Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 ngày 3/8, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định, sẽ huy động ngân sách, quỹ dự trữ để đảm bảo chăm lo cho bà con các tỉnh thành khác ở lại TP.HCM trong thời gian này, theo ghi nhận của Dân Trí.

“Theo Công điện của Thủ tướng, chúng ta thực hiện các biện pháp  giãn cách theo Chỉ thị 16 trên tinh thần ai ở đâu ở yên đấy. Trong thời gian nhất định, số lượng người về quê lớn sẽ gây áp lực và gần như bất khả thi trong việc tổ chức đưa bà con về đối với các địa phương” – Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM phân tích.

“Bà con hãy bình tĩnh, yên tâm ở lại thành phố. Trong giai đoạn khó khăn, bà con cố gắng đồng hành cùng thành phố, thành phố sẽ tập trung mọi nguồn lực xã hội, nguồn lực từ các địa phương, thậm chí ngân sách, quỹ dự trữ của thành phố để đảm bảo việc chăm lo cho bà con. Chúng tôi cam kết không để ai phải thiếu đói trong thời điểm này”, ông Phan Văn Mãi kêu gọi. 

“Thành phố xác định công tác phòng, chống dịch có thể kéo dài nhiều tháng. Thành phố sẽ huy động tất cả nguồn lực để phục vụ công tác chăm lo cho người dân. Mong bà con yên tâm và kịp thời thông tin đến chính quyền địa phương sở tại để chúng tôi nắm bắt, tổ chức cung ứng hàng hóa kịp thời”, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM thông tin.

“Thời điểm này, bà con cần bình tĩnh, thành phố cố gắng sẽ tạo điều kiện hỗ trợ cho bà con ổn định cuộc sống trong thời gian ở lại và chia sẻ cùng thành phố đối với việc phòng, chống dịch”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức kêu gọi, khuyến cáo người dân không nên tự di chuyển bằng xe cá nhân, xe máy về quê.

TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7 cho đến nay cùng các biện pháp siết chặt. Từ 27/4 đến sáng 3/8, TP.HCM ghi nhận 100.557 ca nhiễm, hiện là tâm dịch lớn nhất cả nước.

Thời gian qua, phần lớn các công nhân, người lao động làm việc ở TP.HCM đã rời khỏi TP này vì không thể trụ lại vì hết tiền…không có xe khách, để thoát khỏi cảnh khó khăn và phải về quê bằng được vì đó là hi vọng sống của họ trong lúc mất phương hướng này. Họ đã đưa vợ con, cha mẹ cùng đi xe máy, thậm chí là đi bộ hàng trăm, hàng nghìn km chỉ để được về quê nhà, và có những người trong số họ không may gặp nạn trên đường mà mãi mãi không thể về đến quê nhà.

Xem thêm:

VIDEO - BỆNH NHÂN COVID PHỤC HỒI KỲ DIỆU BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN

Theo ĐKN