Tại sao các biểu tượng Thần Phật trên khắp thế giới lại khóc?

Tại sao các biểu tượng Thần Phật trên khắp thế giới lại khóc?

Tại sao các biểu tượng Thần Phật trên khắp thế giới lại khóc?

Tại sao các biểu tượng Thần Phật trên khắp thế giới lại khóc?

Tại sao các biểu tượng Thần Phật trên khắp thế giới lại khóc?
Tại sao các biểu tượng Thần Phật trên khắp thế giới lại khóc?
Thứ năm, 28-03-2024 15:32, (GMT+07:00)
Tại sao các biểu tượng Thần Phật trên khắp thế giới lại khóc?
28-11-2021 15:22

Những năm gần đây, trên khắp thế giới thường xuyên xảy ra những vụ rơi nước mắt của các tượng Thần Phật. Bí ẩn đằng sau điều này là gì? Nó có phải như là lời cảnh báo?

Bức tượng Đức Mẹ đồng trinh của Ý “rơi lệ” trong đại dịch (Ảnh vandieuhay).

Bức tượng Đức Mẹ đồng trinh của Ý “rơi lệ” trong đại dịch (Ảnh vandieuhay).

Các nhà khoa học và nhiều người đã chứng kiến những hiện tượng này. Theo báo cáo, sau khi kiểm tra trong phòng thí nghiệm; người ta nhận thấy máu và nước mắt của những vị thần này có thành phần giống như máu và nước mắt của con người.

Bức tượng Đức mẹ đồng trinh của Ý đổ máu và nước mắt trong trận dịch

Vào ngày 3/8/2020, một cậu bé ở Carmiano, một thị trấn nhỏ ở miền nam nước Ý đã tìm thấy bức tượng Đức mẹ đồng trinh khóc nức nở. Rất đông người dân đã đến để tỏ lòng thành kính và cầu nguyện.

Từ những bức ảnh và đoạn video ngắn được công chúng quay lại; có thể thấy có một chất lỏng màu nâu trên má phải của bức tượng này, có vẻ như đang chảy ra từ mắt phải. Một số cư dân mạng cho rằng đây là điềm báo xui xẻo trong năm 2020. Năm này, vi rút bắt đầu lây lan trên toàn thế giới. Hơn 170 triệu người đã được chẩn đoán và hơn 3,55 triệu người đã chết.

Bức tượng Đức mẹ đồng trinh ở Carmiano được dựng trên quảng trường vào năm 1943; để thể hiện rằng Đức mẹ đồng trinh đã ban phước cho người dân. Cũng để tưởng nhớ sự kiện trước đó, những quả bom được thả xuống cùng một địa điểm không phát nổ.

Biểu tượng Mẹ Thiên Chúa rơi nước mắt

Ngày 8/2/2020, người ta để ý thấy thiên thần ở làng Urusovo, tỉnh Tula (Nga), biểu tượng của Mẹ Thiên Chúa trong nhà thờ Thánh Michael đã rơi lệ một cách kỳ diệu; chảy ra một vệt dài nước mắt. Kể từ đó, tượng Chúa rơi lệ hai ngày một lần.

Những giọt nước mắt chảy ra từ biểu tượng Đức Chúa Trời, như chất dầu “myrrh”; là một chất lỏng nhờn màu sáng có mùi thơm dễ chịu.

Myrrh là một loại kẹo cao su tự nhiên. Trong lịch sử, nhựa myrrh đã được sử dụng làm nước hoa, hương và thuốc. Myrrh được nhắc đến như một loại nước hoa quý hiếm ở nhiều nơi trong Kinh thánh – tiếng Do Thái. Myrrh cũng được liệt kê là một thành phần trong thuốc mỡ thiêng liêng. Điều kỳ lạ là trên bức tượng Chúa không hề có thành phần này. Tại sao nó lại chảy ra từ thành phần này?

Nghiên cứu thành phần trong nước mắt tượng Thần Phật

Thực tế, hiện tượng này được nhìn thấy rộng rãi ở Nga từ năm 1991; họ đã thành lập một ủy ban đặc biệt để nghiên cứu hiện tượng này. Các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định lý do tại sao các biểu tượng này lại khóc. Thậm chí bức tượng của nhiều vật liệu khác nhau cũng có thể khóc. Tuy nhiên, có thể xác định rằng thành phần của chất lỏng là hoàn toàn hữu cơ và chứa nhiều protein; chỉ có các vật thể sống mới có thể tổng hợp được.

Vị linh mục coi những giọt nước mắt của bức tượng Chúa, như một điềm báo về những thay đổi lớn hoặc những sự kiện nguy hiểm trên thế giới. Ví dụ, nó có thể là một thảm họa tự nhiên hoặc chiến tranh. Nếu chất lỏng Myrrh chảy ra như nước mắt thì là dấu hiệu của một thảm họa sắp xảy ra. Nếu dầu myrrh rơi xuống dưới dạng giọt, đây là một dấu hiệu tốt. Máu và nước mắt báo trước một cuộc thử thách lớn.

Những ghi chép trong sách cổ Trung Quốc về những giọt nước mắt của tượng Phật

Trong “Lạc Dương Gia”, có một ghi chép chân thực về một tượng Phật khóc 3 lần. Trong thời kỳ Nam Bắc triều, vua Lạc Dương đã cho xây dựng một ngôi chùa với một bức tượng Phật lớn cao 2,8m bên ngoài ngôi chùa. Vào giữa tháng 12 năm Tiểu Xương thứ ba – 527 sau Công Nguyên, tượng Phật hiện ra hai mắt đẫm lệ trong 3 ngày. Tháng 4 năm sau, Nỗ Nhĩ Cáp Xích dẫn quân xâm lược Lạc Dương, lúc đó 2 hoàng tử, hàng trăm quan viên và nhiều vạn người bị giết.

Vào tháng 3 năm Vĩnh An thứ hai (529 SCN), tượng Phật lại bắt đầu khóc. Kết quả là vào tháng 5, Bắc Hải Vương dẫn quân vào Lạc Dương. Hai tháng sau, Bắc Hải Vương bị đánh bại; và năm nghìn lính trẻ trở thành tù nhân và không ai trong số họ trở về.

Vào năm Vĩnh An thứ ba (530 SCN), tượng Phật rơi nước mắt lần thứ ba. Kết quả là cuối năm đó, Nhị Trụ Trú Chiếu lại tiến vào Lạc Dương, bắt và giết Hoàng đế Tiểu Trang ở Tấn Dương, Sơn Tây.

Qua ghi chép này có thể thấy, mỗi khi Đại Phật rơi lệ sẽ có một vùng tử vong rộng lớn. Điều này cũng tương tự như tình huống Lạc Sơn Đại Phật nhắm mắt rơi lệ. Những giọt nước mắt hay đôi mắt nhắm nghiền của Phật là dự báo sắp có tai họa.

Lạc Sơn Đại Phật nhắm mắt khóc

Lạc Sơn Đại Phật là một bức tượng Di Lặc ngồi ở ngã ba sông ở phía đông thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, cao 71 mét, được mệnh danh là
Lạc Sơn Đại Phật là một bức tượng Di Lặc ngồi ở ngã ba sông ở phía đông thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, cao 71 mét, được mệnh danh là “núi là Phật, Phật là núi”. (Ảnh wikipedia)

Việc xây dựng tượng Phật Lớn đã trải qua 4 đời hoàng đế và 3 thế hệ. Theo ghi chép, bức tượng Phật được khởi công vào đầu thời vua Huyền Tông nhà Đường – năm 713 SCN; và hoàn thành vào năm Trấn Nguyên thứ 19 -năm 803 SCN; là bức tượng Phật tạc bằng đá lớn nhất thế giới.

Tượng Phật Di Lặc này có nhiều hiện tượng kỳ lạ, như cảnh tượng nhắm mắt khóc sau lưng có ánh sáng của Đức Phật. Mỗi khi Đại Phật nhắm mắt rơi lệ, sẽ có những thảm họa do thiên nhiên và nhân tạo gây ra.

Lần đầu tiên Đại Phật nhắm mắt rơi lệ năm 1958 đến năm 1961

Năm đó ở Trung Quốc đại lục không có thiên tai lớn, lẽ ra là một năm bội thu ngũ cốc, ruộng lúa sinh trưởng tốt nhưng hầu hết đều không thu hoạch được để thối rữa. Bởi vì những người nông dân bị bắt đi luyện thép. Đồng thời, tất cả những căng tin của xã lãng phí rất nhiều lương thực và cuối cùng đã gây ra một nạn đói lớn.

Năm 1962, người dân đói suy dinh dưỡng trầm trọng, đâu đâu người ta cũng thấy người ốm, xác chết khắp nơi. Người dân Lạc Sơn rất nghèo, họ bị ném xuống sông bằng một chiếc chiếu rơm khi chết.

Tượng Phật khổng lồ Lạc Sơn nằm ở hạ lưu sông Tam Giang, hàng ngày có những đoàn người chết đói trôi sông ngang qua Tượng Phật khổng lồ. Xác của hàng vạn người đói trôi nổi ở đây thật là khủng khiếp. Đức Phật đột ngột nhắm mắt qua đêm. Tương truyền, Đức Phật không thể chịu đựng nổi khi nhìn thấy nhiều người chết trước mắt mình.

Đôi mắt của tượng Phật nhắm lại là một điềm xấu, sau đó chính quyền ĐCSTQ đã cho sửa đôi mắt của Đức Phật. Nhưng hồi đó, những bức ảnh về Đức Phật lớn nhắm mắt vẫn còn trong Phòng triển lãm Lạc Sơn.

Không thể xóa được những giọt nước mắt trên khóe mắt của Đức Phật

Những bức ảnh đầy nước mắt của Đức Phật đã khiến chính quyền hoảng sợ, họ đã chi hơn 140 tỷ đồng để lau Đức Phật, nhưng những giọt nước mắt trên khóe mắt của Đức Phật vẫn không thể nào xóa được. (Ảnh vandieuhay)

Những bức ảnh đầy nước mắt của Đức Phật đã khiến chính quyền hoảng sợ, họ đã chi hơn 140 tỷ đồng để lau Đức Phật, nhưng những giọt nước mắt trên khóe mắt của Đức Phật vẫn không thể nào xóa được. (Ảnh vandieuhay)

Năm 1963, ngay sau nạn đói lớn, Mao Trạch Đông bắt đầu thiết lập quyền lực và sự phục tùng tuyệt đối. Bắt đầu cái gọi là “Phong trào tạo hóa Thần”, tăng cường tàn phá tín ngưỡng của người dân, gây ra thảm họa đối với người dân Trung Quốc qua các cuộc cải cách ruộng đất, cách mạng văn hóa…Đức Phật một lần nữa nhắm mắt khóc.

Tháng 7 năm 1976, một năm đáng buồn trong lịch sử Trung Quốc, trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở khu vực Đường Sơn khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Sau trận động đất, người dân địa phương ở Tứ Xuyên nhận thấy rằng Lạc Sơn Đại Phật trông rất tức giận, Ngài nhắm mắt và lại khóc.

Nước mắt của Thần Phật có phải là dấu hiệu thức tỉnh lương tri nhân loại?

Ngày 7 tháng 6 năm 1994, là lần cuối cùng Lạc Sơn Đại Phật rơi lệ, theo ghi chép của các nhân chứng trên một con tàu du lịch vào thời điểm đó. Khách trên du thuyền đã nhìn thấy tượng Phật khóc, nước mắt rơi rất nhiều.

Vậy Lạc Sơn Đại Phật có thực sự nhắm mắt rơi lệ vì nỗi khổ mưu sinh của nhân dân? Một số nhà khoa học cũng đã giải thích về vấn đề này. Họ cho rằng đó là do môi trường ô nhiễm nghiêm trọng, đã xuất hiện những trận mưa axit rửa tượng Phật; khiến mí mắt trên của tượng Phật có lượng hắc tố quá cao, trông giống như tượng Phật nhắm mắt lại. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cho rằng đây là một phép màu.

Thật vô nghĩa, khi chúng ta khám phá giọt lệ này được hình thành như thế nào. Quan trọng hơn, chúng ta hiểu được thông điệp mà Thần và Phật mong muốn truyền lại, để có thể giảm bớt mất mát khi đối mặt với đại nạn.

Thần Phật không ngừng triển hiện Thần tích, cũng là để cảnh tỉnh thế nhân. Ông Trời không đoạn tuyệt đường sống của con người; hay những lời tiên tri, là để cảnh báo nhân loại hãy chọn điều thiện, lấy lại niềm tin về đạo đức, tránh xa điều ác. Đây là cách duy nhất, có thể thoát khỏi thảm họa và tiến về phía quang minh.

Xem thêm:

VIDEO - Bài Học Lịch Sử: Tai Vạ Của Thánh Nhân - Hãy Đừng Để Nỗi Ân Hận Trở Nên Muộn Màng

Theo epochtimes

Đăng theo mucnews

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP