Đông Phương Tín là một thanh niên có vẻ ngoài đẹp trai, phong nhã và gia cảnh khá giả. Đang hạnh phúc trong mối tình đầu ngọt ngào tươi đẹp với Hà Uyển Như, cô bạn học khả ái chuẩn bị thi vào trường múa, thì một vụ tai nạn giao thông đột ngột đã cướp đi của Đông Phương Tín tất cả.

Gương mặt của Đông Phương Tín bị huỷ hoại – tuy tính mạng cứu được, nhưng từ đó về sau anh phải sống chung với một diện mạo mới, chai sạn, thờ ơ, không biết khóc cũng chẳng biết cười. Đau khổ tột cùng, anh không đủ dũng khí để gặp lại Uyển Như thêm một lần nào nữa. Anh cũng từ bỏ ước mơ thi vào trường điện ảnh, để đầu quân vào học viện cảnh sát – một công việc tương lai mà ở đó, có thể khiến anh thành một kẻ “vô tình”.

Tốt nghiệp học viện cảnh sát, Đông Phương Tín trở thành một điều tra viên tài năng nổi bật. Trong một lần làm nhiệm vụ, anh sững sờ nhận ra nhóm người mà anh sắp vây bắt có… Hà Uyển Như. Giây phút ấy, thời gian như ngừng lại. Ký ức thanh xuân ùa về trong anh. Anh không biết nghĩ thêm gì nữa, chỉ biết rằng mình phải tìm cách cứu Uyển Như.

Trong diện mạo mới, Đông Phương Tín lần đầu tiên có dũng khí gặp lại Hà Uyển Như, nhưng không tiết lộ anh là ai. Uyển Như cảm giác được điều gì thân quen lắm. Nhưng cô không dám tin trực giác của mình là sự thật; cô trao cho anh một đĩa CD, mà sự thật trong đó khiến Đông Phương Tín hiểu ra tất cả.

Để cứu Uyển Như và những người bạn, Đông Phương Tín đã dấn thân vào một thế trận tiến thoái lưỡng nan và ngày càng nguy hiểm. Điều chờ đợi anh là gì? Liệu hai người họ có thể trở về bên nhau?

Những tình tiết hành động nghẹt thở, đan xen cùng những phút giây lắng đọng nghẹn ngào… đã làm nên một bản tình ca tuyệt đẹp trong dàn hợp xướng vĩ đại của chính nghĩa và lương tri. Mời quý vị cùng thưởng thức và cảm nhận bộ phim “Cơ Duyên” qua đường dẫn sau đây:

  • Đạo Diễn: Nguyên Dã.
  • Biên Kịch: Chương Thiên Lượng.
  • Diễn Viên: Lý Quảng, Khương Quang Vũ, Tô Vũ Huyền.
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý xã hội, lương tâm.
  • Nhà sản xuất: Đài Truyền hình NTDTV Canada.
  • Năm sản xuất: 2011.
  •  
Theo ĐKN