Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ cho bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ cho bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ cho bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ cho bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ cho bệnh viện dã chiến ở TP.HCM
Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ cho bệnh viện dã chiến ở TP.HCM
Thứ năm, 28-03-2024 19:03, (GMT+07:00)
Ông Đoàn Ngọc Hải tặng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ cho bệnh viện dã chiến ở TP.HCM
27-07-2021 22:31

Chỉ 1 ngày sau khi thông tin về việc ông Đoàn Ngọc Hải muốn tặng chiếc xe cứu thương mà ông đang lái để kêu gọi 3 tỷ đồng mua máy thở tặng TP.HCM chống dịch Covid-19 được lan truyền, đến sáng 24/7, đã có nhà hảo tâm chung sức với mong muốn này của ông.

Ông Đoàn Ngọc Hải bên chiếc xe cứu thương do chính mình mua. (Ảnh qua Cafebiz)

Theo báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Phước (Tổng giám đốc Vietcomreal, TP.HCM) là người nhận xe cứu thương mang BKS 51B-50744 do ông Đoàn Ngọc Hải tự mua (trị giá khoảng 800 triệu đồng) và ủng hộ Quỹ đồng bào 3 tỷ đồng.

Được biết, ngoài ủng hộ 3 tỷ đồng, nữ tổng giám đốc Vietcomreal còn vận động nhiều nhà hảo tâm khác hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị y tế cho các địa phương chống dịch. 

Bà Phước cho biết, mong muốn của ông Hải là chính đáng, có ý nghĩa nên bà ủng hộ. Sau khi nhận chiếc xe cứu thương trên, bà sẽ thuê tài xế đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 điều khiển xe này đi phục vụ các bệnh nhân Covid-19, hoặc hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Phước trao biểu trưng 3 tỉ đồng cho ông Đoàn Ngọc Hải. (Ảnh qua Thanh Niên)

Về phần ông Hải, ông cho biết bản thân rất vui khi nhận được sự đồng hành, cùng góp thêm nguồn lực tiếp sức cho TP.HCM phòng chống đại dịch của nhà hảo tâm.

Tặng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ cho bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Theo báo Doanh nghiệp và Tiếp thị, hiện ông Hải đã trích 3 tỷ đồng từ Quỹ Vì đồng bào mà mình sáng lập ra để mua tổng cộng 14 máy thở và 1.000 bộ đồ bảo hộ tặng các bệnh viện dã chiến. Cụ thể:

– Có 4 máy thở cấp độ cao Savina 300 Select của Đức sản xuất, mỗi máy trị giá 580 triệu đồng, tổng 4 máy là 2 tỷ 320 triệu đồng.

– 10 máy thở oxy dòng cao Model HFO-1, mỗi máy trị giá 60 triệu đồng, tổng 10 máy là 600 triệu đồng.

– 1.000 bộ đồ bảo hộ cấp độ 2 với tổng chi phí là 80 triệu đồng.

Hiện ông Hải đã đích thân đến Bệnh viện dã chiến thu dung số 6 tại TP. Thủ Đức (TP.HCM) để bàn giao 2 máy thở (trị giá 580 triệu đồng mỗi máy) cho Giám đốc bệnh viện vào hôm 24/7.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng máy thở, trang thiết bị y tế cho bệnh viện dã chiến ở Sài Gòn với chi phí lên đến 3 tỷ đồng. (Ảnh qua Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Cũng trong buổi bàn giao này, ông Hải gặp được đoàn bác sĩ từ Hải Phòng vào tiếp sức cho Bệnh viện dã chiến; để động viên tinh thần các bác sĩ, ông đã tặng họ một ít sữa hộp.

Đó cũng là lần cuối ông Hải lái xe cứu thương của mình. Sau chuyến đi, ông đã bàn giao xe cho bà Phước. 

Được biết, chiếc xe cứu thương trên được ông Hải mua ngày 26/8/2020, khởi hành từ ngày 28/8/2020 do ông tự lái, đưa 1 bệnh nhân bị ung thư và người nhà bệnh nhân từ BV Ung bướu TP.HCM về Đắk Nông miễn phí.

Chiếc xe cứu thương mang biển kiểm soát 51B-50744 do ông Đoàn Ngọc Hải tự mua từ tháng 8/2020. (Ảnh qua Thanh Niên)

Sau chuyến đi trên, ông Hải lại tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình. Ông đã tự lái chiếc xe cứu thương này đến các vùng cao, vùng sâu, vùng xa và hải đảo để chở 22 bệnh nhân từ bệnh viện về quê, trong đó có 1 bệnh nhân đã qua đời trên xe; chở 3 hài cốt liệt sĩ từ miền Tây, Tây nguyên ra phía Bắc; chở 7 người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước; xuyên Việt 24 chuyến, gần 100 chuyến chở hàng với gần 200 ngàn hộp sữa, thịt …

Đi dọc mọi miền đất nước, gặp và tận mắt chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn cơ cực, ông Hải chia sẻ rằng đợi sau khi dịch bệnh được kiểm soát, ông sẽ lại quay trở về với công việc thiện nguyện của mình.

Về Quỹ đồng bào do chính mình mở tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank từ ngày 12/3/2021, ông Hải cho biết, tính đến ngày 23/7, Quỹ trên đã nhận được tổng cộng 15,1 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân.

Và hiện ông đã chi hơn 13 tỷ đồng với 162 khoản chi để giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, xây nhà tình thương, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo vay vốn lo sinh kế cho gia đình… 

Tất cả các khoản ủng hộ và các khoản chi gửi đến tổ chức, cá nhân đều thông qua tài khoản ngân hàng, được ngân hàng giám sát (không nhận tiền mặt, không rút để chi tiền mặt).

Được biết, trong những ngày cùng người dân Sài Gòn thực hiện giãn cách xã hội, ông Hải vẫn đến một số điểm nóng để tặng lương thực, thực phẩm và trích tiền từ quỹ trên tặng đồng bào nghèo cũng như động viên lực lượng chống dịch.

Tuy nhiên ông vẫn bâng khuâng tâm sự rằng mỗi ngày bản thân nhận được hàng ngàn cuộc gọi và tin nhắn cầu cứu… nhưng không đủ sức và đủ thời gian để xác minh, đi hỗ trợ từng nhà. Mong mọi người có thể thông cảm.

Xem thêm:

VIDEO - BÙA HỘ MỆNH NÀO CỨU BẠN TRONG ĐẠI NẠN LẦN NÀY? - Tinh Hoa TV

Xuân Hạ

Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP