Phim "Trường Xuân" được trình chiếu, người xem chấn động tâm linh

Phim "Trường Xuân" được trình chiếu, người xem chấn động tâm linh

Phim "Trường Xuân" được trình chiếu, người xem chấn động tâm linh

Phim "Trường Xuân" được trình chiếu, người xem chấn động tâm linh

Phim "Trường Xuân" được trình chiếu, người xem chấn động tâm linh
Phim "Trường Xuân" được trình chiếu, người xem chấn động tâm linh
Thứ sáu, 29-03-2024 20:10, (GMT+07:00)
Phim "Trường Xuân" được trình chiếu, người xem chấn động tâm linh
28-10-2022 09:05
Một cảnh trong phim ‘Trường Xuân’ (Ảnh qua Yahoo)

“(Bộ phim này) làm cho người ta rung động!” Giáo sư Mary và con gái Lucy đã cùng nhau xem buổi chiếu phim ‘Trường Xuân’ tại Diễn đàn Điện ảnh ở Manhattan, New York, vào tối ngày 22/10. Mary nói: “Điều khiến tôi xúc động nhất là những người này đã hy sinh lợi ích của bản thân vì lợi ích lớn hơn, vì công lý và vì tín ngưỡng của họ.”

‘Trường Xuân’ là một bộ phim tài liệu thực tế hoạt hình bằng tiếng Trung và tiếng Anh được Canada đề cử giải Oscar cho Phim quốc tế hay nhất lần thứ 95. Kể về sự kiện các học viên Pháp Luân Công ở Trường Xuân đã phát sóng thành công đoạn video sự thật về Pháp Luân Công trên mạng truyền hình cáp vào ngày 5/3/2002.

Hơn 20 năm sau, cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc vẫn tiếp tục. Giờ đây, bộ phim lại đưa sự kiện này ra mắt công chúng. Mary nói rằng bộ phim đã được thực hiện tốt đến mức khiến cô ấy vô cùng xúc động.

Mary cho rằng: “Nó giống như lịch sử của các tôn giáo khác, bao gồm cả Cơ đốc giáo, ban đầu gặp rất nhiều đàn áp và hãm hại, nhưng cuối cùng vẫn truyền bá khắp nơi và phát triển mạnh mẽ, chính phủ không thể ngăn chặn được…”

Bộ phim tài liệu ‘Trường Xuân’, sử dụng những cảnh quay chân thực kết hợp với hoạt hình 3D và các cuộc phỏng vấn trực tiếp, được giới thiệu tới khán giả dưới một hình thức nghệ thuật vô cùng độc đáo.

Mary nói rằng kỹ thuật nghệ thuật của bộ phim là mới lạ và rất đáng tin cậy. Cô nói: “Nó thực sự thú vị, hấp dẫn, thuyết phục và tôi tin vào câu chuyện”“Rất khó để kể một câu chuyện về tín ngưỡng, sự tra tấn trong cuộc sống bình thường. Nhưng bộ phim hoạt hình này bao hàm tất cả những điều đó. Thực sự có lực độ mạnh mẽ!”

Đó là một “bộ phim rất nghiêm túc, quan trọng, chân thực và ý nghĩa”. Mary cho rằng “cuộc đấu tranh cho tự do ngôn luận và tự do tín ngưỡng là rất quan trọng. Đây là một cuộc đấu tranh lớn trên thế giới ngày nay và ngay cả ở các quốc gia tự do. Trong các xã hội tự do phương Tây, chúng ta cũng đang đối mặt với những vấn đề tương tự theo những cách khác nhau. Vì vậy (chủ đề) này là quan trọng. “

“Có thể những gì đang xảy ra ở Trung Quốc là một lời cảnh báo đối với chúng ta. Chúng ta cần chú ý đến những gì đang diễn ra ở đó và giữ sự tự do đó càng lâu càng tốt”,  Mary cho biết vấn đề không chỉ là sự tình ở quốc gia khác, mà còn là ở Hoa Kỳ.

Sức mạnh của bộ phim được mang đến cho khán giả thông qua cốt truyện tinh tế. Mary nhận ra rằng khi đối mặt với những người tiên phong hy sinh quên mình, “bạn phải cúi đầu trước họ”

Lucy bị ấn tượng bởi những gì mẹ cô nói, và cô nghĩ rằng bộ phim là một lời nhắc nhở tốt: “Bạn thực sự phải cảnh giác và luôn nhắc nhở bản thân bảo vệ tín ngưỡng của mình”

Điều khiến Lucy xúc động nhất trong phim là “thấy được sự gắn bó giữa con người với nhau, ngay cả khi đã trải qua những khó khăn như vậy”“Tôi vô cùng xúc động.”

Mary và Lucy đến xem sau khi thấy tin tức về bộ phim trên áp phích. Lucy, một sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, nói rằng đây không phải là lần đầu tiên cô biết về cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Trên đường phố Manhattan trước đây, cô “đã thấy mọi người treo bảng và biểu ngữ để truyền tải thông điệp này.”

Hai mẹ con cho biết họ rất muốn giới thiệu bộ phim cho bạn bè của mình. Lucy mô tả: “Đối với một đề tài khó kể, mặc dù cốt truyện phức tạp nhưng bộ phim được trình bày rất dễ hiểu và truyền đạt tốt cho khán giả.”

Vì ‘Trường Xuân’ được chiếu tại Diễn đàn Điện ảnh ở Manhattan, sau khi suất chiếu đã cháy vé, suất chiếu đã được kéo dài thêm một tuần, thu hút khán giả Trung Quốc và phương Tây đến xem mỗi ngày. Các rạp đã kéo dài lịch chiếu thêm một tuần nữa, với năm suất chiếu mỗi ngày từ ngày 14/10 đến ngày 3/11. Kể từ thứ Sáu tuần trước (21/10), chuỗi rạp AMC trên toàn nước Mỹ cũng đã đồng loạt khai trương tại 80 rạp ở 47 thành phố.

Xem thêm: 

Tử Vi (Nguồn The Epoch Times)

Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP