Người tập Pháp Luân Công tại Hồng Kông bị côn đồ tấn công chảy máu đầu

Người tập Pháp Luân Công tại Hồng Kông bị côn đồ tấn công chảy máu đầu

Người tập Pháp Luân Công tại Hồng Kông bị côn đồ tấn công chảy máu đầu

Người tập Pháp Luân Công tại Hồng Kông bị côn đồ tấn công chảy máu đầu

Người tập Pháp Luân Công tại Hồng Kông bị côn đồ tấn công chảy máu đầu
Người tập Pháp Luân Công tại Hồng Kông bị côn đồ tấn công chảy máu đầu
Thứ sáu, 29-03-2024 18:11, (GMT+07:00)
Người tập Pháp Luân Công tại Hồng Kông bị côn đồ tấn công chảy máu đầu
25-09-2019 14:43

Chiều 24/9, Ủy viên Hội đồng lập pháp Hồng Kông thuộc đảng Dân chủ Quảng Tuấn Vũ và một nữ học viên Pháp Luân Công đã bị những kẻ lạ mặt bất ngờ tấn công, gây thương tích khá nặng. Chủ tịch Học hội Pháp Luân Công Hồng Kông Giản Hồng Chương đã lên án hành vi bạo lực, nghi ngờ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đứng sau sự việc này, ông thúc giục cần phải đưa những kẻ côn đồ và thế lực đứng sau ra trừng trị trước pháp luật.

Cô Liêu, nữ học viên Pháp Luân Công đã bị những kẻ lạ mặt bất ngờ tấn công, gây chảy máu đầu. (Ảnh: Epoch Times)

 

Nghị viên Hồng Kông bị tập kích, người tập Pháp Luân Công cũng bị đánh

Ủy viên Hội đồng lập pháp Hồng Kông thuộc đảng Dân chủ Quảng Tuấn Vũ chiều hôm 24/9 tại Tin Shui Wai đã bị người không rõ danh tính vây đánh, khiến anh bị thương ở cổ, có thông tin nói, vụ tấn công này đã có âm mưu từ trước.

Khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, cô Liêu, một học viên Pháp Luân Công đã đi cùng 2 học viên khác đến đồn cảnh sát Cheung Sha Wan, để bàn về kế hoạch chi tiết cho hoạt động diễu hành trong ngày ĐCSTQ thành lập chính quyền 1/10. Buổi họp kết thúc lúc 4 giờ, sau khi ra khỏi đồn cảnh sát không lâu, và đang đi trên đường Cheung Shun thì bị 2 người đàn ông mặc áo đen từ bên kia đường chạy qua, tay cầm đồ vật nghi là dùi cui của cảnh sát và liên tiếp vụt vào đầu, khiến cô bị chảy rất nhiều máu. Người đi cùng là cô Hà đã lập tức báo cảnh sát, sau đó cô Liêu được đưa đến Bệnh viện Caritas gần đó. 

Cô Liêu nói: “Hai người mặc áo đen liên tục vụt vào đầu tôi, hai người bạn (đi phía trước) nghe thấy tôi kêu lên thì ngoảnh đầu lại nhìn, họ lớn tiếng hét thì hai kẻ côn đồ kia mới bỏ chạy.” Cô nói, sự việc xảy ra trong thời gian rất ngắn, cô nói thẳng đây là hành vi của ĐCSTQ: “Bởi vì Pháp Luân Công chúng tôi hôm nay vừa mới có cuộc họp với phía cảnh sát, cuộc họp nói về hoạt động diễu hành của người tập Pháp Luân Công vào ngày 1/10.” Cô Liêu nói, hai kẻ mặc áo đen kia che mặt, “Họ dùng vải đen che mặt, và cầm đồ vật giống như dùi cui của cảnh sát.” 

Cô Liêu cho rằng, sự việc lần này là ĐCSTQ muốn doạ nạt những người tập Pháp Luân Công tại Hồng Kông: “Vì sao những kẻ côn đồ này lại biết chúng tôi có cuộc họp với cảnh sát trong ngày hôm nay? Điều này khiến tôi cảm thấy rất đáng nghi, bởi cuộc họp nói về hoạt động trong ngày 1/10. Bởi vì ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công, tôi là người đại diện xin phép diễu hành, đây chính là hành vi của những kẻ côn đồ nhắm vào chúng tôi (những người tập Pháp Luân Công tại Hồng Kông), hết lần này đến lần khác doạ nạt khủng bố chúng tôi.”

Cô bổ sung thêm, trước đây, trong hoạt động ngày 1/7 (kỷ niệm ngày Hồng Kông trao trả về Trung Quốc) cô từng bị đánh đến nỗi máu nhuộm đỏ đầu, cũng từng bị người khác theo dõi: “Người mặc áo đen, dùng vải đen che mặt, quán tính của ĐCSTQ là vu tội người khác, đổ tội cho người khác, nói người khác mặc áo đen; đây là những côn đồ của ĐCSTQ, tay họ cầm thứ như dùi cui cảnh sát, lại mặc áo đen, muốn giá hoạ cho người khác. Đây là cách làm thường thấy của ĐCSTQ.”

Cô nghi ngờ, côn đồ đánh người giữa ban ngày, lại ăn mặc theo kiểu người biểu tình mặc áo đen và che mặt, là có ý muốn giá hoạ cho người khác: “Đây chính là thủ đoạn của ĐCSTQ. Ở bên ngoài, chúng tôi không hề gây thù kết oán cũng như gây xung đột với bất cứ ai … hy vọng cảnh sát có thể đưa những kẻ côn đồ này trừng trị theo pháp luật, hy vọng xây dựng lại ‘một quốc gia, hai chế độ’ của Hồng Kông. ĐCSTQ vẫn luôn đàn áp Pháp Luân Công, do đó chúng tôi muốn tổ chức cuộc diễu hành hoà bình, lý tình vào ngày 1/10.”

Cô Hà, người đi cùng cô Liêu cũng cho biết, ĐCSTQ lâu nay vẫn luôn có hành động nhắm vào Pháp Luân Công: “Cơ bản, chúng tôi vẫn luôn hoà bình và lý tính, không kết oán với bất cứ người nào, chính là vì ĐCSTQ nhắm vào người tập Pháp Luân Công chúng tôi, do đó chúng tôi có xảy ra việc gì thì đều cho rằng do bạo lực tà ác của ĐCSTQ gây ra.”

Chủ tịch Học hội Pháp Luân Công Hồng Kông nghi ngờ ĐCSTQ đứng sau điều khiển

Phát biểu về sự kiện xảy ra chiều ngày 24/9 này, ông Giảm Hồng Chương cho biết rất phẫn nộ và lên án mạnh mẽ: “Sự kiện ngày hôm nay, không nghi ngờ gì dấu hiệu cho thấy thế lực ĐCSTQ đứng sau điều khiển, chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu chính quyền và phía cảnh sát điều tra về sự kiện này, đưa kẻ hành hung và bàn tay đen đằng sau ra trừng trị trước pháp luật. Và nói rõ sự thật trước công chúng.”

Ông nói, cả sự kiện hôm nay và những sự việc xảy ra trong xã hội Hồng Kông vài tháng qua, đều có thể nhìn ra bàn tay đen của ĐCSTQ: “Không chỉ bức hại người tập Pháp Luân Công tại Trung Quốc Đại lục và những những người dân thiện lương khác. Trong mấy tháng qua, ĐCSTQ ngày càng không kiêng nể gì, đem các thủ đoạn mà họ bức hại người ở Trung Quốc Đại lục như thủ đoạn lưu manh, thủ đoạn bạo lực, cực hình, v.v. đến Hồng Kông, và ngày càng nghiêm trọng. Do đó, chúng ta cũng không chỉ nhìn thấy thủ đoạn đàn áp bằng bạo lực, thủ đoạn lưu manh, mà cả những lời giả dối; họ mang các phương thức giả, ác, đấu đến Hồng Kông, đang tạo ra thảm họa nhân quyền ngày càng nghiêm trọng tại Hồng Kông.”

Ông Giản Hồng Chương kêu gọi các nhân sĩ trong ngoài nước và trong các ngành nghề chú ý cao độ đến những sự kiện xảy ra trong vài tháng qua, đã nhìn thấy ĐCSTQ lan truyền bạo lực ra toàn thế giới với những thủ đoạn lưu manh, “chúng tôi kêu gọi toàn thế giới nhanh chóng ngăn chặn toàn diện bạo lực của ĐCSTQ, ngăn chặn chính quyền bạo lực ĐCSTQ.”

Ông nhấn mạnh, toàn thế giới đều biết Pháp Luân Công là tốt, Pháp Luân Công vẫn luôn nói sự thật một cách hoà bình và lý tính, kêu gọi ngăn chặn bức hại, chấm dứt bức hại. Toàn thế giới chỉ có ĐCSTQ vẫn đang tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công, bức hại Pháp Luân Công, đối địch với Pháp Luân Công, thực tế ĐCSTQ chính là đang đối địch với toàn nhân loại và đối địch với các giá trị phổ quát. 

Ông nói: “Điều này toàn thế giới đều nhận thức rõ, bóng ma của chủ nghĩa cộng sản vẫn đang thống trị một cục diện trên toàn thế giới, bao gồm Hồng Kông, ĐCSTQ cũng đang kích động thù hận, tạo chia rẽ, kích động xung đột trong nhiều phương diện; do đó hy vọng nhân sĩ các giới và các giai tầng, dù là bên trong hay ngoài chính phủ, có thể có được nhận thức một cách rõ ràng, không nên bị ĐCSTQ lừa dối. Đồng thời, vụ tấn công ngày hôm nay, dù là người mặc áo đen cũng vậy, hay tay cầm dùi cui đi nữa, chúng tôi cũng cần chỉ ra một cách minh xác rằng, đây đều là những côn đồ do ĐCSTQ sai khiến, không nên để họ đánh lừa dư luận, chuyển sự chú ý đến những người khác hoặc giá hoạ cho người khác, hy vọng công chúng trong xã hội có thể nhận thức rõ được điều này. Thực tế, nguồn gốc của tất cả bạo lực đều đến từ ĐCSTQ.”

Trí Đạt - Theo TRi Thức VN

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP