Nỗi sợ hãi đang bao trùm Trung Quốc

Nỗi sợ hãi đang bao trùm Trung Quốc

Nỗi sợ hãi đang bao trùm Trung Quốc

Nỗi sợ hãi đang bao trùm Trung Quốc

Nỗi sợ hãi đang bao trùm Trung Quốc
Nỗi sợ hãi đang bao trùm Trung Quốc
Thứ năm, 18-04-2024 10:37, (GMT+07:00)
Nỗi sợ hãi đang bao trùm Trung Quốc
27-10-2021 09:28

Tại sao Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lại ra tay đàn áp và tiêu diệt các tín đồ Cơ đốc giáo và các học viên Pháp Luân Công? Các nhà lãnh đạo “dũng cảm, toàn trí và tài giỏi” của ĐCSTQ sợ hãi điều gì?

Các học viên Pháp Luân Công tổ chức cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại Thành phố New York vào ngày 13/5/2021 để phản đối cuộc bức hại đang diễn ra ở Trung Quốc. (Ảnh qua Epoch Times)

Sợ hãi sự lương thiện?

Khi nói đến cuộc đàn áp tôn giáo ở Trung Quốc, vấn đề đang xảy ra trong  tâm trí nội bộ của ĐCSTQ là gì? Rốt cuộc thì ông Tập Cận Bình đang sợ hãi điều gì trên hành tinh xanh của Chúa vậy?

Chắc chắn, các nhà lãnh đạo của ĐCSTQ không sợ những môn đồ lương thiện của Chúa Giêsu, chính Ngài đã bảo những môn đồ Ngài rằng “hãy yêu lấy kẻ thù của mình” và “nếu ai tát má bên bên phải, đưa luôn má bên trái cho họ”.

Và chắc chắn, Đảng không thể có bất kỳ nỗi sợ hãi có lý trí nào đối với những người tu luyện Pháp Luân Công ôn hòa và lương thiện. Làm thế mà nào việc tập luyện các động tác nhẹ nhàng chậm chậm rãi và thiền định trong công viên lại có thể đe dọa ĐCSTQ?

Về mặt logic, ĐCSTQ, với tất cả sức mạnh của mình và đang kiểm soát hầu như mọi khía cạnh cuộc sống của tất cả người dân, nhưng lại cảm thấy bị đe dọa một cách hoang tưởng từ những người không có vũ khí và từ chối sử dụng bạo lực.

Và hai nhóm này (Cơ Đốc giáo và Pháp Luân Công) là những người mà ông Tập Cận Bình và ĐCSTQ sợ hãi nhất.

Tại sao lại như vậy?

Đảng của sự sợ hãi

ĐCSTQ là hiện thân của chính nỗi sợ hãi và chạy theo nỗi sợ hãi. Điều đó nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng nó thực sự chính xác. Mọi Đảng viên của nó đều sợ “nói sai”, hoặc thậm chí có thể bị buộc tội chỉ chỉ vì “nghĩ sai”. Toàn bộ thành viên ĐCSTQ dù là đàn ông hay phụ nữ đều khiếp đảm khi lãnh đạo ĐCSTQ phẫn nộ.

Và cuối cùng, bản thân ban lãnh đạo ĐCSTQ đã bão hòa với nỗi sợ hãi. Sự căng thẳng lo lắng đặc biệt đó được mô tả rõ nhất là chứng hoang tưởng, và không có ngoại lệ vì đây là điều đi kèm với tất cả các chính quyền bất hợp pháp.

Phép tính về nỗi sợ hãi của chính quyền “bạo chúa” rất đơn giản: Sự lãnh đạo của đất nước càng bất hợp pháp, thì càng có nhiều bạo chúa sợ bị hạ bệ bởi một đối thủ chính trị hoặc thậm chí bởi chính người dân.

Các cuộc thanh trừng chính trị và hệ thống tín dụng xã hội

Hơn nữa, giống như các cuộc thanh trừng của Mao Trạch Đông trước đây (và cả Joseph Stalin), ông Tập sử dụng các cuộc thanh trừng chính trị để loại bỏ kẻ thù của cách mạng, nhà nước hoặc sự lãnh đạo của ông.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo khác hoan nghênh tại phiên bế mạc của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (NPC) tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 11/3/2021. (Ảnh qua Reuters)

Tất nhiên, những hành động này được tiến hành dưới chiêu bài nghe có vẻ quang minh chính đại: “diệt trừ tận gốc tham nhũng”, đây đơn giản chỉ là một cách nói uyển chuyển. Thực tế là toàn bộ nền kinh tế và cấu trúc chính trị của Trung Quốc đều dựa trên chủ nghĩa thân hữu, trộm cắp và giả dối. Mục đích thực sự của các cuộc thanh trừng của ông Tập không phải là loại bỏ tham nhũng mà là các đối thủ chính trị. Như một phần thưởng, các cuộc thanh trừng cũng có tác dụng gây ra nỗi sợ hãi trong trái tim của tất cả những người khác.

Hệ thống tín dụng xã hội của Trung Quốc phục vụ một mục đích tương tự, được áp dụng trên toàn xã hội nói chung. Nó cũng liên quan đến việc kiểm soát những người có thể nói, viết, đọc hoặc nghĩ không đúng với “tư tưởng của Đảng”. Sau đó, nó dẫn đến một số hình thức “chấn chỉnh” như tước đi việc làm hoặc đặc quyền đi lại, thậm chí loại bỏ hoàn toàn những người “phạm tội” này ra khỏi xã hội. Có thể khẳng định một cách rõ ràng rằng toàn bộ hệ thống ở Trung Quốc đều đang sống trong nỗi sợ hãi.

Nửa còn lại của phương trình sợ hãi

Nhưng nỗi sợ hãi chỉ là một nửa của phương trình. ĐCSTQ cũng e ngại các đức tin và tôn giáo, tâm linh. Việc chính quyền cộng sản này đối xử tàn bạo và ghê tởm đối với người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi, bằng các hình thức như: lao động cưỡng bức, giam giữ trong trại cải tạo và lạm dụng tình dục phụ nữ Hồi giáo, là bằng chứng rõ ràng cho thấy sự thâm độc của Bắc Kinh đối với người Duy Ngô Nhĩ.

Những tính đồ Công giáo tham dự thánh lễ buổi sáng vào Chủ nhật Phục sinh tại một nhà thờ ở một ngôi làng gần Bắc Kinh vào ngày 4/4/2021. (Ảnh qua AFP)

Điều đó đưa chúng ta trở lại với Cơ đốc giáo và Pháp Luân Công.

Sự căm ghét, đàn áp tâm linh và tôn giáo của Bắc Kinh rất sâu rộng. Thậm chí, hơn cả các đồng chí Đảng viên của mình, ĐCSTQ lo sợ các tính đồ Cơ đốc giáo, cũng như Pháp Luân Công và các học viên của môn này. Lý do rất đơn giản: Một hệ tư tưởng dựa trên vật chất và vô thần, mà chủ nghĩa cộng sản dùng làm chỗ dựa chắc chắn nhất không thể làm giàu cho trái tim, khối óc và linh hồn theo cách mà những đức tin tâm linh siêu việt có thể làm được.

Sợ hãi hoang tưởng

Do đó, ĐCSTQ rất sợ những người cầu nguyện với một vị Thần nào đó mà nó khẳng định không tồn tại. Chưa hết, Cơ đốc giáo đang lan rộng khắp Trung Quốc như “cháy rừng”. Hơn nữa, sự ngược đãi về thể xác và thiếu thốn vật chất không dập tắt đức tin Cơ đốc, mà chỉ củng cố thêm đức tin đó. Bài học lịch sử của Cơ đốc giáo trong Đế chế La Mã là minh chứng rõ ràng.

Trên thực tế, Bắc Kinh luôn tìm cách triệt hạ những người theo đạo Thiên chúa ở Trung Quốc, với số lượng chính thức khoảng 44 triệu. Nhưng thực tế là vào năm 2020, có khoảng 116 triệu Cơ đốc nhân theo đạo Tin lành ở Trung Quốc đại lục, hầu hết trong số họ ở trong các nhà thờ ngầm.

Đáng lo ngại hơn đối với ĐCSTQ, theo ước tính đến năm 2030, Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới về số lượng người theo đạo Tin lành. Trớ trêu thay, ông Tập lo sợ sự trỗi dậy của Cơ đốc giáo ở Trung Quốc đến nỗi trong một lần thực hiện lời tâng bốc chân thành nhất, ông đã thay thế “Mười Điều răn của Đức Chúa Trời” bằng “Mười Điều răn của chính ông”.

Chủ nghĩa Mác không phù hợp với trí tuệ cổ xưa

Đối với hàng triệu học viên Pháp Luân Công, họ cũng có được sự viên mãn và điều kiện sức khỏe thể chất siêu việt mà ý thức hệ cộng sản không thể mang lại. Với đức tin, trí huệ và nguyên lý — Chân, Thiện, Nhẫn — Pháp Luân Công đi trước hàng nghìn năm và thay thế sự tàn bạo của ĐCSTQ.

Phản ứng của Bắc Kinh là buộc các tín đồ Pháp Luân Công phải chịu nhiều cuộc đàn áp, bao gồm cả việc giam giữ trong các trại lao động và buộc họ trở thành “nguồn cung nội tạng sống”. Nhưng, cũng giống như Cơ đốc giáo, những biện pháp khắc nghiệt này đã không thể ngăn chặn người dân Trung Quốc cũng như người dân trên toàn thế giới biết sự thật và tập luyện Pháp Luân Công.

Thiện Thành  (Theo Epoch Times)

Đăng theo Tinh Hoa

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP