Rùa khổng lồ cao ngang 3 tầng lầu xuất hiện ở sông Hoàng Hà?

Rùa khổng lồ cao ngang 3 tầng lầu xuất hiện ở sông Hoàng Hà?

Rùa khổng lồ cao ngang 3 tầng lầu xuất hiện ở sông Hoàng Hà?

Rùa khổng lồ cao ngang 3 tầng lầu xuất hiện ở sông Hoàng Hà?

Rùa khổng lồ cao ngang 3 tầng lầu xuất hiện ở sông Hoàng Hà?
Rùa khổng lồ cao ngang 3 tầng lầu xuất hiện ở sông Hoàng Hà?
Thứ năm, 18-04-2024 21:03, (GMT+07:00)
Rùa khổng lồ cao ngang 3 tầng lầu xuất hiện ở sông Hoàng Hà?
15-12-2021 13:35

Rùa khổng lồ cao ngang 3 tầng lầu từng xuất hiện trên sông Hoàng Hà, gây náo loạn một thời, báo chí khi ấy cũng đưa tin…

Sông Hoàng Hà là con sông dài thứ 2 ở Trung Quốc, nó được đặt tên như vậy là vì màu nước ở đây có màu vàng đục. Sông Hoàng Hà còn được gọi là sông mẹ. Trên dòng sông này có rất nhiều câu chuyện ly kỳ đã xảy ra, một trong số đó là sự kiện xuất hiện rùa khổng lồ.

Ở Trung Quốc Đại lục có thể có rất nhiều người đã nghe nói về con rùa khổng lồ ở sông Hoàng Hà, nhưng đa số đều không thể nói rõ được chi tiết cụ thể, vì nó đã bị chính quyền Trung Quốc cố tình ngăn chặn. Thời đó tuy rằng cũng từng có báo chí đăng qua, nhưng bây giờ đều không thể tìm được nữa.

Rùa khổng lồ
Theo lời kể của nhiều người dân, rùa khổng lồ cao ngang 3 tầng lầu từng xuất hiện trên sông Hoàng Hà. (Ảnh Pinterest)

Phiên bản thứ nhất 

Theo lời kể từ những người lớn tuổi, vào năm 1965, một con rùa khổng lồ cao tới 3 tầng lầu đã được đào ra từ con sông Hoàng Hà, thuộc huyện Lâm, tỉnh Sơn Tây. Sự việc này lúc đó được gọi là sự kiện rùa khổng lồ sông Hoàng Hà. Lúc ấy vụ việc gây ra chấn động rất lớn, người dân kéo đến vây xem nhiều vô số kể.

Các cụ già khẳng định: sự kiện rùa khổng lồ sông Hoàng Hà năm 1965 là có thật. Một bà lão nhớ lại kể rằng khi còn trẻ, bà sống ở một ngôi làng ven sông Hoàng Hà, một buổi sáng bỗng nghe thấy tiếng động ồn ào ngoài cửa, nên vội vã đi hướng ra sông, kết quả khiến bà giật mình.

Lúc đó bà thấy một nhóm người vây lại bàn tán xôn xao về một con rùa khổng lồ, vừa cao vừa lớn, cao lớn hơn cả nhà bà, thật khó mà tin được. Không lâu sau đó, một số người tự nhận là nhân viên của một bộ phận nghiên cứu sinh học nào đó cũng đến, họ kiểm tra con rùa khổng lồ, nhưng rất khó giải thích tại sao con rùa lại cao to như vậy.

Các nhân viên từ bộ phận nghiên cứu sinh học không thể phân tích nguồn gốc của con rùa khổng lồ ở sông Hoàng Hà này, vì vậy người dân đã quyết định buộc con rùa bằng dây thừng, đợi khi các chuyên gia đến.

Tuy nhiên đến ngày thứ 2, mọi người vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện con rùa khổng lồ bị trói đã biến mất, không ai biết nó đã đi đâu. Nhưng chỉ có bà lão này mới biết sự thật, chỉ là lúc đó bà không dám nói ra, và cho đến hôm nay bà mới thông báo cho mọi người biết tung tích của con rùa khổng lồ ở sông Hoàng Hà.

Theo bà, nguyên nhân khiến con rùa khổng lồ biến mất, là do đêm đó, một vài cao nhân trong dân gian, đã bí mật cởi trói cho con rùa khổng lồ, và đưa nó trở lại sông Hoàng Hà.

Tại sao những cao nhân thần bí này lại làm điều này? Bà nói vị cao nhân đó nói rằng con rùa khổng lồ này là vật cưỡi của Long Vương sông Hoàng Hà, vì ham chơi nên trèo lên bờ, vô tình đụng phải dân làng và bị trói lại. Nên để tránh chọc giận Long Vương, họ vội vàng thả con rùa khổng lồ này ra.

Vào mùa hè năm 1992, sông Hoàng Hà cũng phát hiện ra một con rùa trông giống như một chiếc xe tải, sự việc này đã xuất hiện trên các mặt báo. Người ta phỏng đoán rằng đây có lẽ là con rùa khổng lồ của Long Vương năm 1965 lại ham chơi, nên đã lẻn ra khỏi Long Cung.

Rùa khổng lồ
Cụ bà tiết lộ con rùa này là vật cưỡi của Long Vương. (Ảnh minh họa qua Facebook)

Phiên bản thứ hai

Một số cư dân mạng cho rằng, sự kiện rùa khổng lồ sông Hoàng Hà năm 1965 quả thực là có thật. Và khi con rùa khổng lồ được bắt lên bờ, bầu trời trở nên u ám, mây đen dày đặc, hơn nữa còn truyền đến âm thanh như sét đánh. Dưới đây là một phiên bản khác được lưu truyền trên mạng.

Phiên bản này phải nói về Hà Phù Tử. Hà Phù Tử là ai? Họ là những nhà du hành trên sông, ngồi trên một chiếc thuyền tam bản và đi dọc theo các tuyến đường thủy của sông Hoàng Hà. Họ là những người dân làng lớn lên ở thị trấn Ô Hiệp, tỉnh Sơn Tây, có nam có nữ. Mỗi Hà Phù Tử khi đi tuần bằng thuyền đều mang theo roi da, roi này còn gọi là ‘roi đánh quỷ’. Tương truyền đây là thứ mà Hà Phù Tử 1 năm 4 mùa đều không thể không đem theo người.

Roi đánh quỷ của Hà Phù Tử thường sử dụng một sợi tóc còn lại của tổ tiên, cộng thêm lông của con chó đen đực, còn có gai lụa, dây đồng và một vài thứ khác. Sau đó ngâm chúng trong máu con chó đen trong vòng 3 tháng, đợi khi tất cả mọi thứ đều thấm đẫm qua máu chó, lại lấy ra nhào và đánh nó hàng ngàn lần, cuối cùng kết thành một cái roi. Hà Phù Tử đi tuần trên sông về nhà, khi đi đến gần nhà, sẽ dùng roi quất 3 nhát vào phía sau của bản thân. Họ cho rằng làm như vậy thì nếu trên người có bám theo những thứ đồ loạn bát nháo (yêu ma quỷ quái) thì đều rơi xuống và bị đánh tan. 

Hà Phù Tử cũng thường hút thuốc lá khô sau đó hát vang “Giai điệu Tuần Hà” trên sông. Cảnh tượng này khiến người ta cảm thấy một trải nghiệm cổ xưa, thăng trầm và thần bí.

người lái đò
Hà Phù Tử là những nhà du hành trên sông. (Ảnh: Mclass)

Truyền thuyết “Hà Phù Tử” thường gặp một số điều kỳ lạ cổ quái khi tuần tra trên sông, chẳng hạn như vào một ngày năm 1965, khi Hà Phù Tử đang tuần tra tại thị trấn Ô Hiệp, thì nhìn thấy một con vật khổng lồ xuất hiện trên mặt sông Hoàng Hà từ xa, nó có chiều cao lại tương đương với tòa nhà 3 tầng. Hà Phù Tử đã rất ngạc nhiên nên đến gần nhìn kỹ hơn, hóa ra đó là một con quái vật trông giống như rùa. 

Hà Phù Tử vội quay lại báo tin cho dân làng, sau khi nghe tin, mọi người chạy đến và cùng nhau buộc dây vào lưng rùa khổng lồ. Sau đó gọi một xe tải lớn tới, buộc đầu dây vào phía sau xe tải. Con rùa khổng lồ tiếp tục vùng vẫy, mở to miệng và cứ thế cắn chết nhiều dân làng.

Theo truyền thuyết, con rùa khổng lồ này không phải không cánh mà bay, do hoàn cảnh sống khó khăn, nên sau khi mang về nó đã bị một số người dân trong làng bí mật giết chết trong đêm, luộc chín rồi ăn thịt. Có tổng cộng 7 người đã ăn thịt con rùa này, trong 3 ngày tiếp theo, 7 người này lần lượt chết trong tư thế bị treo cổ trên xà nhà, dáng vẻ khi chết của họ khá khó coi, lưỡi thè ra rất dài, và cơ quan nội tạng vỡ tung rơi khắp mặt đất.

Người ta nói rằng chuyện về rùa khổng lồ ở sông Hoàng Hà lúc đó rất chấn động, nhiều báo đài cũng đưa tin, tuy nhiên do bị phong tỏa tin tức, nên tạm thời không tìm được nhiều thông tin chi tiết. Vì vậy, liên quan đến 2 phiên bản này đến bây giờ vẫn chưa xác minh được cái nào mới là đúng.

Xem thêm:

VIDEO: Cô Gái Văng Khỏi Máy Bay Cao 3000m Vẫn Sống Sót Kỳ Diệu - Phép Lạ Có Thật Đến Khó Tin

Minh Tâm (Theo Secret China)

Đăng theo Tinh Hoa

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP