Người phụ nữ bán vé số gục bên xác chồng giữa Sài Gòn trầm lặng

Người phụ nữ bán vé số gục bên xác chồng giữa Sài Gòn trầm lặng

Người phụ nữ bán vé số gục bên xác chồng giữa Sài Gòn trầm lặng

Người phụ nữ bán vé số gục bên xác chồng giữa Sài Gòn trầm lặng

Người phụ nữ bán vé số gục bên xác chồng giữa Sài Gòn trầm lặng
Người phụ nữ bán vé số gục bên xác chồng giữa Sài Gòn trầm lặng
Thứ bảy, 20-04-2024 00:12, (GMT+07:00)
Người phụ nữ bán vé số gục bên xác chồng giữa Sài Gòn trầm lặng
22-08-2021 14:51

Hai vợ chồng già bán vé số mưu sinh, không nhà cửa, không con cái, gồng gánh nhau qua mấy chục năm giữa Sài Gòn. Người chồng bị tai biến, người vợ mỗi ngày đẩy chồng trên xe lăn, rong ruổi khắp ngõ hẻm con phố Sài Gòn. Rồi người chồng mất, ngay trên chiếc xe lăn. Đám tang diễn ra chóng vánh, khâm liệm ngay ngoài đường, và hình ảnh người vợ gục bên xác chồng khiến ai nhìn cũng rơi lệ.

Mới nói, để sống cùng nhau lúc giàu có sung sướng thì dễ, nhưng đi cùng nhau những năm tháng cơ cực, túng thiếu thì rất khó.

Chiều ngày 20/8, nhóm thiện nguyện của dự án “Quỹ từ thiện mai táng 0 đồng” - “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” báo tin, nhóm vừa trợ giúp an táng cho một người bán vé số rong chết trên đường. Bên dưới bài đăng là những tấm hình ghi lại cảnh lo hậu sự cho người đã khuất. Người chồng gầy yếu ngồi chết gục trên xe lăn. Chếch góc xa xa, người vợ thất thần, tả tơi quỵ bên mép tường.

Sau hồi lâu thất thần, người phụ nữ nghèo chợt giật mình, đứng liêu xiêu, cầm chiếc bánh ra lay gọi chồng. “Bánh ngon lắm nè… ăn đi… Của mấy chị mấy chú cho mình nè, ăn đi…” , tiếng khóc của người phụ nữ nghèo chìm nghỉm trên con đường vắng bóng người. Chỉ có vài người mặc đồ bảo hộ thuộc đội trợ giúp mai táng và những mạnh thường quân lặng lẽ đứng xung quanh. 

Người phụ nữ ôm người chồng đã không còn cử động và sức sống nữa. Trên xe lăn của người đàn ông xấu số treo lỉnh kỉnh đồ đạc, chiếc ô che nghiêng, và người đàn ông đã gục đầu và buông 2 tay. Ông đã không chống chọi được với tuổi già sức yếu và dịch bệnh Covid-19. Đội hỗ trợ cũng mau chóng làm nhiệm vụ, khâm liệm và phun khử khuẩn xung quanh.

Thường ngày, hai vợ chồng già bán vé số mưu sinh ở Sài Gòn, không nhà cửa con cái, vợ chồng nghèo ở trọ, đùm bọc nhau đã mấy chục năm qua.  

“Hai cô chú sống lang thang, trên nhiều con đường ở Sài Gòn đông đúc, chật hẹp này. Bữa no, bữa đói nhưng họ vẫn có nhau, đồng hành cùng nhau cả cuộc đời. Chú mất, trên tay vẫn cầm bịch đồ ăn mà Mạnh thường quân tặng. Với sức khỏe già yếu và nhiều ngày liền ăn uống không đảm bảo, chú đã an nghỉ mãi mãi, thương tiếc cho một đời người khó khăn. Vĩnh biệt chú” - nhóm thiện nguyện viết.

Nhiều người dùng mạng xã hội cho hay, đã từng gặp qua đôi vợ chồng người bán vé số này. Tuy nghèo nhưng hai vợ chồng nhìn chân thật và thương nhau, lo lắng cho nhau. 

Tài khoản Lê Nhi tag bạn kèm lời nhắn: “Cô này thương chồng lắm, đút chồng ăn, cho chồng uống thuốc. Tôi ăn sáng hay gặp mua vé số, tội ghê luôn à, thương gì đâu. Ngày nào tôi đi làm cũng gặp cô đẩy chồng đi bán vé số, nhìn chân thật. Chồng đau bệnh bán vé số nuôi ổng, chị bán hủ tiếu hay mua vé số thấy vợ chồng này thương nhau lo từng miếng ăn”. 

Được biết, người người chồng đã mất tên Tài, người vợ tên Lan. Khi được hỏi, vợ chồng sống với nhau mấy chục năm có xích mích với nhau không, cô Lan thành thật chia sẻ: “Nhiều khi đi bán về mệt, ông còn đi ngoài ra quần luôn nên tôi cũng hơi quạu, hơi gây với ông một chút thôi. Nhưng chỉ la rồi thôi. Có la như vậy cũng chỉ là để ông cố gắng. Chứ tôi không ghét bỏ ông chi hết. Thực sự nếu không thương ổng thì tôi không ở với ổng tới giờ đâu. Nghĩ mình thương, mình ráng lo cho ông, dù có cực chút nhưng vui, có người hủ hỉ. Tôi với ổng thương nhau mà”.

Khi nhắc đến sự ra đi của người chồng đã bên nhau mưu sinh suốt nhiều năm, cô Lan không nén được nước mắt, bật khóc nức nở.

Trước kia hai vợ chồng cùng nhau đi bán vé số. Tuy nhiên, do bị tai biến khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn nên ông Tài phải ngồi xe lăn, mọi việc đều nhờ sự giúp đỡ của vợ. "Từ lúc bị tai biến ông yếu. Mới sáng qua vẫn còn, giờ ông bỏ tôi đi... Hai vợ chồng già không có con cái gì hết", cô Lan ngậm ngùi chia sẻ.

Hình ảnh chiếc xe lăn của ông Tài vẫn được để ở góc tường, khiến người đi đường không khỏi xót xa. Được biết đây là chiếc xe lăn mà một người dân thấy hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng đã mua tặng cách đây vài tháng. “Hai vợ chồng tội lắm, nắng mưa gì cũng thấy dìu nhau đi, ai quanh đây cũng thương lắm”, một người dân chia sẻ.

Hình ảnh chiếc xe lăn của ông Tài vẫn được để ở góc tường khiến người đi đường không khỏi xót xa (Ảnh: Facebook nhóm thiện nguyện “Giang Kim Cúc và các Cộng sự”)
Hình ảnh chiếc xe lăn của ông Tài vẫn được để ở góc tường, khiến người đi đường không khỏi xót xa (Ảnh: Facebook nhóm thiện nguyện “Giang Kim Cúc và các Cộng sự”)

Hôm qua, 21/8, nhóm thiện nguyện “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” cũng đăng bài chia sẻ trên trang facebook của nhóm, với nội dung: “Nỗi đau nào cũng sẽ qua. Sau cơn mưa trời lại sáng, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Hôm nay là một ngày như vậy, một ngày hạnh phúc đối với cô Lan. Nhóm đã đến thăm hỏi cô, dẫn cô đi test COVID, khi biết được mình âm tính, cô đã rất vui mừng”. 

Hơn thế, sau khi thông tin về vợ chồng cô được lan toả, người thân đã liên lạc và tìm cô. Cô Lan đã được đoàn tụ cùng gia đình. 

Không biết những ngày sắp tới của cô sẽ như thế nào, khi không còn người chồng già bên cạnh. Nhưng mong rằng, cô sẽ lạc quan nhìn về phía trước, tin rằng tương lai sẽ tươi sáng hơn.

Xem thêm:

VIDEO - Câu chuyện trong đại dịch - 9 chữ vàng thật sự thần kỳ!

 

Thiên Cầm

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP