Quân đội Mỹ cho biết họ có thu thập được những đoạn phim về “hiện tượng trên không không xác định” (UAP) bí ẩn – thường được gọi là UFO – nhưng không thể công bố chúng do lo ngại an ninh quốc gia, tờ daily sabah đưa tin hôm 13 tháng 9.

Quân đội Mỹ cho rằng những đoạn video nhạy cảm có thể làm tổn hại đến khả năng phòng thủ của nước này.

Trả lời trước một yêu cầu liên quan đến Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) năm 2020 do tổ chức Black Vault đặt ra, Bộ Chỉ huy Hệ thống Hàng không Hải quân cho biết lực lượng đặc nhiệm UAP của Ngũ Giác Đài đã tìm thấy một số tài liệu về UFO song sẽ không công bố chúng.

“Lực lượng đặc nhiệm UAP tuyên bố các video liên quan đến UFO chứa thông tin nhạy cảm và đã được bảo mật. Các thông tin này sẽ gây tổn hại đến an ninh quốc gia, vì nó có thể cung cấp cho đối phương những thông tin có giá trị liên quan đến các hoạt động hay năng lực của Bộ Quốc phòng”, thư hồi đáp đề cập.

Tổ chức Black Vault đã đưa ra câu hỏi liên quan đến FOIA sau khi Hải quân Mỹ công bố 3 đoạn video cho thấy hiện tượng UAP và khẳng định những đoạn video này là không chỉnh sửa mặc dù không đưa ra bất kỳ lời giải thích hợp lý nào cho các hiện tượng có trong video.

Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), hiện vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy các hiện tượng UAP có nguồn gốc ngoài hành tinh.

Các cuộc thảo luận công khai về UFO gia tăng kể từ năm 2017, khi Ngũ Giác Đài điều hành một dự án được gọi là Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến (AATIP), có nhiệm vụ xác định UAP. Ba đoạn video bị rò rỉ, được quân đội ghi lại từ năm 2004 đến năm 2015, càng thu hút sự quan tâm của dư luận về các cuộc chạm trán kỳ lạ trên không. Các nhà lập pháp thậm chí còn tổ chức nhiều phiên điều trần về vấn đề này.

Theo ĐKN