Mưa lớn kéo dài nhiều ngày, khiến đất đá một số khu vực tại núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh) sạt lở. May mắn vụ việc không ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Theo Tuổi Trẻ, chiều 14/11, người dân sinh sống quanh khu vực núi Bà Đen nghe thấy những tiếng ầm ầm, kèm theo đó là nước cuồn cuộn cùng với đất đá đổ từ đỉnh xuống hướng chân núi làm nhiều người hoảng sợ.

Tin từ Dân Việt, vị trí sạt lở ở mặt mặt sau của núi Bà Đen, giữa lưng chừng núi. Đất đá sạt lở chạy thành vệt dài từ trên xuống, nhưng dòng chảy đất đá chưa tràn xuống tới chân núi. Rất may mắn, khu vực xung quanh điểm sạt lở không có nhà ở của người dân, không có công trình kiến trúc; nên không gây thiệt hại về người, công trình và hoa màu.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Phía nhà chức trách địa phương cho biết, nguyên nhân sạt lở là do mưa lớn kéo dài suốt 2 tuần qua ở Tây Ninh. Bên cạnh đó, do mùa mưa năm nay tại địa phương kéo dài, lưu lượng mưa lớn, dẫn tới hiện tượng sạt lở cục bộ khu vực sườn núi. Hiện tượng sạt lở tập trung ở khu vực lưng chừng núi, tại một số nơi địa chất yếu, khu vực đá mồ cô.

Theo MucNews