Nhà lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiên tiết lộ con gái của mình

Nhà lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiên tiết lộ con gái của mình

Nhà lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiên tiết lộ con gái của mình

Nhà lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiên tiết lộ con gái của mình

Nhà lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiên tiết lộ con gái của mình
Nhà lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiên tiết lộ con gái của mình
Thứ sáu, 19-04-2024 13:25, (GMT+07:00)
Nhà lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiên tiết lộ con gái của mình
20-11-2022 10:02

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiết lộ con gái mình với thế giới trong buổi phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hôm 19/11.

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tiết lộ con gái trong buổi phóng tên lửa đạn đạo

Đài KCNA của Triều Tiên công bố hình ảnh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái), Phu nhân Ri Sol Ju (phải) và con gái Kim Chu-ae (giữa) trong vụ thử tên lửa đạn đạo ngày 18/11tại Ga xe lửa Yongsan ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Kim Jae-Hwan/SOPA Images/LightRocket/Getty Images)

 

Những bức ảnh do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố hôm 19/11 cho thấy một cô gái trẻ đứng gần nhà lãnh đạo Kim Jong Un khi ông thị sát và theo dõi một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 hôm thứ Sáu (18/11).

 

KCNA xác nhận rằng, ông Kim Jong Unđã tham gia sự kiện này cùng với “cô con gái yêu quý” của mình.

 

 

Các bức ảnh truyền thông nhà nước cho thấy, ông Kim nắm tay con gái mặc áo khoác trắng, cùng nhau xem một quả tên lửa khổng lồ.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng, ngoài trời và văn bản cho biết '선 양동신'

 

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ông Kim có ba người con lần lượt sinh năm 2010, 2013 và 2017. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố ảnh con gái ông Kim.

 

Hãng tin Reuters dẫn lời chuyên gia Michael Madden tại Trung tâm Stimson (Mỹ) bình luận rằng: “Đây là dịp đầu tiên khi con gái ông Kim Jong Un xuất hiện tại một sự kiện công khai. Điều này có tính chất quan trọng cao và thể hiện một mức độ thoải mái nào đó về phía ông Kim Jong Un khi đưa con gái xuất hiện nơi công cộng”.

 

Vào tháng 9/2013, ngôi sao bóng rổ NBA người Mỹ đã nghỉ hưu Dennis Rodman tiết lộ, ông Kim có một cô con gái "bé bỏng" tên là Ju Ae. Ông Rodman có mối quan hệ thân thiết với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

 

Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

 

Theo các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản, vào thứ ngày 18/11, Triều Tiên có vẻ đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa tầm ngắn và cảnh báo về những phản ứng quân sự “quyết liệt” hơn đối việc Mỹ tăng cường hiện diện an ninh trong khu vực.

 

Vụ phóng diễn ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành các hành động quân sự “quyết liệt hơn” đối với Hoa Kỳ nếu Washington chọn tiếp tục cam kết an ninh để giúp bảo vệ các đồng minh trong khu vực.

 

Trong một tuyên bố hôm 18/11, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên có thể đã phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) ra vùng biển phía đông nước này hôm 18/11.

 

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ICBM vào khoảng 10:14 sáng từ khu vực ven biển phía tây và bay về phía vùng biển phía đông nước này. Trong khi đó, Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản cho biết, tên lửa có khả năng đã rơi xuống vùng biển cách đảo Hokkaido khoảng 210 km về phía tây.

 

ICBM là vũ khí tầm xa nhất của Triều Tiên và được thiết kế để mang vũ khí hạt nhân tới bất kỳ địa điểm nào trên lục địa Hoa Kỳ. Chúng có tầm bắn tối thiểu khoảng 5.500 km (3.400 dặm), trong đó, một số tên lửa có thể di chuyển trên 10.000 km (6.200 dặm).

 

Vụ phóng diễn ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. Vụ phóng mới nhất diễn ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành các hành động quân sự “dữ dội hơn” đối với Mỹ, nếu nước này còn tiếp tục thực hiện cam kết an ninh để bảo vệ các đồng minh của Washington trong khu vực.

 

Lời đe dọa chính thức của Triều Tiên đưa ra sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và nhà lãnh đạo Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gặp nhau vào ngày 13/11 tại Campuchia. Tại đây, cả ba nhà lãnh đạo đã lên án mạnh mẽ các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng và nhất trí hợp tác để tăng cường khả năng răn đe đối với Triều Tiên.

 

Hoa Kỳ đáp trả vụ phóng vũ khí của Triều Tiên bằng cách điều động các máy bay ném bom siêu thanh bay để phô trương lực lượng.

 

Quân đội Hoa Kỳ cũng đã tổ chức các cuộc tập trận trên không riêng với các lực lượng Hàn Quốc và Nhật Bản vào ngày 18/11 để đáp trả vụ thử ICBM của Triều Tiên.

 

Nguồn The Epoch Times

Đăng theo NTDVN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP