Số phận bi thương sau khi bị sa thải của Tiểu Jack Ma: 13 tuổi nhưng chỉ như đứa trẻ lên 5

Số phận bi thương sau khi bị sa thải của Tiểu Jack Ma: 13 tuổi nhưng chỉ như đứa trẻ lên 5

Số phận bi thương sau khi bị sa thải của Tiểu Jack Ma: 13 tuổi nhưng chỉ như đứa trẻ lên 5

Số phận bi thương sau khi bị sa thải của Tiểu Jack Ma: 13 tuổi nhưng chỉ như đứa trẻ lên 5

Số phận bi thương sau khi bị sa thải của Tiểu Jack Ma: 13 tuổi nhưng chỉ như đứa trẻ lên 5
Số phận bi thương sau khi bị sa thải của Tiểu Jack Ma: 13 tuổi nhưng chỉ như đứa trẻ lên 5
Thứ năm, 18-04-2024 13:56, (GMT+07:00)
Số phận bi thương sau khi bị sa thải của Tiểu Jack Ma: 13 tuổi nhưng chỉ như đứa trẻ lên 5
19-02-2021 09:09

Vụt sáng trong phút chốc, cậu bé Phạm Tiểu Cần trở nên nổi tiếng và được khắp nơi săn đón chỉ vì ngoại hình giống vị tỷ phú Trung Quốc Jack Ma – chủ tịch Tập đoàn Alibaba giàu có nhất nhì đất nước. Thế nhưng, số phận Tiểu Cần lại vô cùng bi thảm sau khi ánh hào quang lụi tàn.

Thật khó tin khi đây chính là cậu bé Tiểu Jack Ma nổi tiếng ngày nào còn xuất hiện dày đặc trên truyền hình và các trang báo đài, mạng xã hội vài năm trước. (Ảnh tổng hợp)

“Đưa tiền đây, đưa tiền đây, chú có tiền không? Có tiền mới được chụp ảnh!”, Tiểu Cần la hét ầm ĩ mỗi khi có ai đến xin phỏng vấn và ghi hình.

Vị phóng viên đang phỏng vấn Tiểu Cần cũng khẳng định, quả thật có tiền thì cậu bé mới chịu ngồi im.

Tiểu Cần hiện đã là một cậu bé 13 tuổi, nhưng ngoại hình cũng chỉ như đứa trẻ lên 5 với thân hình mập mạp, chiều cao chỉ vỏn vẹn 1m2 như hồi mới nổi tiếng. Không chỉ ở ngoại hình mà đầu óc cậu cũng chậm phát triển, ngay cả việc giao tiếp bình thường của Tiểu Cần không được bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa khác. 

Việc duy nhất Tiểu Cần có thể làm là trả lời máy móc những câu hỏi “có” hoặc “không”, cậu biết làm kiểu hôn gió, chào khán giả và hét to trước máy quay câu nói đã được dạy trước kia: “Ali, Alibaba, Alibaba mau chóng phát triển”.

Không những thế, phóng viên còn phát hiện trên cơ thể cậu bé đáng thương có nhiều vết kim đâm, cậu bé nói rằng do bản thân bị thương ở chân nên bảo mẫu đưa cậu đến bệnh viện chích thuốc. Nhưng người ta vẫn đồn đoán rằng, có thể Tiểu Cần đã bị tiêm hormone ức chế tăng trưởng, để cậu không thể lớn lên, giữ được ngoại hình giống với Jack Ma.

Quay trở lại khoảng thời gian trước, thời điểm người ta mới biết đến Tiểu Cần là vào cuối năm 2016, không ít những người từ thập phương đã không quản đường xa, đổ xô đến tìm cậu bé có ngoại hình đặc biệt giống Jack Ma kia. Sức nóng của cậu thu hút không ít các kênh truyền thông, báo đài và cả các công ty giải trí tìm đến ngỏ lời muốn hợp tác với Tiểu Cần, trong đó có công ty của ông Lưu Trường Giang, nơi mà Tiểu Cần đã làm việc suốt nhiều năm để rồi bị sa thải.

Khi mới được biết đến, hằng ngày có đến 50 lượt khách ra vào tới thăm nhà cậu bé đặc biệt. (Ảnh tổng hợp)

Từ khi có Tiểu Jack Ma trong tay, công ty giải trí kia như có Thần Tài trong nhà, những lợi nhuận kiếm được từ hình ảnh cậu bé nhiều không kể xiết. Ngoài những chương trình tạp kỹ, gameshow, nhiều sự kiện lớn nhỏ, cậu còn được công ty mở hẳn 4 tài khoản Douyin (Tik Tok bản Trung Quốc) gồm có: Tiểu Mã tổng mỹ thực, Bảo mẫu của Tiểu Jack Ma, Nhật ký sinh hoạt của Tiểu Jack Ma và Tiểu Jack Ma tổng tài, tất cả đều để đăng những video xoay quanh cuộc sống xa hoa của cậu bé, sự bảo hộ, phục vụ của cô bảo mẫu trẻ. Những video này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, thu về cho công ty số lợi nhuận cực khủng. 

Tiểu Cần và bảo mẫu của cậu thường xuất hiện trong các video được cập nhật liên tục trên 4 tài khoản Douyin. (Ảnh tổng hợp)

Gia đình Tiểu Cần ở quê vì thế cũng được nhờ, cha cậu coi ông Lưu thực sự là một “quý nhân” có ơn với nhà mình, không những cho con trai có cuộc sống sung sướng mà họ cũng được nhận tiền gửi về, sửa sang lại nhà cửa dột nát, trang trải cuộc sống. Ông nào nghĩ sâu sắc được rằng, từ ngày đưa con trai đi, cũng là lúc tuổi thơ của Tiểu Cần bị đánh mất. 

Cậu bé sống như một cái máy, công ty dạy làm thế nào thì Tiểu Cần làm thế nấy, cậu không có bạn bè, không có gia đình yêu thương bên cạnh.

Vì quá nổi tiếng, Tiểu Cần rất hiếm khi được về nhà, kì nghỉ Tết thì cũng chỉ bên người thân được gần chục ngày, gia đình muốn biết tin tức của cậu bé thì đều phải thông qua bảo mẫu.

Thế rồi vào giữa năm 2019, khi tỷ phú Jack Ma trở nên ít xuất hiện trước công chúng, vậy là sau 5 năm bận rộn dưới lịch trình dày đặc cùng ánh hào quang chói lòa, cậu bé Tiểu Jack Ma gần như hết giá trị lợi dụng. Sức hút của Tiểu Cần không còn được công chúng quan tâm như trước nữa, cậu bé bị sa thải rồi trở về quê nhà.

Trở về Giang Tây ở tuổi 13, ngoài việc may mắn có được số tiền trong tài khoản tiết kiệm riêng, Tiểu Cần vẫn phải tới lớp học chương trình Tiểu học vì không theo kịp kiến thức (dù trước đó công ty đã hứa cho cậu đi học đầy đủ), cậu không làm được những phép tính cộng trừ đơn giản mà so với tuổi thì đáng ra cậu đã học cấp hai.

Cậu bé Tiểu Jack Ma nổi tiếng được người đời săn đón và ánh hào quang chói lọi ngày nào nay đã lâm vào tình cảnh đáng thương khiến người ta không khỏi xót xa. Phải chăng cậu bé đã trở thành “trụ cột gia đình” khi còn quá nhỏ, một đứa bé chỉ mới 8 tuổi đã phải rời xa gia đình để dấn thân vào xã hội đầy hiểm nguy, thật đáng buồn cho cậu bé vô tội nay phải chịu những tổn thương do xã hội gây ra mà khó có thể bù đắp.

VIDEO - Không còn giống ông chủ Alibaba, cậu bé đổi đời nhờ danh hiệu “Tiểu Jack Ma” giờ ra sao?

Mạch Khê

Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP