Tam giác quỷ Bermuda Trung Quốc “nuốt chửng” 200 con tàu trong 30 năm

Tam giác quỷ Bermuda Trung Quốc “nuốt chửng” 200 con tàu trong 30 năm

Tam giác quỷ Bermuda Trung Quốc “nuốt chửng” 200 con tàu trong 30 năm

Tam giác quỷ Bermuda Trung Quốc “nuốt chửng” 200 con tàu trong 30 năm

Tam giác quỷ Bermuda Trung Quốc “nuốt chửng” 200 con tàu trong 30 năm
Tam giác quỷ Bermuda Trung Quốc “nuốt chửng” 200 con tàu trong 30 năm
Thứ sáu, 29-03-2024 13:33, (GMT+07:00)
Tam giác quỷ Bermuda Trung Quốc “nuốt chửng” 200 con tàu trong 30 năm
15-08-2021 14:53

Tam giác quỷ Bermuda ở Đại Tây Dương nổi tiếng với những vụ việc bí ẩn về sự biến mất kỳ lạ của tàu và máy bay. Vùng biển Laoyemiao ở tỉnh Giang Tây cũng đã được liệt kê là một Bermuda của Trung Quốc, khi nơi này đã ‘nuốt chửng’ 200 con tàu trong 30 năm qua, với 1.600 người mất tích, 30 người sống sót nhưng sợ hãi đến phát điên...

‘Bermuda Trung Quốc’ ở đâu?

Vùng biển Laoyemiao nằm ở phần “cổ họng” của hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc - "Hồ Poyang" - nối với sông Dương Tử, bắt đầu từ huyện Lư Sơn ở phía bắc đến gần huyện Đô Xương ở phía nam.

Theo Google Maps, vùng biển Laoyemiao dài khoảng 27 km từ phía bắc xuống phía nam, chiều rộng trung bình gần 8,9 km. Có một “ngôi đền Laoye" ở bờ đông của nơi này, từ đó vùng biển được đặt tên theo đó.

Hồ Poyang
Hồ Poyang (Nguồn ảnh: Adobe Stock)

Vụ đắm tàu ​​’Kobe’ ở Nhật Bản

Có vô số tin đồn về các vụ đắm tàu ​​ở vùng biển này, trong đó nổi tiếng nhất là vụ đắm tàu ​​Kobe Maru năm 1945. 

Theo báo cáo, vào ngày 16/4/1945, khi Thế chiến thứ II sắp kết thúc, tàu vận tải "Kobe" của Nhật Bản đang chở hơn 200 binh lính, một số lượng lớn bức thư pháp cổ, tranh vẽ và đồ trang sức bằng vàng bạc trên hồ Poyang. Khi thuyền đi qua vùng nước của Đền Laoye, đột nhiên một cơn sóng lớn xuất hiện và biến mất trong tích tắc, để lại lớp sương mù giăng đầy, trời đang nắng bỗng đổ cơn mưa to.

Lúc này, tàu "Kobe" bị vỡ và chìm một cách khó hiểu, rồi nhanh chóng biến mất khỏi mặt hồ, sau đó mây tan và sương mù lại biến mất. Toàn bộ hành trình chỉ mất 5 đến 6 phút. Khi nghe tin, lực lượng hải quân Nhật Bản tại Cửu Giang đã lập tức cử một đội lặn chuyên nghiệp đến tìm kiếm cứu nạn.

Sau khi trưởng nhóm Yamashita Tizhao Dazuo dẫn 7 thợ lặn xuống hồ nước sâu hơn 30 mét, rất lâu vẫn không thấy động tĩnh gì của nhóm thợ lặn. Mãi đến khi trời tối, Tizhao Dazuo mới lên bờ một mình.

Sắc mặt ông tái nhợt, vẻ mặt đờ đẫn, mọi người hỏi gì cũng không nói lời nào, người ta phát hiện rằng ông mất trí. Vào thời điểm đó, cả tờ "Nhật báo Trung Hoa Dân Quốc" của Trung Quốc và tờ "San Francisco Tribune" của Mỹ đều đưa tin chi tiết về điều này.

Vào lại ‘Vùng nước quỷ’ để tìm kiếm Kobe

Vào mùa hè năm 1946, Tiến sĩ Edward Bolton, một chuyên gia lặn và cứu hộ nổi tiếng ở Hoa Kỳ, được chính phủ Quốc dân đảng mời đến để trục vớt "Kobe" trong vùng biển của Đền Laoye.

Mặc dù đã bỏ ra chi phí lên đến hàng triệu đô la, nhưng vẫn không thu được kết quả gì. Một số thành viên trong nhóm cũng mất tích. Điều kỳ lạ là những người trong nhóm cứu hộ của Tiến sĩ Edward đều trở nên im lặng, không hé môi về bất kỳ điều gì.

Sau 40 năm, cuốn hồi ký của ông Edward được đăng trên tờ "United Nations Environment News", tiết lộ sự thật về cuộc tìm kiếm tàu "Kobe".

Vào ngày hôm đó, họ đã tìm kiếm trong phạm vi khoảng 1km dưới nước. Đột nhiên, một tia sáng trắng chói lọi chiếu vào họ, mặt hồ rung chuyển dữ dội, bên tai họ vang lên một âm thanh kỳ lạ. Ông Edward chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì đã bị một lực hút mạnh kéo về phía xoáy nước, ngay lập tức ông cảm thấy chóng mặt và dần dần chuyển sang trạng thái tê dại.

Đột nhiên ông cảm nhận thấy một cú va chạm mạnh vào thắt lưng, vết thương này khiến ông tỉnh táo. Ông trông thấy có một tảng đá dài bên cạnh và đã ôm chặt lấy nó.

Lúc này, tiến sĩ Edward nhìn thấy một vầng sáng trắng dài đang nhào lộn và bơi dưới đáy hồ. Một vài người bạn đồng hành xuống nước cùng ông đã bị ánh sáng trắng này quấn lấy, cuộn tròn, và biến mất trong vòng xoáy nước. Sau đó, mặc dù đội trục vớt nhiều lần tìm kiếm, họ vẫn không tìm ra một xác chết nào.

Vào những năm 1980, hải quân Trung Quốc đã cử một đội lặn đến hỗ trợ điều tra khoa học về khu vực Đền Laoye, nhưng cũng không tìm thấy gì. Trung úy hải quân "Shen Dahai" - người dẫn đầu đội - không hài lòng với điều này; vào ngày cuối cùng, ông quyết định xuống nước một mình để tìm kiếm, nhưng ông đã không quay trở lại.

Chiều ngày hôm sau, người ta tìm thấy thi thể của Trung úy Shen Dahai ở hồ núi Changba, cách Đền Laoye 15 km. Hồ trên núi Changba là một hồ nội địa có diện tích chưa đến 20 km vuông, được bao quanh bởi các dãy núi và không nối với hồ Poyang. Mực nước của nó cao hơn hồ Poyang 12 m.

Làm thế nào mà thi thể của Trung úy Shen Dahai lại trôi dạt được đến hồ trên núi Changba?

Dữ liệu từ trang web của chính quyền quận Đô Xương cho thấy, ngay cả những người cao tuổi với gần 50 năm kinh nghiệm đi biển, vẫn luôn hoang mang về vùng biển Laoyemiao - với những cơn bão xuất hiện trong chớp mắt, kéo dài chưa tới 10 phút, và sau đó mặt biển lại tĩnh lặng ngay lập tức.

Hơn 200 con tàu đắm không thể tìm thấy

Trang Jiujiang Travel.com từng đăng một bài báo "Vùng biển Laoyehmiao nằm trong danh sách 10 khu vực hạn chế du lịch hàng đầu của Trung Quốc". Tại vùng biển này, từ đầu những năm 1960 đến cuối những năm 1980, đã có hơn 200 tàu bị chìm và hơn 1.600 người mất tích. Có khoảng 30 người sống sót nhưng sợ hãi đến phát điên sau đó. 

Sở Hàng hải thành phố Cửu Giang và huyện Đô Xương đã ghi nhận lại rằng chỉ riêng vào ngày 3/8/1985, 13 con tàu lần lượt bị đắm tại vùng biển bí ẩn này. Đây cũng là điều hiếm gặp trong lịch sử.

Năm 2010, tờ Jiangxi News Net đưa tin rằng Trụ trì Jin Dao của Đền Laoye cho biết, vào ngày 5/3 năm đó, khi trời gió tốt và nắng đẹp, đã có một vụ tai nạn xảy ra ở đây với một con tàu vận tải hơn 1.000 tấn.

Những con tàu đắm từ xưa đến nay ở vùng nước này đã biến mất không dấu vết, mãi đến năm 2013, báo chí địa phương mới đưa tin rằng lần đầu tiên người ta tìm thấy xác một con tàu đắm. Theo báo cáo, một con tàu đắm bằng sắt - được đánh giá là thuộc những năm 1970-1980 - đã được tìm thấy trong một hoạt động khảo cổ học dưới nước.

Sự việc kỳ lạ xảy ra ở vùng biển của Đền Laoye vẫn còn là một bí ẩn cho đến ngày nay.

Lan Thanh

Theo secretchina

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP