Ngày kỷ niệm 100 năm thành lập của ĐCSTQ trở thành ngày cộng đồng quốc tế và những người bảo vệ nhân quyền lên tiếng tố cáo thể chế này, theo trang Epoch Times.

VIDEO - ĐCSTQ: Một thế kỷ lừa dối và tàn sát

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo đã viết trên một tweet vào ngày 1/7 rằng: “Một trăm năm của ĐCSTQ là một thế kỷ giết người và diệt chủng. Không đảng chính trị nào giết nhiều người hơn ĐCSTQ”.

Chính trị gia người Anh và là người sáng lập “Hong Kong Watch”, Benedict Rogers đã trực tiếp tố cáo ông Tập Cận Bình: “Tôi nghĩ ông sẽ nhận thức được rằng chế độ ĐCSTQ tội phạm, đạo đức giả, đàn áp, man rợ và vô nhân đạo của ông đang đàn áp và bức hại người dân Trung Quốc và những người từ các quốc gia khác”.

Ông Pompeo đã đề cập rằng ĐCSTQ là đảng giết nhiều người nhất. Như loạt bài xã luận của tờ báo tiếng Hoa hải ngoại Epoch Times đã từng đưa có tên “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản” đã viết: “Kể từ năm 1949, hơn một nửa dân số Trung Quốc đã bị bức hại bởi ĐCSTQ. Người ta ước tính rằng 60 đến 80 triệu người đã chết bất thường, vượt quá cả số người chết trong 2 lần thế chiến cộng lại”.

Bốn tờ báo lớn của Bắc Âu đã đăng một bài xã luận chung trên trang nhất ngày hôm nay, lên án ĐCSTQ.

Vào ngày 1 tháng 7, Tổng biên tập của các tờ báo châu Âu “Atrlposten” (bản tin lớn nhất của Nauy), “Dagens Nyheter của Thụy Điển, “Helsingin Sanomat” của Phần Lan và “Politiken” của Đan Mạch, đã đăng một bức thư ngỏ chung gửi tới ĐCSTQ, lên án chế độ đã đàn áp các phương tiện truyền thông độc lập của Hồng Kông, đồng thời hứa sẽ tăng cường đưa tin về tình hình ở Hồng Kông.

Họ viết, “Thế là đủ rồi. Trung Quốc đang dần dần hút đi không khí tự do báo chí ở Hồng Kông, và thế giới không còn có thể ngồi im. Trong khi chúng tôi đang quan sát, chúng tôi cũng ngày càng lo lắng vì nghề nghiệp của chúng tôi, tức là báo cáo tin tức tự do, độc lập và quan trọng, đang bị kết tội”

Xem thêm:

>> Bao nhiêu người bị hại chết trong các chiến dịch của ĐCSTQ 70 năm qua?

Theo ĐKN