánh?

Tảng đá mang thông điệp của Quỷ, đứng giữa vùng đất Thánh?

Tảng đá mang thông điệp của Quỷ, đứng giữa vùng đất Thánh?
Tảng đá mang thông điệp của Quỷ, đứng giữa vùng đất Thánh?
Thứ sáu, 29-03-2024 14:13, (GMT+07:00)
Tảng đá mang thông điệp của Quỷ, đứng giữa vùng đất Thánh?
26-03-2022 14:51

Tại vùng đất được mệnh danh là “Chiếc đai Kinh Thánh” lại bất ngờ xuất hiện một công trình đá khổng lồ mang thông điệp của Quỷ. Nó được cho là đang lặng lẽ đứng đợi… “ngày Tận Thế.”

Cho đến nay, danh tính thật sự của người yêu cầu xây dựng nó vẫn là một bí mật. Chỉ biết rằng, ông ta đã yêu cầu xây dựng một công trình đáp ứng các yêu cầu chi tiết bao gồm: Theo dõi được đường đi của Mặt trời, có vị trí quan sát hướng đến sao Bắc Đẩu, và có thể trụ vững trước tai họa thảm khốc.

tảng đá bí ẩn
Cho đến nay, danh tính thật sự của người yêu cầu xây dựng công trình này vẫn là một bí mật. (Ảnh: TripAdvisor)

Thông tin duy nhất về công trình này được thể hiện rõ ở tấm bia đặt nằm trên mặt đất, nói rõ kích thước và giải thích ý nghĩa của các hình tượng được khắc, cùng những lỗ tròn tương ứng với chuyển động của Mặt Trời và các ngôi sao. 

Trong 30 năm qua, công trình kỳ lạ này nằm giữa vùng Bible Belt – Chiếc đai Kinh Thánh, phía Đông Nam Hoa Kỳ. Đây là khu vực tập trung đông đảo người Kitô giáo. Đối với họ, những dòng chữ được viết trên các tảng đá chỉ đường ở Georgia chính là thông điệp của Quỷ Vương.

Cuộc gặp kỳ lạ

Một buổi chiều tháng 6/1979, tại công ty điêu khắc đá – Elberton Granite Finishing xuất hiện một người đàn ông lịch thiệp, tự giới thiệu mình là Robert C. Christian, đại diện cho một nhóm “người Mỹ tốt muốn xây dựng một công trình với kích thước và mức độ phức tạp bất thường”

Tổng giám đốc Joe Fendley đã bất ngờ đến nỗi bỏ dở công việc đang làm khi nghe Christian mô tả cái mình muốn đặt hàng. Ông ta không chỉ đặt một loại đá chưa ai từng mua mà còn muốn chạm khắc, đánh bóng, và ráp nối để tạo ra một công trình thiên văn khổng lồ.

Christian giải thích: Nó vừa được xem như một la bàn, một cuốn lịch, vừa là đồng hồ. Ông yêu cầu tác phẩm này phải được khắc những chỉ thị mình muốn bằng 8 thứ tiếng phổ thông nhất thế giới, đó là Anh, Tây Ban Nha, Nga, Trung Quốc, Ả Rập, Hindu, Do Thái và Swahili. Còn phải chịu được những tai hoạ tàn khốc nhất, để những người còn sống sót sau trận “đại thảm sát” trong tương lai có thể xây dựng lại một nền văn minh tốt đẹp hơn.

tảng đá bí ẩn
Người đàn ông bí ẩn giải thích: Nó vừa được xem như một la bàn, một cuốn lịch, vừa là đồng hồ. (Ảnh: Unbelievable-facts)

Lúc đó, Joe Fendley nghĩ rằng Christian là một tên điên, muốn dẹp ngay phiền phức nên viện cớ nào là phải có công cụ đặc biệt, chất liệu nặng nề, phải thuê mướn cố vấn.v.v.. thậm chí cần phải giao dịch tại ngân hàng lớn nhất thành phố,…Nhưng mọi việc không như Fendley nghĩ, Christian không chút do dự đồng ý ngay.

Giám đốc ngân hàng lớn lúc đó là Wyatt Martin – bạn thân của Fendley, là người thứ hai gặp Christian. Ông khẳng định: “Đó là ném tiền qua cửa sổ”. Nhưng vị khách hàng chỉ lắc đầu và nói: “Ông chẳng hiểu gì cả!”

Cuối cùng, họ đi đến một thỏa thuận: Martin sẽ là người duy nhất được Christian tiết lộ tên thật, với điều kiện ông phải giữ bí mật và hủy bỏ tất cả hồ sơ khi công trình hoàn tất. Tiền cũng sẽ được gửi đến từ nhiều ngân hàng khác nhau trên cả nước.

Trước khi rời Elberton, Christian gặp Fendley một lần nữa, giao cho một chiếc hộp chứa mô hình bằng gỗ của công trình, kèm theo một bản mô tả chi tiết, khoảng hơn 10 trang giấy. Sau đó, 10.000USD đã được chuyển giao, việc xây dựng bắt đầu ngay vào mùa hè năm 1979. 

Mặt Trời và sao Bắc Đẩu

Gần một tháng sau khi thi công, Christian viết thư yêu cầu chuyển quyền sử dụng đất và công trình cho chính quyền hạt Elbert. Thư của Christian mỗi lần đến đều đóng dấu từ những thành phố khác nhau, không bao giờ có 2 bức thư xuất phát từ cùng một nơi. Vậy nên, tung tích của ông ta cơ bản là không ai biết.

Những mô tả thiên văn dành cho Guidestones phức tạp đến nỗi, Fendley phải nhờ đến một nhà thiên văn có tiếng của trường đại học Georgia giúp đỡ. 4 tảng đá bên ngoài phải định hướng theo đường di chuyển hằng năm của Mặt Trời. Trên cây cột giữa có 2 yếu tố cần phải điều chỉnh thật tỉ mỉ, đó là một khe hở để có thể luôn nhìn thấy được ngôi sao Bắc Đẩu, và một khe hở nhìn thấy Mặt Trời mọc vào ngày Đông chí và Hạ chí. Viên đá trên nóc phải có một cái lỗ đường kính 2cm, để tia sáng Mặt Trời có thể xuyên qua vào mỗi buổi trưa và rơi xuống đúng vào giữa phiến đá trung tâm.

tảng đá bí ẩn
Thông điệp trên phiến đá được khắc bằng 8 thứ tiếng phổ thông nhất thế giới. (Ảnh: Youtube)

Tiếng nhạc kỳ lạ và âm thanh hỗn loạn

Khi những dòng chữ chạm khắc xong, một số bạn bè của Martin kinh ngạc hỏi rằng: Tại sao ông lại dám thực hiện công trình của Quỷ?

Cùng lúc đó, James Travenstead – một vị linh mục tại địa phương cảnh báo: “Các anh đã bị những nhóm người thần bí sai khiến, một ngày nào đó sẽ có thảm sát diễn ra ở đây”.

Charlie Clap – người phụ trách khắc chữ trên đá cũng kể lại: Lúc làm việc, ông bị phân tâm suốt nhiều giờ liền, vì nghe trong đầu một loại âm nhạc kỳ quái và những giọng nói xáo trộn…

Xem thêm:

VIDEO: 10 Bí Ẩn Ly Kỳ Về Sa Mạc Đến Nay Chưa Có Lời Giải Đáp | Ngẫm Radio

 

Theo Tinh Hoa

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP