Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng

Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng

Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng

Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng

Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng
Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng
Thứ sáu, 19-04-2024 05:42, (GMT+07:00)
Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng
14-07-2022 14:09

Bị mẹ ngấm ngầm bán đi từ năm 4 tuổi, người phụ nữ có bộ râu được cho là dài nhất thế giới đã phải trải qua một cuộc đời 3 chìm 7 nổi chỉ vì ngoại hình kỳ lạ của mình.

Jane Barnell (1879-1945), là một phụ nữ người Mỹ kỳ lạ khi mọc râu như đàn ông. Bà từng tham gia biểu diễn xiếc, làm việc trong những bảo tàng và các lễ hội. Trong lúc làm các công việc này, Jane sử dụng nhiều nghệ danh khác nhau như Công chúa Olga , Madame Olga và Lady Olga. Trong bộ phim điện ảnh kinh điển "Freaks" của đạo diễn Tod Browning, Jane sử dụng nghệ danh Olga Roderick và được đặt biệt danh "quý cô có râu".

Sinh ra tại thành phố Wilmington, bang Bắc Carolina, Mỹ, trong một gia đình có 5 người con, Jane là con thứ 3 của nhà sản xuất toa xe lưu động người Do Thái gốc Nga George Barnell. Đến năm 2 tuổi, Jane đã bắt đầu mọc râu. Lúc này, mẹ cô đưa con gái đến gặp bác sĩ và những thầy lang với mong muốn chữa khỏi căn bệnh này. Tuy nhiên, mọi thứ vô phương cứu chữa.

Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng - Ảnh 1.

Lên đến 4 tuổi, Jane bị mẹ âm thầm bán cho rạp xiếc Great Orient Family Circus và Menagerie trong lúc bố đi công tác ở Baltimore. Đoàn xiếc này do một người phụ nữ Hồi giáo làm quản lý. Hai con gái của bà là vũ công, 3 cậu con trai tung hứng và đi bộ trên dây. Trong vài tháng, Jane đã lưu diễn với đoàn xiếc quanh miền Nam trước khi đến New Orleans rồi sang châu Âu.

Ở châu Âu, đoàn xiếc lưu diễn tại Đức. Lúc này, cô bé Jane bị sốt thương hàn ở Berlin và được đưa vào bệnh viện từ thiện, sau đó là trại trẻ mồ côi. Đến khi lên 5 tuổi, Jane mới được bố tìm thấy. Ông đã theo dõi gánh xiếc từ Carolinas đến Đức để lần ra tung tích con gái mình.

Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng - Ảnh 2.

Sau sự việc đó, Jane được bà ngoại Catawban sống ở Hạt Mecklenburg, Bắc Carolina, chăm sóc. Cô bắt đầu cạo râu để che giấu tình trạng của mình. Bà ngoại đã kể cho Jane nghe những câu chuyện về Florence Nightingale - Bà tổ ngành điều dưỡng của thế giới và đây chính là nguồn cảm hứng để Jane theo học ngành y tá khi bước sang tuổi 17. Jane đã làm việc tại bệnh viện thành phố ở Wilmington khoảng một năm cho đến khi phát hiện sự bất thường về ngoại hình khiến mình không thể nào có được một cuộc sống bình thường.

Jane trở lại trang trại của bà và đến mùa xuân năm 1892 thì gặp nghệ sĩ biểu diễn xiếc William Heckler. Ông khuyên Jane không nên cạo râu nữa và tới làm việc tại rạp xiếc John Robinson's Circus. Jane đã thử một số nghệ danh và cuối cùng chọn Quý bà Olga Roderick. Vào thời điểm đó, bộ râu của Jane đã dài tới 33 cm.

Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng - Ảnh 3.

Sau 14 năm làm việc cho rạp xiếc Robinson, Jane còn gia nhập vào một số rạp xiếc khác, làm việc tại Bảo tàng của Hubert tại Quảng trường Thời đại. Thậm chí, người phụ nữ này còn đi lái xe trượt tuyết, tham gia đóng phim nhờ vào ngoại hình như đàn ông của mình. Sau khi trở thành nghệ sĩ biểu diễn, Jane ít liên lạc với gia đình bởi cô tin người thân xem mình như nỗi ô nhục. Đến năm 1940, Jane tuyên bố đã không gặp chị gái và các em của mình trong 22 năm, đồng thời tin rằng họ đều đã chết.

Nhiều người tò mò với bộ râu xồm xoàm như đàn ông, liệu Jane có thể tìm được một nửa của mình. Trong thực tế, "quý bà có râu" đã kết hôn 4 lần. Cuộc hôn nhân đầu tiên của cô là với một nhạc sĩ người Đức khi cô 14 tuổi. Người này chơi cho ban nhạc của rạp xiếc John Robinson's Circus. Họ đã có với nhau 2 đứa con, tuy nhiên, cả chồng và con Jane đều vắn số, lần lượt qua đời trong vài năm.

Người phụ nữ mọc râu như đàn ông vẫn có 4 đời chồng - Ảnh 4.

Sau đó, Jane tái giá với một vận động viên khinh khí cầu nhưng rồi người đàn ông này cũng đoản mệnh. Cuộc hôn nhân thứ ba của cô là với một người đàn ông nghiện rượu. Lần này, chính Jane chủ động ly hôn.

Cuối cùng, Jane kết hôn với người quản lý của mình là Thomas O'Boyle vào năm 1931. Ông từng là một hề xiếc mồ côi và người kể chuyện bên lề cho Bảo tàng Dime của Hubert.

Jane Barnell qua đời vào ngày 21/7/1945, kết thúc cuộc đời đi mua vui cho thiên hạ. Sinh ra đã mang trong mình căn bệnh quái đản, Jane bị chính mẹ ruột ruồng bỏ, sống làm trò tiêu khiển cho mọi người. Thậm chí, cuộc sống hôn nhân của bà cũng không hề viên mãn. Tuy nhiên, chính những gì mà Jane kinh qua đã chứng minh cho mọi người thấy được sức sống và nỗ lực phi thường của người phụ nữ này.

Xem thêm: Phương thuốc bí truyền - Ánh sáng cuối đường hầm

 

Theo Dân Việt

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP