Người mẹ 40 tuổi sinh được 44 con, khoa học cũng bất lực

Người mẹ 40 tuổi sinh được 44 con, khoa học cũng bất lực

Người mẹ 40 tuổi sinh được 44 con, khoa học cũng bất lực

Người mẹ 40 tuổi sinh được 44 con, khoa học cũng bất lực

Người mẹ 40 tuổi sinh được 44 con, khoa học cũng bất lực
Người mẹ 40 tuổi sinh được 44 con, khoa học cũng bất lực
Thứ sáu, 26-04-2024 04:25, (GMT+07:00)
Người mẹ 40 tuổi sinh được 44 con, khoa học cũng bất lực
10-09-2022 09:36

Một người phụ nữ đến từ Uganda (Đông Phi) chỉ mới 40 tuổi nhưng đã sinh hạ 44 người con. Các bác sĩ cũng phải thốt lên rằng: Không có biện pháp kế hoạch hóa gia đình nào phù hợp với cô.

 

Mariam Nabatanzi. Ảnh: O.C.

Mariam Nabatanzi. Ảnh: O.C

Người mẹ trẻ Mariem Nabatanzi đã trải qua 4 lần sinh đôi, 5 lần sinh ba và 5 lần sinh tư, chỉ duy nhất một lần là cô sinh một đứa con. Đến nay cô đã sinh hạ tổng cộng 44 đứa con khi mới tròn 40 tuổi.Các bác sĩ cũng bất lực.

 

Mariam (giữa) và các con. Ảnh: Standard. 

Mẹ trẻ 40 tuổi 44 đứa con. (picture alliance via Getty Image)

 

Sau khi bị cha mẹ bán đi, Mariem kết hôn khi mới 12 tuổi và sinh đứa con đầu lòng ở tuổi 13. Hiện tại, 6 đứa con củacô đã qua đời, còn chồng cô thì mang theo tất cả tiền bạc của gia đình rời đi, để lại một mình Mariem với 38 người con, trong đó có 20 trai và 18 gái.

 

Với khả năng sinh nở đặc biệt của mình, Mariem được mệnh danh là "Mama Uganda" ở quê nhà và cô sớm nhận ra rằng mình không giống như những người phụ nữ khác. Khi thấy bản thân liên tục sinh đôi, sinh ba, sinh tư, cô quyết định đi khám. Các bác sĩ nói rằng cô có buồng trứng to bất thường dẫn đến tình trạng viêm vòi trứng, các biện pháp tránh thai sẽ không hiệu quả và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Hơn nữa, các phương pháp điều trị khó có thể thực hiện được ở vùng nông thôn Uganda.

 

Theo các bác sĩ, Mariem có khả năng sinh sản mạnh và không có phương pháp kế hoạch hóa gia đình nào phù hợp với cô. Sinh con là cách duy nhất để “xoa dịu” cơ thể Mariem.

 

Theo Mayo Clinic, một công ty y tế tư nhân của Hoa Kỳ có văn phòng trên khắp thế giới, thì “hội chứng buồng trứng bị kích thích nghiêm trọng mặc dù không phổ biến nhưng có thể đe dọa tới tính mạng”. Hội chứng này có thể xuất hiện các biến chứng như tích tụ chất lỏng trong bụng hoặc ngực, máu đông, suy thận, xoắn buồng trứng hoặc các vấn đề về hô hấp.

 

Theo Tiến sĩ Charles Kiggundu, một bác sĩ phụ khoa tại bệnh viện Mulago ở thủ đô Kampala của Uganda, thì nguyên nhân căn bệnh có thể là do di truyền. “Trường hợp của cô ấy là một khuynh hướng di truyền đối với quá trình phóng noãn, nghĩa là giải phóng nhiều trứng trong một chu kỳ, và điều này làm tăng đáng kể cơ hội sinh nhiều con".

 

Cuộc sống vất vả của người mẹ nhiều con

 

Năm 2016, chồng của Mariem Nabatanzi đã bỏ lại vợ và các con rồi mang theo toàn bộ số tiền của gia đình đi biệt tích. Mariem đã làm nhiều công việc khác nhau để chu cấp cho các con, như làm tóc, thu gom sắt vụn, nấu rượu Gin tự chế và bán thuốc thảo dược.

 

Chồng của Mariem Nabatanzi đã bỏ cô và mang theo toàn bộ tiền của gia đình.

 

Tất cả các con của Mariem đều là con với người chồng cũ, năm anh rời bỏ cô cũng là năm cô sinh đứa con út. Một trong những người con trai của Mariem nói rằng, mẹ cậu là một “nữ anh hùng”.

 

Hiện tại, Mariem và bố mẹ cô sống trong bốn ngôi nhà chật chội làm bằng xi măng lợp mái tôn, trong một ngôi làng được bao quanh bởi những cánh đồng cà phê, cách thủ đô Kampala 50km về phía bắc.

 

Mariem cho biết, một người phụ nữ tốt bụng đã tặng vài chiếc giường tầng cho các con của cô, nhưng ngôi nhà vẫn khá chật chội với 12 người chen chúc trong một căn phòng ngủ và 2 người cùng nằm trên một tấm đệm.

 

Mariem Nabatanzi dành toàn bộ thời gian để chăm sóc các con và cố gắng kiếm tiền nuôi chúng. Ảnh VNN

 

Nói về chồng cũ của mình, Mariem tâm sự: “Tôi đã trưởng thành trong nước mắt. Người đàn ông của tôi đã khiến tôi chịu nhiều đau khổ. Tất cả thời gian của tôi đều dành cho việc chăm sóc con cái và làm việc để kiếm chút tiền”.

 

Tất cả số tiền Mariem kiếm được đều dành để chi tiêu cho các khoản ăn, mặc, chữa bệnh và học phí của các con. Trên một bức tường trong nhà, cô hãnh diện treo những bức ảnh của một số đứa con chụp khi tốt nghiệp ra trường.

 

Đứa con lớn nhất của cô là Ivan Kibuka hiện đang ở độ tuổi ngoài 20, cậu buộc phải bỏ học cấp 2 khi mẹ cậu không còn đủ khả năng chi trả. Ivan Kibuka nói: “Mẹ rất vất vả, công việc đang đè bẹp mẹ. Chúng tôi giúp mẹ những việc trong khả năng, như nấu ăn, giặt giũ… nhưng mẹ vẫn phải gánh cả gia đình”.

 

Được biết, ngoài Mariem, người phụ nữ dễ sinh nhất trong lịch sử là một nông dân Nga ở thế kỷ 18 có tên là Valentina Vassilyev. Trong khoảng thời gian từ năm 1725 đến năm 1765, bà được ghi nhận là đã sinh tổng cộng 69 đứa con, bao gồm 16 cặp sinh đôi, bảy bộ ba và bốn bộ tứ, trong đó 67 đứa con sống sót khi còn nhỏ.

 

Tuy nhiên, việc lưu trữ hồ sơ ở vùng nông thôn nước Nga vào thế kỷ 18 có nhiều bất cập, và những số liệu nói trên vẫn đang bị các nhà sử học tranh cãi.

 

Tuệ Mẫn

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP