Người mẫu Anh qua đời chỉ 2 tuần sau khi tiêm vắc-xin COVID-19

Người mẫu Anh qua đời chỉ 2 tuần sau khi tiêm vắc-xin COVID-19

Người mẫu Anh qua đời chỉ 2 tuần sau khi tiêm vắc-xin COVID-19

Người mẫu Anh qua đời chỉ 2 tuần sau khi tiêm vắc-xin COVID-19

Người mẫu Anh qua đời chỉ 2 tuần sau khi tiêm vắc-xin COVID-19
Người mẫu Anh qua đời chỉ 2 tuần sau khi tiêm vắc-xin COVID-19
Thứ sáu, 29-03-2024 18:09, (GMT+07:00)
Người mẫu Anh qua đời chỉ 2 tuần sau khi tiêm vắc-xin COVID-19
28-05-2021 16:03

Một người mẫu của Anh là cô Stephanie Dubois đã qua đời chỉ 2 tuần sau khi tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca tại thành phố Paphos (thuộc nước Cộng hòa Síp). Sau khi tiêm vắc-xin, cô đã xuất hiện cục máu đông ở não và không thể sống sót.

Theo các hãng tin, cô Stephanie Dubois chính thức được xác nhận là đã chết hồi tuần trước, vào ngày 21 tháng 5. Người mẫu 39 tuổi sống tại Síp đã tiêm liều AstraZeneca đầu tiên của mình hơn 2 tuần trước, vào ngày 6 tháng 5. Theo hãng tin Newsweek, cô đã xuất hiện một “đợt huyết khối nghiêm trọng” sau khi tiêm.

Vào ngày thực hiện cảnh quay đầu tiên của mình, cô Dubois đã chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội của mình rằng, sức khỏe thể chất của cô đang có sự bất ổn. Cô viết trên Facebook rằng:

“ [...] Bây giờ tôi cảm thấy thật khủng khiếp... [Hãy mang] bánh pizza và giường cho tôi”.

Một tuần sau đó, vào ngày 14 tháng 5, Dubois được đưa vào bệnh viện ở Nicosia sau khi cô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng. Người mẫu đã cập nhật tình trạng của mình trên mạng vào ngày cô nhập viện rằng:

“ [...] Tỉnh dậy cảm thấy khỏe, và sau đó trong vòng một giờ, toàn thân tôi run rẩy, tất cả các khớp của tôi bị co cứng, tôi cảm thấy khó thở và lạnh đến thấu xương kèm theo đau đầu và chóng mặt dai dẳng”.

Dubois phỏng đoán rằng, vấn đề đã khiến cho cô gặp khó khăn là do phản ứng với vắc-xin COVID-19. Kết quả xét nghiệm âm tính khiến cô tin rằng đó là một thứ gì khác. Dubois cập nhật tình hình của mình trên mạng sau khi kiểm tra y tế:

“ [...] Có thể tôi đang bị phản ứng kéo dài với mũi tiêm COVID vào tuần trước, hoặc có thể những tác dụng phụ đó đã ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của tôi, khiến tôi mắc phải thứ gì khác trong quá trình này”.

Các quan chức tại bệnh viện của cô cho biết, cô có sức khỏe tốt trước khi tiêm vắc xin COVID-19. Tuy nhiên, sau khi tiêm, tình trạng của Dubois ngày càng xấu đi, cô bị xuất huyết não và hôn mê.

Người phát ngôn của dịch vụ y tế Síp là ông Charalambos Charilaou cho biết, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) sẽ điều tra về trường hợp của cô Stephanie Dubois. Theo tờ Newsweek, trong số tất cả các công dân được tiêm vắc xin AstraZeneca tại nước này, đã có 2 trường hợp khác được báo cáo là cũng mắc sự cố tương tự về huyết khối.

Các báo cáo này đã khiến Cơ quan Dược phẩm Châu Âu phải sửa đổi hướng dẫn tiêm chủng của mình. Vào ngày 21/5, cơ quan này đã bổ sung một khuyến cáo cho những người tiêm vắc-xin hãy tránh sử dụng vắc-xin của hãng AstraZeneca nếu “từng có cục máu đông với lượng tiểu cầu trong máu thấp (hay huyết khối kèm hội chứng giảm tiểu cầu, TTS) sau khi tiêm vắc-xin”.

Mối liên hệ giữa việc tiêm vắc-xin COVID-19 do hãng AstraZeneca phát triển với các cục máu đông sau đó đã được các nhà chức trách Châu Âu cảnh báo vào đầu tháng Tư vừa qua. Mặc dù nguy cơ là có tồn tại, nhưng Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) vào ngày 21/4 vẫn trấn an công chúng rằng, những lợi ích của việc tiêm chủng ngừa COVID-19 vẫn quan trọng hơn những mối đe dọa tiềm ẩn như trên, và rằng những trường hợp phát sinh như vậy là “hiếm gặp”.

Xem thêm:

>> Các nhà nghiên cứu cảnh báo: Vaccine mRND có thể làm thay đổi vĩnh viễn DNA của con người

>> Đan Mạch cấm vaccine COVID-19 của AstraZeneca vì tác dụng phụ đông máu gây chết người

>> Quỹ Gates âm thầm thúc đẩy chính sách phòng chống dịch bệnh sai lầm để thúc đẩy việc tiêm vaccine?

>>Khảo sát: Tỷ lệ lớn nhân viên y tế, ‘công dân hạng A’ từ chối tiêm vắc xin Covid

>> Vaccine sẽ không thể làm virus Vũ Hán biến mất mà còn làm virus trở nên kháng thuốc hơn

>> Biến thể của COVID-19 tác động đến người tiêm phòng nhiều hơn người chưa tiêm

Tâm Di – Theo Newsweek

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP