Sự sụp đổ của thế lực ngầm (P3): Sự thao túng của các “gã khổng lồ” truyền thông

Sự sụp đổ của thế lực ngầm (P3): Sự thao túng của các “gã khổng lồ” truyền thông

Sự sụp đổ của thế lực ngầm (P3): Sự thao túng của các “gã khổng lồ” truyền thông

Sự sụp đổ của thế lực ngầm (P3): Sự thao túng của các “gã khổng lồ” truyền thông

Sự sụp đổ của thế lực ngầm (P3): Sự thao túng của các “gã khổng lồ” truyền thông
Sự sụp đổ của thế lực ngầm (P3): Sự thao túng của các “gã khổng lồ” truyền thông
Thứ sáu, 29-03-2024 03:06, (GMT+07:00)
Sự sụp đổ của thế lực ngầm (P3): Sự thao túng của các “gã khổng lồ” truyền thông
03-12-2020 21:20

Một thế giới của những xã hội bí ẩn, của những cơ quan bí mật với những hoạt động mờ ám và những thương vụ bí ẩn với quy mô cực lớn. Một thế giới với những chính phủ ngầm nắm trong tay những kẻ giàu nhất - chỉ chiếm 1% dân số nhưng thực chất đang điều khiển toàn bộ thế giới này...

Phần 1Phần 2

Bài viết dựa trên bộ phim tài liệu được Janer Ossebaard - tác giả đồng thời là nhà nghiên cứu người Hà Lan xây dựng, với thông điệp rằng “Xin hãy tự mình nghiên cứu và kiểm chứng điều chúng tôi mang tới cho bạn qua tài liệu này. Đó là cách duy nhất một người thực sự thức tỉnh để có thể trở thành một người suy nghĩ độc lập”.

Anderson Cooper, con trai của nhà triệu phú Gloria Vanderbilt, là một ký giả nổi tiếng thế giới và là người chiến thắng giải thưởng của CNN. Anh ta từng bị phê bình là đã "thổi phồng" sự việc lên rất nhiều lần, làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn thực chất của nó, nhưng có thể anh ta chỉ là một phần rất nhỏ so với "những màn kịch của giới truyền thông”.

Liệu có phải việc các kênh truyền thông cố tình đưa tin thổi phồng sự việc là điều bình thường? 

Những ‘pha dàn dựng’ có chủ đích của giới truyền thông

Nhiều kênh truyền thông của Mỹ đã kết tội Tổng thống Donald Trump cùng với Jeffrey Epstein - một kẻ ấu dâm bị kết án vì đã tham gia hãm hiếp một cô bé 13 tuổi. Điều này có bình thường không, khi có một sự “giả điếc thực sự” từ các kênh truyền thông chính thống - khi giờ đây lộ ra bản ghi chép các chuyến bay đã chỉ ra rằng “không phải ông Trump mà là Bill Clinton đã tham gia các bữa tiệc của Jeffrey Epstein với các bé gái chưa tới tuổi vị thành niên tại hòn đảo thác loạn ấu dâm của hắn". 

Và điều này có bình thường không, khi ông Trump chỉ các thành viên băng đảng MS13 (một băng đảng tàn nhẫn, man rợ, thực hiện các hành vi bạo lực để tuyển mộ, kiểm soát các thành viên, trả thù các đối thủ và tống tiền những người vô tội tại Hoa Kỳ) là những con súc vật, nhưng truyền thông đã bóp méo hoàn toàn một cách có chủ đích, nói rằng ông Trump đang nói những người nhập cư là những con súc vật.

Một cậu bé Syria nằm ngủ giữa hai ngôi mộ của cha mẹ cậu - hình ảnh này cũng được dàn dựng và truyền đi có chủ đích để thao túng và đưa người dân vào một cuộc chiến khác. Cậu bé đã được trả tiền để nằm đó. Điều này không bình thường chút nào.

 

(Tổng hợp từ video)
Một cậu bé Syria nằm ngủ giữa hai ngôi mộ của cha mẹ cậu - hình ảnh này cũng được dàn dựng và truyền đi có chủ đích. Cậu bé đã được trả tiền để nằm đó. (Tổng hợp từ video)

Thật là không bình thường khi họ đưa tin giả tạo về những chiến sĩ đội mũ bảo hiểm trắng đang cứu một người đàn ông bị thương ngay sau vụ đánh bom, nhưng sau đó, các bức ảnh chụp vui vẻ cùng nhau của họ bị rò rỉ ra ngoài, đó là sự lừa dối! 

Không bình thường chút nào khi nói dối dân chúng về Syria, về các vụ tấn công hóa học bị cáo buộc chỉ để hợp lý hóa một cuộc chiến khác. Trong nhiều tháng các kênh truyền thông đã lần lượt lừa dối chúng ta. 

Một “cô bé đáng thương” - được sử dụng tới 3 lần trong 3 nhiệm vụ giải cứu khác nhau, và trong 3 tháng khác nhau, vào cùng năm 2016. 

(Tổng hợp từ video)
Một “cô bé đáng thương” - được sử dụng tới 3 lần trong 3 nhiệm vụ giải cứu khác nhau. (Tổng hợp từ video)

Không bình thường chút nào khi tạo ra những vụ tấn công giả vào phụ nữ và trẻ em nhằm kích động cảm xúc của mọi người chỉ để lấy cớ cho một cuộc xâm lược một nước khác. Tôi lấy làm kinh hoàng khi chứng kiến một sự lừa dối được thiết kế hoàn hảo dành cho người dân phương Tây - những người theo dõi và tin tưởng vào các bản tin. 

Cậu bé 11 tuổi Hassan Diab trở nên nổi tiếng thế giới khi cậu sống sót sau một vụ tấn công hóa học ở Douma, Syria. Vụ tấn công hóa ra là được dàn dựng. Khi Hassan và những đứa trẻ khác đang chơi gần bệnh viện Douma thì chúng đều bị lùa vào tòa nhà - nơi mà các em bị dội nước lạnh một cách đột ngột và tàn bạo, bị xịt thứ gì đó vào mắt và có ai đó kêu lên “khí gas“, và những cảnh này được camera ghi lại. 

Khi cha của Hassan biết vụ việc, ông đã rất nổi giận. Ông đăng một tuyên bố trên Internet và cậu bé Diab cho biết: “Khi cháu đi vào trong thì một vài người đã giữ cháu và bắt đầu đổ nước lên đầu cháu“. 

Chiến dịch ‘đả phá’ Tổng thống Trump của Big Media

Năm 2015, ông Trump đã bắt chước (cử chỉ) một phóng viên tên là Serge Kovaleski - người mà ông gọi là kẻ nói dối. Bởi vì vào năm 2001, Kovaleski đã viết một bài báo về những người hò reo trước sự sụp đổ của tòa tháp đôi. Khi ông Trump dẫn trích bài báo này vào năm 2015, Kovaleski đã phản pháo nói rằng anh ta không nhớ mình đã viết bài báo đó. 

Nhưng truyền thông chính thống đã nắm lấy cơ hội và sử dụng những tiêu đề như ‘’Trump nhạo bang những người tàn tật“ để đả kích ông Trump; chỉ vì Kovaleski mắc chứng bệnh co cứng khớp. 

Và những dịp khác, cũng với những cử chỉ như vậy, ông Trump đã bắt chước các thượng nghị sỹ, ứng cử viên tổng thống, một vị tướng và một giám đốc ngân hàng - khi ông lên án họ đều là những kẻ nói dối. Tuy nhiên, họ đều không phải là người tàn tật nên những cử chỉ này không có tác dụng gì cho truyền thông chính thống. 

Trong khi đó, sự tật nguyền của Kovaleski thì lại được truyền đi khắp thế giới, làm người ta tin rằng ông Trump coi khinh người khuyết tật. 

Cuối cùng, không kém phần quan trọng là trong suốt hai năm qua truyền thông chính thống liên tục dồn chương trình nghị sự tự do lên Tổng thống Trump và cáo buộc ông thông đồng với Nga, trong khi vào ngày 23/03/2019 một cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Mueller đã chính thức kết thúc.

Sau 2 năm làm đủ mọi cách để có thể hạ bệ ông Trump, họ chẳng mảy may tìm thấy một điều gì, ông Trump hoàn toàn trong sạch. Nhưng truyền thông chính thống vẫn tiếp tục lặp đi lặp lại rằng nhất định phải có điều gì đó sai trái ở vị tổng thống này. 

Sự vô tội chính thức của ông Trump hoàn toàn bị che đậy, giống như kiểu những kênh truyền thông này “chẳng nói lấy một lời” về vô số kẻ ấu dâm bị bắt giữ dưới thời của ông Trump. Ngay từ đầu Tổng thống Trump đã cảnh báo cho chúng ta rằng “truyền thông chính thống là kẻ thù số Một của người dân”. 

Càng tìm hiểu về chủ đề này tôi càng hiểu rằng ông Trump đã đúng. Truyền thông chính thống đã dùng quyền lực của mình để “lái” công chúng theo hướng mà họ mong muốn. 

Khi mọi thứ mà người Mỹ tin tưởng đều sai trái...

Sự lan truyền tin tức chết chóc chẳng có gì mới cả, quay lại vào đầu năm 1950, CIA đã dựng lên Operation Mockingbird - một chương trình có quy mô lớn ở Mỹ, chỉ với một mục tiêu duy nhất là thao túng các kênh tin tức cho các mục đích tuyên truyền. Các nhà báo hàng đầu của Mỹ được tuyển dụng vào mạng lưới tuyên truyền, nói một cách khác, sở mật vụ sẽ quyết định điều gì được đưa lên tivi và trên tin tức. 

Ông William Casey, giám đốc CIA năm 1981 đã nói: “Chúng ta biết rằng chương trình đưa thông tin sai lệch của chúng ta đã hoàn thành, khi mọi thứ mà người Mỹ tin tưởng đều sai trái”. 

Ông Joseph Goebbels - Bộ trưởng truyền thông Đức Quốc xã nói rằng: “Nếu lời nói dối của bạn đủ lớn và được lặp đi lặp lại nhiều lần, thì mọi người cuối cùng rồi cũng tin nó là thật“.

Ngày nay, điều này có gì thay đổi không? Không. Rõ ràng là không. 

Ông William Casey, giám đốc CIA năm 1981 đã nói: “Chúng ta biết rằng chương trình đưa thông tin sai lệch của chúng ta đã hoàn thành, khi mọi thứ mà người Mỹ tin tưởng đều sai trái”. (Tổng hợp)

Một người tố cáo người Đức tên là Udo Ulfkotte - là một nhà báo nổi tiếng của Frankfurt, đã nói rõ trước ống kính rằng ông cảm thấy thực sự xấu hổ vì đã liên tục nói dối công chúng trong suốt 25 năm qua: “Tôi đã là một nhà báo trong 25 năm, tôi được đào tạo để nói dối, để phản bội và để không nói sự thực cho công chúng, nhưng chứng kiến những cái cách mà truyền thông của Mỹ và Đức đang cố gắng để gây ra chiến tranh cho những người dân ở Châu Âu và ở Nga, đây là thời điểm tôi không thể quay lưng được nữa, tôi sẽ đứng lên để nói rằng những gì tôi đã làm sai trong quá khứ... những gì đồng nghiệp của tôi đã và đang làm cũng không đúng, vì họ bị mua chuộc để phản lại nhân dân, không chỉ Đức mà toàn Châu Âu“. 

Udo đã chết không lâu sau đó vào tháng 01/2017 vì một cơn đau tim.

Chúng ta thường nghĩ rằng có quá nhiều kênh tin tức, làm thế nào mà chúng đều giả dối được? Nhưng bạn có biết không, chỉ có 4 công ty tất cả mà thôi, đó là AT&T, Walt Disney, Comcast and Viacom. CBS có vẻ là độc lập nhưng nó lại được sở hữu bởi cùng một tỷ phú sáng lập Viacom . 

Họ đưa ra cho mọi người một sự ảo tưởng về sự lựa chọn, nhiều sự lựa chọn khiến người dân tin rằng họ được tự do chọn lọc thông tin. Và nếu bạn muốn tìm hiểu tại sao truyền thông chính thống lại “nhét” chương trình nghị sự tự do vào đầu chúng ta, tất cả bạn cần làm là đi theo “dấu vết của đồng tiền”. 

Ai đó đã đóng góp cho Hillary Clinton để ủng hộ công việc và chương trình nghị sự tự do của bà ấy vậy? Chính là CNN, NBC, New Corporation... và hàng chục kênh truyền thông lớn khác.

'Giăng lưới' kiểm duyệt

Kiểm duyệt là mối lo lớn nhất đối với quyền tự do ngôn luận và dân chủ của chúng ta. Ba nhà tài trợ chính nữa của Hillary Clinton là Google, Twitter, và Facebook. Google và Youtube hoạt động rất nhiệt tình trong việc kiểm duyệt, cũng giống như Twitter và Facebook, thế nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi các bài viết ủng hộ ông Trump là những bài bị kiểm duyệt gắt gao nhất.

Tương tự, các bài viết của các nhà tư tưởng phê bình, các nhà nghiên cứu... bất kỳ ai dám đặt câu hỏi về việc tường thuật chính thức các sự kiện - vốn được truyền thông “che chở”, sẽ bị kiểm duyệt "triệt để".

Những bài viết ủng hộ Hillary Clinton không bao giờ bị kiểm duyệt, điều đó không làm cho bạn thắc mắc sao? 

Correct The Record, Media Matters For America... đó là những công ty kiểm duyệt hoạt động sau lưng của Facebook, Twitter, Google và Youtube - nhằm xóa bất cứ thứ gì nhằm chống lại chương trình nghị sự tự do. 

Điều thú vị là, Correct The Record được phát triển bởi Avaaz - mạng lưới của các nhà hoạt động toàn cầu do ResPublica và Move On đồng sáng lập. ResPublica nhận được 250.000 USD từ George Soros, còn Move on nhận được 1,6 triệu USD từ Soros. 

(Tổng hợp từ video)
ResPublica nhận được 250.000 USD từ George Soros, còn Move on nhận được 1,6 triệu USD từ Soros. (Tổng hợp từ video)

Vị chủ tịch đồng thời là giám đốc điều hành của Avaaz tên là Ricken Patel - đã tư vấn cho quỹ Rockefeller, Liên Hiệp Quốc, quỹ Bill Gate và tổ chức khủng hoảng quốc tế ICG - với Soros là chủ tịch.

Đồng sáng lập của Avaaz là cựu dân biểu Tom Perriello - người bạn thân nhất của Obama, và là giám đốc điều hành của tổ chức Xã hội Mở (Open Society Foundations) của Soros - một trong những thành phần chính đứng đằng sau cuộc xâm lược bộ hành phá hoại và khét tiếng.

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Avaaz mạnh mẽ phản đối Tổng thống Trump, đây là điều mà chúng tôi gọi là “sự đối lập có kiểm soát”. Đối lập có kiểm soát là một phong trào phản đối - thực chất được dẫn dắt bởi các cơ quan chính phủ, hầu như tất cả các chính phủ trong lịch sử đều sử dụng kỹ thuật này để lừa gạt và làm suy yếu đối thủ của họ.

Rất nhiều bài tin của các kênh truyền thông mà “không có nhà nghiên cứu nào , không có nhà điều tra nào, không có một luật sư nào, không có tài liệu nào” củng cố các tin tức này, và chúng có tính thiên vị chính trị rõ rệt, tuy nhiên chúng lại được chấp nhận và xác nhận bởi những “người kiểm tra sự thật” - các kênh truyền thông chính thống.

Nếu các chính trị gia muốn xâm lược một đất nước nào đó, truyền thông chính thống sẽ được dùng để cho bạn tin rằng đất nước đó cần thoát khỏi một tên độc tài khủng khiếp - một kẻ đang giết hại chính người dân của mình.

Công chúng gần như không bao giờ biết được lý do thực sự của những cuộc xâm lược như vậy, và thực chất đôi khi lý do chỉ là vì dầu mỏ hay vì thành lập một ngân hàng RothSchild mới. 

Tác giả: Bài viết dựa trên bộ phim tài liệu được Janer Ossebaard - tác giả đồng thời là nhà nghiên cứu người Hà Lan xây dựng.

Bài viết dựa trên ý kiến cá nhân của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

VIDEO - SỰ SỤP ĐỔ CỦA THẾ GIỚI NGẦM (PHẦN 3)

XEM ĐẦY ĐỦ CÁC PHẦN TẠI ĐÂY

Theo NTDVN

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP