Sự kiện đào tẩu của Vương Lập Quân gây chấn động thế giới

Sự kiện đào tẩu của Vương Lập Quân gây chấn động thế giới

Sự kiện đào tẩu của Vương Lập Quân gây chấn động thế giới

Sự kiện đào tẩu của Vương Lập Quân gây chấn động thế giới

Sự kiện đào tẩu của Vương Lập Quân gây chấn động thế giới
Sự kiện đào tẩu của Vương Lập Quân gây chấn động thế giới
Thứ bảy, 20-04-2024 06:12, (GMT+07:00)
Sự kiện đào tẩu của Vương Lập Quân gây chấn động thế giới
14-05-2022 15:48

Vào ngày 6 tháng 2 năm 2012, cựu giám đốc công an Trùng Khánh Vương Lập Quân đã cải trang trốn đến lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Thành Đô. Đây là sự kiện đào tẩu nghiêm trọng nhất của một quan chức cấp cao của ĐCSTQ trong hơn 40 năm qua. (Được cung cấp bởi "Trăm năm chân tướng")

Vào ngày 6 tháng 2 năm 2012, tức ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Vương Lập Quân, cựu Giám đốc Công an thành phố Trùng Khánh, đã cải trang, mang theo tài liệu mật và một chiếc vali chứa hàng trăm nghìn đô la, bí mật đào tẩu đến lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô trong đêm tối. Vương nói với các nhà ngoại giao Mỹ rằng an toàn cá nhân của mình đang bị đe dọa và thỉnh cầu phía Mỹ cho một nơi trú ẩn.

Đây là sự kiện đào tẩu nghiêm trọng nhất của một quan chức cấp cao của ĐCSTQ trong hơn 40 năm qua. Ngay khi tin tức được đưa ra, nó lập tức gây chấn động thế giới.

Sau khi vào lãnh sự quán Mỹ, Vương Lập Quân đã viết đơn xin tị nạn chính trị. Tuy nhiên, sau các cuộc đàm phán khẩn cấp với phía Trung Quốc, phía Mỹ cuối cùng đã quyết định trao trả Vương cho ĐCSTQ. Sau đó, ông ta được đưa đến Bắc Kinh để tiếp thụ thẩm tra.

Vương Lập Quân là thân tín quan trọng nhất của Bạc Hy Lai

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc ĐCSTQ lần thứ 17 năm 2007, Bạc Hy Lai được “bầu” làm Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ, ngay sau đó kiêm nhiệm bí thư thành ủy Trùng Khánh. Sau khi đến Trùng Khánh, ông ta chuẩn bị một nỗ lực lớn để nhảy vào Thường vụ Bộ Chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của ĐCSTQ vào năm 2012. Chuẩn bị thế nào? Đại chiêu của Bạc Hy Lai là “xướng hồng đả hắc”.

Chú thích: “Xướng hồng đả hắc” đề cập đến hai vận động chính trị gây tranh cãi do Bạc Hy Lai phát động khi còn là bí thư Trùng Khánh. Một là “vận động xướng hồng”, hát nhạc đỏ, đọc sách đỏ, kể chuyện kinh điển cách mạng; Hai là “vận động đả hắc”, lấy danh nghĩa hành động đặc biệt chống tội phạm ở Trùng Khánh.

“Xướng hồng đả hắc” cần một trợ thủ đắc lực, Bạc nghĩ đến Vương Lập Quân, “anh hùng đả hắc” mà ông ta biết thời công tác ở Liêu Ninh. Tháng 6 năm 2008, Bạc chuyển Vương Lập Quân từ chức vụ Trưởng cục công an Cẩm Châu, Liêu Ninh, điều sang làm phó trưởng Cục công an thành phố Trùng Khánh, ngay sau đó Vương lại được đề bạt chức Cục trưởng công an Trùng Khánh.

Theo Khương Duy Bình, cựu phóng viên Đại Liên của tờ “Văn Hối Báo” của Hồng Kông, vì trên có sự ủng hộ của Bạc Hy Lai, dưới có sự tương trợ của một nhóm “anh em” được chuyển đến từ Liêu Ninh, Vương Lập Quân càng thêm ‘lớn gan’, lập tức tung ra cái gọi là 533 “tổ chức xã hội đen”, khiến hàng chục ngàn người bị bắt, hàng ngàn người bị kết án, hàng trăm người bị kết án trọng tội, tạo nên một lượng lớn các án oan sai.

Vương giúp Bạc dĩ hắc đả hắc – lấy phương thức tội phạm để xử lý tội phạm. Về mặt chính trị, hắn làm “trợ thủ đắc lực” cho Bạc; về kinh tế, hắn cưỡng đoạt tài sản hàng trăm tỷ đồng của các doanh nhân tư nhân, vì Bạc mà “tích cóp công lao” nhằm giúp Bạc bước vào phiên họp tiếp theo của Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ.

Vương Lập Quân giúp vợ Bạc Hy Lai giết người

Vương Lập Quân, trong khi đóng vai trò côn đồ của Bạc Hy Lai, cũng là đồng phạm trong vụ vợ của Bạc Hy Lai, Cốc Khai Lai giết người.

Doanh nhân người Anh Heywood có mối quan hệ rất thân thiết với gia đình Bạc, từng là thầy dạy tiếng Anh của Bạc Qua Qua, con trai của Bạc, giúp Bạc Qua Qua sang Anh du học và là một trong những người nắm giữ tài sản ở nước ngoài của gia đình Bạc. Nhưng sau đó, Cốc Khai Lai đã không tin tưởng Heywood và muốn thu hồi lại số tài sản mà Heywood đang nắm giữ của Bạc gia. Heywood yêu cầu Cốc Khai Lai bồi thường cho ông ta 1,4 triệu bảng Anh (khoảng 15 triệu nhân dân tệ theo tỷ giá hối đoái vào thời điểm đó) và đe dọa sẽ “tiết lộ toàn bộ” nếu yêu cầu này không được đáp ứng.

Sau đó, liền phát sinh sự kiện Cốc Khai Lai sát hại Heywood.

Theo Tân Hoa Xã, vào khoảng 9 giờ tối ngày 13 tháng 11 năm 2011, Cốc Khai Lai và Trương Hiểu Quân, một người phục vụ của nhà Bạc, mang theo độc dược và ma túy, rượu và trà, đến tửu điếm Nam Sơn Lệ Cảnh ở Trùng Khánh, nơi Heywood đang ở. Cốc Khai Lai và Heywood đã uống rượu và uống trà cùng nhau, sau đó lợi dụng cơ hội Heywood uống say và nôn mửa, bà ta đổ độc dược đã chuẩn bị trước vào miệng Heywood khiến ông này tử vong.

Cốc Khai Lai sau đó đã khai trước tòa: Trưa ngày 14 tháng 11, Vương Lập Quân đã đến nơi bà ta ở, và bà ta đã kể chi tiết cho Vương về cuộc gặp với Heywood vào tối ngày 13 và quá trình đầu độc. Vương Lập Quân bảo bà ta đừng nghĩ đến chuyện này nữa, nói từ nay chuyện này không liên quan gì đến bà ta nữa. Cốc nói bà ta có một chút lo lắng, Vương Lập Quân liền nói, mọi chuyện sẽ ổn trong một hoặc hai tuần.

Nhưng điều mà Cốc Khai Lai không ngờ là khi bà ta nói chuyện với Vương Lập Quân về vụ giết người, Vương đã bí mật ghi âm lại.

Sau đó, Vương Lập Quân cử Quách Duy Quốc, Lý Dương, Vương Bằng Phi và Vương Trí xử lý án Heywood tử vong. Cuối cùng, Heywood được nhận định là “đột tử sau uống rượu”. Vào ngày 18 tháng 11, thi thể của Heywood đã được hỏa táng mà không cần giải phẫu tử thi. Đêm đó, Vương Lập Quân gọi cho Cốc Khai Lai và nói với bà ta, “[Heywood] đã hóa thành khói xanh, cưỡi hạc về Tây”.

Sau khi thi thể của Heywood được vận chuyển trở lại London, gia đình ông ta không nghi ngờ gì về nguyên nhân cái chết của ông ta và cũng không truy cứu nó.

Vợ của Bạc Hy Lai không ngừng lo lắng

Nhưng chuyện Cốc Khai Lai sát hại Heywood vẫn chưa kết thúc ở đó. Tại sao nói như vậy? Bởi vì sau khi Cốc Khai Lai giết người, bà ta cả ngày đứng ngồi không yên, tâm thần lo lắng cái này, e sợ cái kia, tâm trí rối tung, cuối cùng hoài nghi Vương Lập Quân sẽ hại bà ta.

Bà ta đã có rất nhiều hành động chống lại thủ hạ và người nhà của Vương Lập Quân. Ví dụ, khi Vương đến Bắc Kinh để họp, người phục vụ của nhà Bạc đã đột nhập vào nhà của Vương và nói với con gái Vương rằng, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương sẽ điều tra Vương.

Mối quan hệ giữa Cốc và Vương đã xấu đi nhanh chóng.

Theo hồ sơ tòa án công khai sau đó, vào tối ngày 28 tháng 1 năm 2012, Vương Lập Quân đã nộp đơn tố cáo Cốc Khai Lai đến Bạc Hy Lai, nói rằng có người cáo buộc Cốc Khai Lai đã giết Heywood. Đêm đó, Bạc hỏi Cốc có liên quan gì đến cái chết của Heywood không. Cốc nói, là Vương Lập Quân đã vu khống mình, và cho rằng những người tung tin đều do Vương Lập Quân chỉ đạo.

Bạc Hy Lai ra đòn với Vương Lập Quân

Ngày hôm sau, Bạc Hy Lai mắng mỏ Vương Lập Quân trong phòng làm việc và chất vấn Vương Lập Quân: Cậu nói rằng một số người phản ánh rằng Cốc Khai Lai giết người, là do thụ ý của cậu, nên những người đó mới dám chủ động phải không? Vương một câu cũng không nói. Dựa vào đó, Bạc cho rằng những người tung tin tố cáo là do Vương chỉ đạo, nên càng gia tăng tức khí, tung cú đấm trời giáng vào tai Vương.

Khi Vương Lập Quân làm chứng chống lại Bạc Hy Lai trước tòa, hắn nói: “Tôi nhớ rằng trong vòng khoảng ba phút, [Bạc] không nói về bất cứ điều gì, chỉ chửi mắng, nhục mạ; nhục mạ thôi chưa đủ, [ông ta] đến chỉ vào mũi tôi và nói, ‘Cậu phải thu hồi những lời này, ai là kẻ sát nhân đây?’ Ông ta vỗ vào ngực mình mà nói: “Tôi là kẻ sát nhân sao?’” Vương Lập Quân lấy tay trái che lỗ tai và nói: “Ông ta sau đó tung một quyền, đấm vào tai trái của tôi, không phải chỉ một cái tát.”

Ngày 2 tháng 2 năm 2012, Vương Lập Quân được điều chỉnh chức vụ, không còn giữ chức Cục trưởng Công an Trùng Khánh nữa, mà chỉ giữ chức Phó thị trưởng phụ trách văn hóa và giáo dục. Vào đầu tháng Hai, ba nhân viên công tác quanh Vương bị thẩm tra phi pháp. Vương Lập Quân lo lắng sẽ bị vợ chồng Bạc Hy Lai giết người diệt khẩu, nên đã đào thoát đến lãnh sự quán Mỹ.

Cuộc đào tẩu của Vương Lập Quân dẫn đến 4 hậu quả lớn

Hậu quả đầu tiên, kết thúc cuộc đời chính trị của Bạc Hy Lai.

Bạc Hy Lai từng mơ được vào Trung Nam Hải. Nhưng sau khi Vương Lập Quân đào tẩu, Vương đã khai rõ vụ giết người của Cốc Khai Lai và các vấn đề khác, và đâm Bạc một nhát dao từ phía sau.

Ngày 15 tháng 3 năm 2012, Bạc Hy Lai đã bị bắt vào ngày cuối cùng của cuộc họp Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc ở Bắc Kinh. Vào ngày 25 tháng 10 năm 2013, ông ta bị buộc tội hối lộ, tham ô và lạm dụng quyền lực và bị kết án tù chung thân. Các nhà chức trách của ĐCSTQ cũng tuyên bố rằng ông ta là một trong những kẻ nỗ lực âm mưu và dã tâm “đoạt quyền lực của đảng và nhà nước”.

Hậu quả thứ hai, Cốc Khai Lai bị tuyên án tử hình.

Không lâu sau khi Vương Lập Quân bị đưa đến Bắc Kinh, Cốc Khai Lai và những người khác đã bị bắt. Vào ngày 20 tháng 8 năm 2012, Cốc Khai Lai bị kết án tử hình, được hoãn chấp hành án hai năm, vì tội cố ý giết người.

Hậu quả thứ ba, vào ngày 24 tháng 9 năm 2012, bản thân Vương Lập Quân bị buộc tội đào ngũ, làm trái pháp luật để trục lợi, lạm quyền, nhận hối lộ và bị kết án 15 năm tù.

Vương từng tính toán rằng bản thân đã giúp Bạc đả hắc lập đại công, còn giúp Cốc Khai Lai thoát khỏi án giết người, rằng Cốc sẽ biết ơn hắn, do đó Bạc sẽ đề bạt trọng dụng hắn. Nếu Bạc Hy Lai trở thành Ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ kiêm Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương tại Đại hội Đại biểu toàn quốc ĐCSTQ lần thứ 18, thì hắn ít nhất sẽ được đề bạt lên Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Công an… Tuy nhiên, người tính không bằng Trời tính, cuối cùng chúng đều lôi nhau vào tù.

Hậu quả thứ tư, thúc giục Tập Cận Bình phát động chiến dịch đả hổ chống tham nhũng.

Vào ngày 6 tháng 2 năm 2012, sau khi Vương Lập Quân đào thoát đến lãnh sự quán Mỹ, ông ta đã thông báo cho Mỹ về âm mưu chính biến của Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang, lúc đó là Ủy viên Thường vụ Cục Chính trị ĐCSTQ và là bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương. Bạc và Chu đã nhiều lần âm mưu bí mật để Bạc tiếp thế chức vị của Chu tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18, và sau đó, thông qua phương thức “chính biến” vào thời điểm thích hợp để lật đổ Tập Cận Bình, đưa Bạc Hy Lai lên thay.

Từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 2 năm 2012, Tập Cận Bình, khi đó là Phó chủ tịch ĐCSTQ, đã biết được âm mưu này trong chuyến thăm Mỹ. Vào tháng 11 năm 2012, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của ĐCSTQ, ông Tập trở thành tổng bí thư của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ và Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Tại phiên họp toàn thể của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương vào tháng 1 năm 2013, ông Tập đã phát khởi một chiến dịch đả hổ chống tham nhũng.

Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân còn một đại tội đang chờ thanh toán

Theo điều tra của Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công, cả hai kẻ này đều là những ác nhân mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công.

Vào tháng 8 năm 1999, khi Bạc Hy Lai là thị trưởng Đại Liên, ông ta đã chấp thuận cho Hagens người Đức thành lập một nhà máy nhựa hóa xác chết có tên Hagens Bioplastination Co., Ltd. tại Khu phát triển công nghiệp công nghệ cao Đại Liên. Năm 2003, phương tiện truyền thông “Liễu vọng Đông phương tuần san” của ĐCSTQ gọi đây là “công xưởng thi thể lớn nhất toàn cầu”.

Khi Bạc Hy Lai là tỉnh trưởng Liêu Ninh, ông ta đã đề bạt Vương Lập Quân làm Cục trưởng Cục Công an thành phố Cẩm Châu. Vương Lập Quân sau khi nhậm chức đã sáng lập “Trung tâm nghiên cứu tâm lý hiện trường” để tiến hành cái gọi là “nghiên cứu” về thu hoạch nội tạng người tại hiện trường.

Vào ngày 17 tháng 9 năm 2006, Hội Cơ kim khoa kỹ Quang Hoa Trung Quốc đã trao “Giải thưởng Đóng góp đặc biệt cho sáng tạo Quang Hoa” cho trung tâm này. Vương Lập Quân phát biểu tại lễ trao giải: “Thành quả khoa học công nghệ của chúng tôi là kết tinh sự tập hợp của hàng ngàn hiện trường… Khi một người bước đến nơi hình trường, trong chớp mắt chỉ vài phút chuyển hoán, sinh mệnh của một cá nhân đã được kéo dài trên thân thể của một cá nhân khác, quả là chấn động.”

Những gì Vương Lập Quân nói về “tập hợp của hàng ngàn hiện trường” chính là tập hợp của “hàng nghìn vụ thu hoạch nội tạng người tại hiện trường”.

Xem thêm: SÓNG GIÓ ĐẠI LIÊN - PHIM TƯ LIỆU VỀ TỘI ÁC "KINH DOANH XÁC CHẾT" THU LẠI NGUỒN LỢI NHUẬN KHỔNG LỒ CỦA VỢ CHỒNG BẠC HY LAI

Theo Epoch Times
Mộc Lan biên dịch

Đăng theo ĐKN

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP