Người mẫu Ấn Độ vượt qua những cám dỗ trong làng giải trí nhờ thực hành Chân – Thiện – Nhẫn

Người mẫu Ấn Độ vượt qua những cám dỗ trong làng giải trí nhờ thực hành Chân – Thiện – Nhẫn

Người mẫu Ấn Độ vượt qua những cám dỗ trong làng giải trí nhờ thực hành Chân – Thiện – Nhẫn

Người mẫu Ấn Độ vượt qua những cám dỗ trong làng giải trí nhờ thực hành Chân – Thiện – Nhẫn

Người mẫu Ấn Độ vượt qua những cám dỗ trong làng giải trí nhờ thực hành Chân – Thiện – Nhẫn
Người mẫu Ấn Độ vượt qua những cám dỗ trong làng giải trí nhờ thực hành Chân – Thiện – Nhẫn
Thứ sáu, 29-03-2024 02:44, (GMT+07:00)
Người mẫu Ấn Độ vượt qua những cám dỗ trong làng giải trí nhờ thực hành Chân – Thiện – Nhẫn
26-09-2022 09:27

Người mẫu Ấn Độ tự tin bước đi theo con đường riêng của mình trong thế giới hỗn loạn ngày nay, bởi trái tim cô đã bén rễ sâu với truyền thống và tín ngưỡng.

Sumaya Hazarika, một người mẫu trẻ đến từ Ấn Độ. (Ảnh: Shoeb Mashadi cung cấp từ Sumaya Hazarika)

Sumaya Hazarika, một người mẫu trẻ đến từ Ấn Độ, đang vươn mình trong thế giới thời trang, xuất hiện rạng rỡ tại Tuần lễ thời trang New York 2022. Cô đã làm việc ở London, Los Angeles, Dubai, Ấn Độ và Tokyo. Gần đây, Hazarika đã hợp tác với Tod’s – thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý.

Hazarika nói với The Epoch Times: “Đối với tôi, thời trang và phong cách đến từ bên trong, vì vậy nó lộng lẫy và không cần nỗ lực”. “Trong thế giới theo đuổi vật chất ngày nay, thật dễ bị cuốn vào việc cải thiện các nhu cầu của cuộc sống. Nhưng đối với tôi, việc theo đuổi vật chất luôn là thứ bên ngoài, thời trang là hành trình khám phá kho tàng bên trong của tôi.”

(Ảnh: Shoeb Mashadi cung cấp từ Sumaya Hazarika)

Đầu năm nay, Hazarika làm người mẫu cho Artist Fashion. Hơn một thập kỷ qua, thương hiệu này chuyên thiết kế trang phục cho các vũ công đẳng cấp thế giới trong Đoàn Nghệ thuật Shen Yun.

Hazarika nói: “Nếu gọi Shen Yun là Đoàn nghệ thuật đứng nhất thế giới, tôi cho là xứng đáng”.
“Thời trang của nghệ sĩ nên nhắc nhở mọi người ý thức được rằng con người cần ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ – giá trị vĩnh cửu và phổ quát”. “Họ có quần áo tập múa co giãn 4 chiều, hiện giờ họ cũng giới thiệu quần áo mặc thường ngày.”

Công ty Artist Fashion đề cao tính thẩm mỹ và quan điểm thiết kế truyền thống.

Họ muốn đưa mọi người trên toàn thế giới quay trở về với giá trị phổ quát này. Tôi rất may mắn khi được trở thành một phần nhỏ trong dự án khổng lồ này,” Hazarika nói.

Sumaya Hazarika làm người mẫu cho thương hiệu lướt sóng Pilgrim. (Ảnh: Shoeb Mashadi cung cấp từ Sumaya Hazarika)

“Trái tim bén rễ với truyền thống”

Hazarika cho biết sự nghiệp người mẫu của cô bắt đầu thuận lợi một cách đáng ngạc nhiên, khiến cô luôn bận rộn. Nhưng chẳng được bao lâu, cô lại chìm vào nỗi khổ hoài nghi bản thân.

“Tôi bắt đầu đặt câu hỏi về mọi thứ trong cuộc sống.” Cô tự hỏi liệu có sai khi theo đuổi sự nghiệp này một cách bốc đồng hay không?

“Tôi đã không chuẩn bị tốt cho mặt xấu của nghề này, điều đó khiến tôi sốc mạnh và nghi ngờ bản thân”, cô nói.

Hazarika ngày càng trở nên lo lắng hơn, cho đến khi cô gặp được một phương pháp tập luyện giúp cải thiện tinh thần và thể chất của mình.

Năm 2017, Anima Creatives, một công ty quản lý tài năng thời trang quốc tế, đã tổ chức một lớp học rèn luyện cả thân lẫn tâm của Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Cô đã tham dự một trong những khóa thiền đó và cảm thấy năng lượng trong cơ thể mình thay đổi rõ rệt.

“Thật ngạc nhiên, sau khi tham gia lớp học đó, tất cả những cảm xúc tiêu cực trong tâm trí tôi đều biến mất,” cô kể lại.

Điều này khiến cô cảm thấy rất được khích lệ và quyết định tiếp tục luyện tập. Cô nói, việc học cách chấp nhận thực tế và hướng sự chú ý vào bên trong đã mang lại cho cô rất nhiều sức mạnh. Khi đối mặt với những tình huống khó khăn, cô học cách xem xét những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực của bản thân, và thay đổi bản thân để đối phó với những khó khăn này.

“Đây là một bài học quan trọng mà tôi học được trong quá trình tu luyện của mình,” Hazarika nói.

Sumaya Hazarika tập bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công ở Runyon Canyon, Los Angeles. (Ảnh: tác giả cung cấp)

Pháp Luân Công là một phương pháp tu luyện truyền thống của Phật gia với tôn chỉ “Chân, Thiện, Nhẫn”. Nhờ những cải biến vượt bậc về thể chất, tinh thần và đạo đức sau khi học, hiện đã có hơn 100 triệu người tại hơn 80 quốc gia trên thế giới tham gia tập luyện.

Hazarika nói rằng sau khi tu luyện Pháp Luân Công, cô ấy cảm thấy tràn đầy năng lượng và thỏa mãn về tinh thần. “Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng đó là một cảm giác rất đặc biệt, nhất là trong thế giới hỗn loạn ngày nay.”

Khi đọc cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” của Pháp Luân Công, cô đã bị thu hút bởi nội dung đơn giản nhưng sâu sắc, và tìm thấy đáp án cho những câu hỏi khó hiểu nhất trong cuộc đời mình. “Chuyển Pháp Luân” đã được dịch sang hơn 40 ngôn ngữ.

Cô nói: “Tôi cảm thấy được kết nối với phần Thần của mình, vì vậy tôi muốn tìm hiểu thêm về Đại Pháp”. “Pháp Luân Công giúp tôi hiểu rằng phần nội tại (bên trong) của tất cả chúng ta giàu có đến mức nào. Ngoài điều này ra, không còn thứ gì thực sự quan trọng hơn.”

Trong thế giới thời trang thay đổi nhanh chóng, là một người mẫu thành công, Hazarika vẫn không quên cội nguồn của mình. Trong cuộc sống, cô luôn lấy cảm hứng từ những điều giản dị. “Tôi thích cuộc sống đơn giản,” cô nói. Đây có thể là lý do vì sao cô ấy lại yêu văn hóa truyền thống của Trung Quốc.

Hazarika nói rằng việc tuân theo các nguyên lý “Chân – Thiện – Nhẫn” đã thay đổi hoàn toàn con người cô. Trong giới thời trang, cô sẽ gặp gỡ những người có tâm thái và nền tảng văn hóa khác nhau. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, cô có thể thiết lập tình bạn cùng mối quan hệ lành mạnh, đáng tin cậy và lâu dài với người khác.

“Tôi biết phải sống đúng với con người thực của mình, đối xử tốt với mọi người trong mọi tình huống, còn phải khoan dung và nhẫn nại, không bị mâu thuẫn kiểm soát.” Hazarika nói rằng cô đã học được cách đối phó với áp lực bất ngờ khi gặp khó khăn.

Sumaya Hazarika làm người mẫu cho Ogaan India. (Ảnh: Shoeb Mashadi cung cấp từ Sumaya Hazarika)

“Trái tim tôi tan nát vì điều này mỗi ngày”

Là một sinh viên tốt nghiệp ngành nhân loại học, Hazarika rất coi trọng trách nhiệm với xã hội. Hazarika nói rằng cô biết chính xác một người có trách nhiệm gì, cô muốn ủng hộ và lên tiếng cho những người không thể cất lên tiếng nói của mình.

Hazarika đã và đang nỗ lực giúp mọi người nhận thức được sự vi phạm nhân quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đặc biệt là cuộc bức hại Pháp Luân Công theo kiểu diệt chủng như Hitler của ĐCSTQ.

Pháp Luân Công, còn được gọi là “Pháp Luân Đại Pháp”, là một môn tu luyện Phật gia Thượng thừa, dựa trên nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn” giúp đề cao tiêu chuẩn đạo đức, cùng 5 bài công pháp có tác dụng đáng kinh ngạc trong việc chữa bệnh và rèn luyện sức khỏe.

Môn này đã được truyền ra ở Trung Quốc vào năm 1992 và được người dân đón nhận rộng rãi. Theo thống kê nội bộ của Bộ Công an ĐCSTQ, trước năm 1999, số lượng học viên Pháp Luân Công đã lên tới 70 triệu – 100 triệu người.

23 năm trước, cựu lãnh đạo ĐCSTQ – Giang Trạch Dân đã phát động một chiến dịch toàn quốc nhằm “tiêu diệt” Pháp Luân Công. Ông ta đố kỵ vì chỉ trong một thời gian ngắn, số học viên Pháp Luân Công đã vượt qua số đảng viên của ĐCSTQ. Giang Trạch Dân sợ rằng môn tu luyện ôn hòa này sẽ trở thành mối đe dọa đối với chế độ toàn trị.

Tháng 7/1999, ông ta đã ra lệnh đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công với quy mô chưa từng có, được Công an, Viện kiểm sát, các Sở Tư pháp phối hợp triển khai, và đã vượt xa phạm vi pháp luật.

Vô số học viên Pháp Luân Công đã bị bỏ tù, tra tấn đến mức tàn phế hoặc tử vong, thậm chí họ còn bị mổ sống cướp nội tạng. Đến nay, Pháp Luân Công đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và giành được hơn 3.000 giải thưởng quốc tế.

“Trái tim tôi tan nát vì điều này mỗi ngày,” Hazarika nói. “Cuộc bức hại hơn 100 triệu học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã được lên kế hoạch một cách tàn bạo. Nhiều tin tức tẩy não là tuyên truyền đến từ các kênh truyền thông do ĐCSTQ kiểm soát.”

Sumaya Hazarika (ở giữa) tham gia tuần hành, vạch trần cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ tại New York ngày 13/5/2022. (Ảnh: Trương Học Huệ / Epoch Times)

Hazarika cho biết, cô rất sốc khi biết rằng ĐCSTQ đã mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm, đặc biệt là từ các học viên Pháp Luân Công. Cô nói: “Trở thành một người tốt và lan tỏa lòng tốt là điều tự nhiên của con người”, “Đối với tôi, phá hủy bản tính cơ bản nhất này của con người chính là tội ác lớn nhất.”

“Khi tôi nghe được những gì ĐCSTQ đã làm, để phá hủy nền văn hóa Trung Quốc lâu đời nhất và được tôn kính nhất, cũng như những di tích lịch sử quý giá, trái tim tôi hiểu rõ rằng: Chế độ ĐCSTQ không tốt cho Trung Quốc và toàn thế giới.”

Hazarika cảm thấy cô nhất định phải tìm cách để chấm dứt sự tàn bạo này. Cô nói: “Mọi người trên khắp thế giới ngày càng nhấn mạnh quyền của họ. Mọi người đều được tự do tin vào những gì họ tin tưởng. Nhưng ở Trung Quốc, người dân bị tẩy não mạnh mẽ, bị cấm không được tìm hiểu về những bi kịch và sự thật trong cuộc đàn áp này.”

Cô nhận thấy rằng các đồng nghiệp của cô, thường đến từ Trung Quốc, cảm thấy rất khó tin vào cuộc bức hại khi họ lần đầu tiên biết được sự thật. Mặc dù ở nước ngoài, nhưng họ đã bị tẩy não bởi những tuyên truyền và tin tức giả mạo của ĐCSTQ suốt một thời gian dài. Vì vậy họ rất khó chấp nhận sự thật. Nhưng khi ngày càng có nhiều thông tin chân thực, họ lại dần thay đổi.

Hazarika nói: “Tôi tin rằng cuộc bức hại đối với Pháp Luân Công, một môn tu luyện thuần tịnh, sẽ sớm kết thúc. Bất kỳ chế độ nào phản thiên nhiên và chống nhân loại như ĐCSTQ chắc chắn sẽ suy tàn trong một khoảng thời gian nhất định.”

Xem thêm: 

Giải thích trong 9 phút: Pháp Luân Công đã xuất hiện như thế nào?

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP