Những điềm lạ điểm hóa trước trận động đất dữ dội tại Cam Túc

Những điềm lạ điểm hóa trước trận động đất dữ dội tại Cam Túc

Những điềm lạ điểm hóa trước trận động đất dữ dội tại Cam Túc

Những điềm lạ điểm hóa trước trận động đất dữ dội tại Cam Túc

Những điềm lạ điểm hóa trước trận động đất dữ dội tại Cam Túc
Những điềm lạ điểm hóa trước trận động đất dữ dội tại Cam Túc
Thứ năm, 28-03-2024 16:22, (GMT+07:00)
Những điềm lạ điểm hóa trước trận động đất dữ dội tại Cam Túc
08-03-2022 15:38

Trước khi thiên tai, địch họa sắp xảy ra Thần Phật luôn có những điềm lạ điểm hóa dự báo trước cho con người. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra điều này.

điềm lạ

Mỗi một khi thảm họa sắp xảy ra, Thần Phật đều có điềm báo trước để cảnh tỉnh con người (ảnh: khoahoctv).

Vào ngày 16/12/1920 ( Năm Dân Quốc thứ 9) tức ngày 11 tháng 7 âm lịch, tại huyện Hải Nguyên (nay là Ninh Hạ) tỉnh Cam Túc xảy ra trận động đất 8,5 độ Richter, độ sâu tâm chấn là 17km. Việc này khiến 288.200 người chết, khoảng 300.000 người bị thương. Có hàng chục thị trấn khác trong khu vực bị hư hại. Mức rung lắc mạnh kéo dài hơn 10 phút. Có 96 trạm địa chấn trên thế giới khi đó đều ghi nhận trận động đất này. Nó được gọi là “Động đất toàn cầu” Cam Túc.

 Theo hồi ức của những người sống sót sau vụ việc, một khoảng thời gian trước khi xảy ra động đất, đã xuất hiện nhiều điềm lạ điểm hóa nhân loại nhanh chóng thoát thân

Những trận động đất từng xảy ra tại Trung Quốc mang sức tàn phá nặng nề

Thảm họa đột nhiên xuất hiện, khiến hàng trăm nghìn sinh mạng lập tức khốn đốn lầm than. Theo hồi ức của những người sống sót sau vụ việc, một khoảng thời gian trước khi xảy ra động đất, đã xuất hiện nhiều điềm lạ điểm hóa nhân loại nhanh chóng thoát thân.

Những câu chuyện bí ẩn dưới đây là từ các cuộc phỏng vấn và điều tra của các nhà nghiên cứu động đất và sử học.

Nhân vật thần bí nói những từ ngữ với âm đọc giống nhau là điềm lạ dự báo dân chúng nhanh chạy trốn

Trước khi trận động đất xảy ra ở Cam Túc, có rất nhiều nhân vật bí ẩn xuất hiện. Họ mặc trang phụ khác nhau nhưng đều có cách thức điểm hóa nhắn gửi người dân mau chạy trốn.

Không lâu trước khi trận động đất xảy ra, có một hòa thượng đi lang thang ở huyện Hải Nguyên. Ông có hành vi bất thường, tay trái cầm quả táo, tay phải cầm quả đào (Hai âm này trong tiếng Trung đồng âm đọc với từ : “Tảo Đào”: nghĩa là hãy sớm tháo chạy).

 Những người mặc trang phụ khác nhau nhưng đều có cách thức điểm hóa riêng nhắn gửi người dân mau chạy trốn

Những người mặc trang phụ khác nhau nhưng đều có cách thức điểm hóa riêng nhắn gửi người dân mau chạy trốn (ảnh: dembuon)

Tuy nhiên, những người qua đường đang vội vàng đối mặt với thời tiết lạnh thấu xương, không ai có thời gian rảnh rỗi chú ý tới những lời “hồ đồ” của ông lão kỳ lạ đó.

Hầu như mọi người không ai để ý tới vị đạo sĩ này. Mãi cho tới sau khi thảm họa xảy ra, mọi người mới ngộ được vị tăng nhân và đạo sĩ kia đang dùng những điềm lạ điểm hóa. Tiếc rằng chỉ có những người đặc biệt mới ngộ ra được và thoát khỏi thảm họa thành công.

Ông lão dùng từ đồng âm để điểm hóa

Trước trận động đất, đột nhiên xuất hiện một ông lão ăn mày. Một tay lành lạnh, tay kia mưng mủ lở loét, vô cùng đáng sợ. Sau lưng ông lão buộc một cây gậy đánh chó, theo sau là một con chó nhỏ màu trắng. Tay lành lặn của ông cầm quả đào thối. Tay lở loét cầm quả đào còn tươi. Ông lão vừa đi vừa rao “Đào đây, đào đây” (Từ quả đào trong tiếng Trung đồng âm với từ đào tẩu, chạy trốn).

Mọi người đều thấy khó hiểu và cười nhạo. Chỉ sau khi động đất xảy ra, những người may mắn sống sót mới đột nhiên ngộ ra điều này. Tay lành lặn ông lão cầm quả đào thối, tay lở loét cầm quả đào lành lặn. Điềm lạ này có nghĩa là: Nếu cố thủ ở yên trong nhà sẽ khó thoát khỏi kiếp nạn. Ngược lại thì có thể thoát khỏi kiếp nạn.

Chữ “Tay” âm Hán Việt là “Thủ” đồng âm với từ 守 nghĩa là coi giữ. Chữ “Đào” trong từ quả đào đồng âm với từ Đào trong từ Đào tẩu. Đây cũng là dùng từ đồng âm để điểm hóa, chỉ là phức tạp hơn một chút mà thôi.

Trẻ nhỏ hát bài đồng giao “Bài hát rung lắc” điềm lạ dự báo trận động đất sắp xảy ra

Mấy tháng trước khi xảy ra động đất, trẻ con trong vùng Hải nguyên truyền tai nhau bài đồng dao “Bài ca rung lắc”. Bài hát không có ca từ cố định, trẻ con gặp gì thì hát đó. Cuối mỗi câu đều thêm vào các chữ tượng thanh giống như sự sụp đổ “rung lắc rồi”, “rung rầm rầm rồi”. Trong cõi u minh dường như báo trước động đất xảy ra.

Trước động đất nhiều đứa trẻ hát bài đồng dao

Trước động đất nhiều đứa trẻ hát bài đồng dao “bài ca rung lắc” (ảnh: báo Quảng Ngãi).

Khi nghe thấy bài đồng giao của trẻ con, người lớn không thèm để ý. Họ cho rằng bọn trẻ hát cho vui. Chỉ sau khi kiếp nạn qua đi mới biết đó là lời cảnh tỉnh.

Bài hát có nội dung: “Đậu hà lan nở hoa, đung đưa rung lắc, lúa mạch trổ bông; không phải vương pháp, rung rung lắc rắc, cả hai chúng ta ngủ cùng thôi; một bát thịt bò rung rung lắc lắc, vừa rung rầm rầm thì rơi xuống mất rồi; người tốt trên thế gian này, rung rung lắc lắc, kẻ gian bị giết rồi. Sấm rung một tiếng rách ngang bầu trời, đong đưa rung lắc, trời sập xuống, rung rầm rầm, núi sập xuống, lộp bộp, lộp bộp, rung lắc”.

Bài đồng giao được lan truyền như thế nào?

Sau thảm họa động đất, tìm hỏi những đứa trẻ may mắn sống sót mới được biết: Hai năm trước khi xảy ra động đất, có một người ăn mặc kỳ quái vân du đi lại trong vùng Hải Nguyên. Người này vừa đi vừa hát bài đồng giao kỳ lạ. Có người nói ông ta là đạo sĩ. Có người nói là hòa thượng, lại có người nói đó là ông lão râu tóc bạc phơ. Thế nhưng lại có người nói là người bán hàng rong, là ông lão ăn mày.

Vì bài đồng giao có những từ nổi bật như “rung lắc, rầm rầm”, nhịp điệu đơn giản, dễ học, trẻ con vì hiếu kỳ mà học thuộc. Cứ thế một truyền mười, mười truyền trăm, thấy gì hát đó. Bài ca không hạn chế câu từ, quy phạm, từ đó hình thành nên bài đồng dao của bọn trẻ.

Sau động đất mọi người mới giật mình tỉnh ngộ về điềm lạ

Những từ đồng âm điểm hóa và người bí ẩn truyền dạy cho bọn trẻ bài đồng dao kia, đều là Thần tiên hóa thân hoặc người tu luyện biết được thiên cơ. Thần đã dùng những phương thức khác nhau để báo trước, cứu độ những người thực sự có thể ngộ được chân lý.

Ngoài ra, trong bài còn có đoạn “không phải vương pháp, rung rung lắc rắc, cả hai chúng ta ngủ cùng thôi”. Đây cũng là muốn cảnh tỉnh nói với thế nhân: Trừ những đôi vợ chồng được pháp luật công nhận. Tất cả những mối quan hệ phi pháp ngoài hôn nhân đều sẽ bị tiêu hủy trong động đất.

Trước động đất, trẻ nhỏ đều nhìn thấy trên lưng những người sắp chết đều cắm cờ

Tại khu vực xảy ra động đất tại Hải Nguyên có một thôn làng cạnh sườn núi. Người dân trong thôn yêu thích loại ca kịch Tần Xoang. Đây là loại kịch lưu hành ở các tỉnh phía tây Bắc Trung Quốc. Mọi người vừa hát vừa đánh hia miếng gỗ vào nhau. Mỗi tối người dân đều tụ tập xếp hàng diễn kịch tại một hầm lò lớn bên sườn núi. Khung cảnh ở đây vô cùng náo nhiệt và sôi động.

Dịch bệnh ập đến như cơn sóng thần

Thiên sứ trong tranh đang chỉ thị quỷ bệnh dịch lây nhiễm cho những ai (ảnh Wiki).

Có trẻ con của một gia đình nọ vì tò mò, nên khóc lóc đòi ông cho đi xem kịch. Người ông không biết làm cách nào liền cõng cháu tới hốc lớn nọ xem mọi người diễn kịch. Trong ánh đèn dầu mờ mịt, ông không nhìn rõ họ diễn kịch gì nhưng người cháu nhìn quanh rồi nói sợ và đòi về bằng được. Ông rất tức giận, mắng cháu không hiểu chuyện. Vừa ra tới cửa hầm, đất dưới chân đột nhiên rung chuyển, vách lò đổ sập. Hàng chục người đang xem diễn kịch đều bị mất mạng.

Những người trong hầm đều bị cắm cờ

Sau đó, người ông hỏi người cháu khi đó đã nhìn thấy gì. Đứa bé nói: Mọi người trong lò đều có cờ vàng (có người nói là cờ trắng) trên lưng. Kỳ thực trẻ nhỏ có thiên mục được khai mở, khi cần thiết có thể nhìn thấy cảnh vật ở không gian khác. Đứa trẻ này có thể thấy những người này cắm cờ sau lưng.

Vì tất cả các loại thiên tai, thảm họa đều do Thần ở không gian khác kiểm soát. Ai bị chết trong động đất, ai bị chế vì dịch bệnh đều là có nguyên nhân. Cắm cờ sau lưng là để đánh dấu những người này sẽ phải chết trong kiếp nạn.

Tất nhiên, có những con số cố định và có những biến số. Có một số người thay đổi trạng thái của mình. Họ từ bỏ cái ác, làm điều thiện sẽ không còn là đối tượng đào thải của Thiên thượng.

Khi đạo đức nhân loại đã xuống cấp nghiêm trọng, Thần Phật cấp cho con người một cơ hội cuối cùng để quay trở về. Con người hãy thay đổi có chính tín với Thần Phật, có thể ngộ được lời cảnh tỉnh khi kiếp nạn đến sẽ được đắc cứu và sống sót sau thảm họa.

Theo Vision Times

Đăng theo Nguyện Ước

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP