Người sửa máy tính của Hunter Biden tiết lộ ông đã nhận được cảnh báo “ớn lạnh” từ FBI

Người sửa máy tính của Hunter Biden tiết lộ ông đã nhận được cảnh báo “ớn lạnh” từ FBI

Người sửa máy tính của Hunter Biden tiết lộ ông đã nhận được cảnh báo “ớn lạnh” từ FBI

Người sửa máy tính của Hunter Biden tiết lộ ông đã nhận được cảnh báo “ớn lạnh” từ FBI

Người sửa máy tính của Hunter Biden tiết lộ ông đã nhận được cảnh báo “ớn lạnh” từ FBI
Người sửa máy tính của Hunter Biden tiết lộ ông đã nhận được cảnh báo “ớn lạnh” từ FBI
Thứ sáu, 26-04-2024 03:26, (GMT+07:00)
Người sửa máy tính của Hunter Biden tiết lộ ông đã nhận được cảnh báo “ớn lạnh” từ FBI
22-11-2022 10:25

John Paul Mac Isaac — thợ sửa máy tính xách tay được cho là đã có được máy tính của Hunter Biden — tiết lộ rằng mình đang làm việc với các nhà lập pháp đảng Cộng hòa khi họ chuẩn bị điều tra Hunter Biden.

 

Người sửa máy tính của Hunter Biden tiết lộ cảnh báo 'ớn lạnh' từ FBI

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) vẫy tay chào, cùng con trai Hunter Biden, sau khi tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Công giáo Holy Spirit ở Đảo Johns, Nam Carolina, 13/08/2022. (Nicholas Kamm / AFP, qua Getty Images)

 

John Paul Mac Isaac cáo buộc rằng một đặc vụ FBI đã cho mình một cảnh báo "ớn lạnh", khi ông lần đầu tiên tiếp xúc với FBI sau khi có được chiếc máy tính xách tay. Người thợ sửa máy tính xách tay ở Delaware cho biết, ông nhớ đã nói với một đặc vụ rằng mình sẽ thay đổi tên của các đặc vụ khi viết sách.

 

"Đó là lúc Đặc vụ Mike quay lại và nói với tôi rằng, theo kinh nghiệm của họ, sẽ không có chuyện gì xảy ra với những người không nói về những chuyện này", ông Mac Isaac cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 21/11/2022, đồng thời khẳng định đó là một lời đe dọa ngầm để giữ im lặng.

 

"Tôi đã đối phó với sự trả đũa từ nhiều phía trong hai năm qua khi những gì tôi làm bị rò rỉ ra cả nước. Tôi đang ngóng chờ nó, và tôi chắc rằng nó sẽ tiếp tục", ông nói thêm với Fox News trong khi quảng cáo cho cuốn sách của mình.

 

Các đảng viên Cộng hòa nên buộc "FBI phải chịu trách nhiệm về việc thông đồng với các mạng xã hội và truyền thông dòng chính của chúng ta để ngăn chặn một câu chuyện, một câu chuyện có thật với hậu quả thực sự", và họ nên "tìm hiểu tận cùng những gì nhà Biden đã làm khi Joe Biden là phó tổng thống", ông Mac Isaac nói.

 

Cùng ngày, luật sư của Hunter Biden là Chris Clark nói với CBS News rằng, ông Mac Isaac đã không có "sự đồng ý của Hunter để truy cập dữ liệu máy tính của ông [Hunter] hoặc chia sẻ dữ liệu đó với người khác". Một số nhà phân tích cho rằng đây có thể là lần đầu tiên một trong những luật sư của Hunter Biden xác nhận rằng ông này đã để quên chiếc máy tính xách tay tại cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware.

 

Tháng 5/2022, ông Mac Isaac đã kể lại với tờ New York Post về việc Hunter Biden đã đến cửa hàng của ông ở Wilmington, Delaware, vào tháng 4/2019 như thế nào.

 

"Tôi rất mừng vì ông vẫn mở cửa", ông Mac Isaac kể rằng Hunter Biden đã nói như vậy. "Tôi vừa từ quán xì gà đến, và họ nói với tôi về cửa hàng của ông, nhưng [họ cũng nói] tôi phải nhanh lên vì ông đóng cửa lúc bảy giờ".

 

"Tôi cần khôi phục dữ liệu từ những thứ này, nhưng tất cả chúng đều bị hư hỏng do chất lỏng và không bật được", ông Mac Isaac nhớ lại lời Hunter Biden nói.

 

Những chi tiết khác

 

Lời cáo buộc của ông Mac Isaac được đưa ra cùng ngày kênh CBS trích dẫn một chuyên gia độc lập cho biết, dữ liệu có nguồn gốc từ máy tính xách tay của Hunter Biden là chính thống. Tin xác nhận từ CBS xuất hiện khoảng hai năm sau khi New York Post và các hãng tin khác bao gồm tờ Epoch Times đã đưa tin về vấn đề này. Không rõ tại sao CBS quyết định công bố tin này vào hôm 21/11.

Một người đàn ông đi ngang qua cửa hàng sửa máy tính "The Mac Shop" của ông Mac Isaac ở Wilmington, Delaware, 21/10/2020. (Angela Weiss / AFP, qua Getty Images)
 

Văn phòng báo chí của FBI đã được liên hệ để lấy bình luận.

 

Sau khi đảng Cộng hòa giành lại thế đa số trong Hạ viện, các nhà lập pháp hàng đầu của đảng Cộng hòa cho biết sẽ điều tra hồ sơ ngân hàng và khiếu nại của những người tố giác cho thấy mối liên hệ giữa Hunter Biden và Tổng thống Joe Biden.

 

Năm 2020, khi chỉ còn vài tuần nữa là đến cuộc Tổng tuyển cử, tờ New York Post đã công bố thông tin lấy từ chiếc máy tính xách tay nổi tiếng, cho thấy điều mà các đảng viên Cộng hòa và những người chỉ trích khác cho là các giao dịch kinh doanh mờ ám giữa nhà Biden và các cá nhân có liên hệ với Bắc Kinh và các công ty năng lượng của Ukraina. Hunter Biden, trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, đã phủ nhận mình đã làm bất cứ gì sai, nhưng thừa nhận rằng những giao dịch như vậy đã tạo ra ấn tượng tiêu cực với bên ngoài.

 

Dân biểu James Comer (Cộng hòa - Kentucky) — người dự kiến ​​​​sẽ chủ trì Ủy ban Cải cách và Giám sát của Hạ viện — cho biết, Ủy ban sẽ điều tra không chỉ Hunter Biden mà còn cả Tổng thống Biden.

 

"Tôi muốn nói rõ ràng. Đây là một cuộc điều tra về Joe Biden. Đó là điều mà Ủy ban sẽ tập trung vào trong Quốc hội khóa tới", ông Comer nói với các phóng viên.

 

"Ủy ban này sẽ đánh giá tình trạng mối quan hệ của Joe Biden với các đối tác nước ngoài của gia đình ông ấy, và liệu ông ấy có phải là một Tổng thống đã không còn đáng tin hoặc đã bị ảnh hưởng bởi tiền của nước ngoài hay không", ông Comer nói và cho biết thêm rằng ủy ban của mình đã có được các báo cáo hoạt động đáng ngờ do các ngân hàng lớn nộp.

 

Đáp lại, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố gửi đến CNN vào tuần trước rằng, các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đang tham gia vào các cuộc tấn công đảng phái nhằm vào các thành viên gia đình Tổng thống Biden. Chính quyền ông Biden cáo buộc đảng Cộng hòa đầy rẫy "các thuyết âm mưu đã bị vạch trần từ lâu" mà không giải thích chi tiết.

 

"Tổng thống Biden sẽ không để những cuộc tấn công chính trị này làm mình mất tập trung vào các ưu tiên của người dân Mỹ", theo Ian Sams — phát ngôn viên văn phòng Cố vấn Nhà Trắng — chia sẻ với CNN.

 

Vài tuần sau cuộc bầu cử năm 2020, Hunter Biden cho biết các công tố viên Delaware đang điều tra các vấn đề về thuế của ông, mặc dù ông chưa bị buộc tội. Kể từ đó, rất ít chi tiết đã được tiết lộ công khai về cuộc điều tra này.

 

Với việc đảng Cộng hòa tiến hành điều tra, không rõ có bao nhiêu người Mỹ sẽ coi đó là ưu tiên hàng đầu.

 

Chưa đến 30% cử tri cho biết trong một cuộc thăm dò gần đây rằng, Hunter Biden nên là ưu tiên hàng đầu cho Quốc hội khóa tiếp theo, với khoảng 52% đảng viên Cộng hòa bày tỏ sự quan tâm đến việc điều tra ông này. Trong nhiều tháng qua, các cuộc thăm dò khác cho thấy mức tín nhiệm của Tổng thống Biden phần lớn vẫn ở mức thấp trong bối cảnh lạm phát cao, lo ngại về suy thoái kinh tế, và gia tăng tội phạm bạo lực trên toàn quốc.

 

Cao Dương - NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP