Nghị sĩ Mỹ yêu cầu trừng phạt ĐCSTQ vì bức hại Pháp Luân Công

Nghị sĩ Mỹ yêu cầu trừng phạt ĐCSTQ vì bức hại Pháp Luân Công

Nghị sĩ Mỹ yêu cầu trừng phạt ĐCSTQ vì bức hại Pháp Luân Công

Nghị sĩ Mỹ yêu cầu trừng phạt ĐCSTQ vì bức hại Pháp Luân Công

Nghị sĩ Mỹ yêu cầu trừng phạt ĐCSTQ vì bức hại Pháp Luân Công
Nghị sĩ Mỹ yêu cầu trừng phạt ĐCSTQ vì bức hại Pháp Luân Công
Thứ sáu, 29-03-2024 17:12, (GMT+07:00)
Nghị sĩ Mỹ yêu cầu trừng phạt ĐCSTQ vì bức hại Pháp Luân Công
18-10-2022 09:28

Trong một bức thư gửi cho Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, các nghị sĩ Hoa Kỳ trực tiếp chỉ ra rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bức hại học viên Pháp Luân Công Chu Đức Dũng bằng “những cáo buộc sai trái” và yêu cầu trừng phạt ĐCSTQ vì bức hại Pháp Luân Công.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa bang Florida Marco Rubio. (Ảnh qua Politico)

Ngày 27/9, trong một lá thư do Thượng nghị sĩ Marco Rubio dẫn đầu cùng 8 thành viên Quốc hội Hoa Kỳ đã bày tỏ quan ngại về số phận của học viên Pháp Luân Công Chu Đức Dũng – một kỹ sư tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc hiện đang bị giam giữ.

Ông Rubio kêu gọi Ngoại trưởng Blinken giúp ông Chu Đức Dũng được trả tự do. Ông Chu Đức Dũng bị ĐCSTQ bắt giam từ ngày 23/4/2021.

Bức thư viết: “Ông Chu Đức Dũng bị ĐCSTQ bắt giữ vào năm ngoái, và bị bỏ tù vì những cáo buộc sai trái. ĐCSTQ đã phát động cuộc bức hại kéo dài 23 năm nhằm cưỡng ép loại bỏ Pháp Luân Công khỏi Trung Quốc …”

“Các học viên Pháp Luân Công… bị giam giữ, tra tấn, tấn công tình dục một cách tùy tiện, và buộc phải sản xuất hàng hóa để xuất khẩu trên khắp thế giới. Những cáo buộc đáng tin cậy về việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống cũng nhiều lần xuất hiện. Đây là những vi phạm nhân quyền đáng sợ có thể cấu thành tội ác chống lại loài người.”

Pháp Luân Công là một công pháp tu luyện truyền thống dựa trên nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn”, được phổ biến rộng rãi vì tác dụng đề cao tiêu chuẩn đạo đức và rèn luyện sức khỏe thân thể.

Kết quả của một cuộc khảo sát do Tổng cục Thể thao Trung Quốc thực hiện vào tháng 5/1998 cho thấy tổng tỷ lệ hiệu quả của Pháp Luân Công đối với việc chữa bệnh và rèn luyện sức khỏe là 97,9%. Đến năm 1999, số lượng học viên Pháp Luân Công đã lên tới 70 triệu -100 triệu người.

Tháng 7/1999, Giang Trạch Dân, cựu Tổng Bí thư ĐCSTQ, đã ra lệnh đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công với quy mô chưa từng có, được Công an, Viện kiểm sát và các Sở Tư pháp phối hợp triển khai, và đã vượt xa phạm vi pháp luật.

Vô số học viên Pháp Luân Công đã bị bỏ tù, tra tấn đến mức tàn phế hoặc tử vong, và thậm chí họ còn bị mổ sống cướp nội tạng. Đến nay, Pháp Luân Công đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và giành được hơn 3.000 giải thưởng quốc tế.

Các nhà lập pháp cũng viết trong bức thư: “Ngày 25/8/2022, ông Chu bị xét xử vì tội ‘tổ chức và lợi dụng tà giáo để phá hoại việc thực thi pháp luật’.”

Vợ của ông Chu Đức Dũng, bà Vưu Linh và con trai ông là công dân của Florida, Hoa Kỳ.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào ngày 5/10, bà Vưu Linh nói với phóng viên Epoch Times rằng chồng bà, ông Chu Đức Dũng, thực sự đã bị bức hại bởi những cáo buộc sai trái, và việc ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công dưới danh nghĩa là một “tà giáo” là bất hợp pháp.

Bà nói: “Bản thân việc tu luyện của Pháp Luân Công không vi phạm luật pháp của Trung Quốc. Trong số 14 tà giáo (do Bộ Công an ĐCSTQ công bố), cũng không có Pháp Luân Công. Vì vậy, họ (ĐCSTQ) bức hại và giam giữ chồng tôi hơn 1 năm với tội danh tà giáo chắc chắn là đã vi phạm pháp luật.”

“Chồng tôi thực sự đã không làm gì cả. Những cuốn sách (về Pháp Luân Công) và một số tài liệu (sự thật) được tìm thấy trong nhà đều do tôi từng sử dụng ở Trung Quốc. Những thứ này không thể áp đặt lên ông ấy được. Có lần tôi đã gọi cho viên cảnh sát phụ trách (bức hại) Pháp Luân Công tại Sở Công an Tân Hải, Trung Quốc, và (hỏi ông ta rằng) ông bắt chồng tôi để làm gì, ông ấy không làm gì cả.”

Bà Vưu Linh nói: “Bản thân tôi đã tiết kiệm và làm những tài liệu (sự thật về Pháp Luân Công) này.”

Bà Vưu tập Pháp Luân Công từ năm 1998. Sau khi tu luyện, bệnh mất ngủ, đau nửa đầu, loét dạ dày, viêm thận và các bệnh khác đã được chữa khỏi, tâm tính của bà cũng được cải thiện.

Vưu Linh nói rằng chồng bà, ông Chu Đức Dũng, ủng hộ bà tập Pháp Luân Công. “Ông ấy thấy sức khỏe của tôi tốt hơn sau khi tu luyện, và không còn cáu gắt nữa, mối quan hệ với mẹ chồng cũng được cải thiện. Hơn 20 năm nay, tôi chưa một lần mâu thuẫn với mẹ chồng tôi.”

Sau khi ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công, ông Chu Đức Dũng từng nói chuyện với bạn bè của mình rằng: “Ai muốn vợ mình trở nên tốt hơn, hãy để cô ấy tu luyện Pháp Luân Công.” Sau đó ông cũng dần dần bước vào tu luyện Pháp Luân Công.

Bà Vưu Linh nói rằng bằng chứng để cảnh sát Tân Hải bắt chồng bà còn rất thiếu.

Các nguồn tin tiết lộ rằng bằng chứng trong vụ công an chống lại chồng tôi rất thiếu, hơn nữa, một số bằng chứng thu thập được là bất hợp pháp.”

Con trai của ông Chu Đức Dũng cũng nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào ngày 5/10 rằng những cáo buộc của ĐCSTQ đối với cha anh là không có cơ sở.

Anh nói: “Thứ nhất, luật pháp Trung Quốc không quy định Pháp Luân Công là một tà giáo. Vì vậy việc lợi dụng tà giáo để phá hoại việc thực thi pháp luật là không hợp lệ.”

Thứ hai, phá hoại luật nào? Căn bản là không hề phá hoại pháp luật. Cha tôi thường không ra ngoài phân phát tài liệu (sự thật về Pháp Luân Công). Nhưng lần này ông ấy bị bắt một phần là vì cha tôi đã nói điều gì đó trên Twitter khi ông ấy ở Mỹ. Một người sử dụng các nền tảng ở nước ngoài để biểu đạt một vài bình luận thì mắc tội gì?”

Ngày 30/10/1999, Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc đã thông qua “Quyết định cấm các tổ chức tà giáo, ngăn chặn và trừng phạt các hoạt động tà giáo”, trong đó hoàn toàn không đề cập đến Pháp Luân Công. Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc là cơ quan quyền lực cao nhất của Trung Quốc, và là cơ quan duy nhất có quyền lập pháp.

Năm 2000, Bộ Công an Trung Quốc đã công khai “Thông báo về một số vấn đề liên quan đến việc xác định và cấm tổ chức tà giáo” (công văn [2000] số 39), trong đó xác định 14 tổ chức tà giáo, và Pháp Luân Công cũng không nằm trong số đó.

Năm 2005, Bộ Công an, Tổng Văn phòng Trung ương ĐCSTQ và Văn phòng Quốc vụ viện cùng ban hành “Thông báo về một số vấn đề liên quan đến việc xác định và cấm các tổ chức tà giáo” (công văn [2005] số 39), trong đó làm rõ 14 tổ chức tà giáo, cũng không có Pháp Luân Công.

Ngày 1/3/2011, văn bản “Tổng cục Báo chí và Xuất bản của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa số 50” do ông Liễu Bân Kiệt (Liu Binjie), Giám đốc Tổng cục Báo chí và Xuất bản ký, đã bãi bỏ lệnh cấm năm 1999 đối với sách Pháp Luân Công.

Về vụ của ông Chu Đức Dũng, ông Uông Chí Viễn – Chủ tịch “Tổ chức Thế giới về Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công” (WOIPFG), cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào ngày 5/10 rằng: “Hơn 20 năm qua, ĐCSTQ đã sử dụng tội danh ‘phá hoại việc thực thi pháp luật’ sai sự thật để bức hại Pháp Luân Công, và vu oan cho các học viên Pháp Luân Công “.

Ông nói: “Để lừa dối và thuyết phục người dân tuân theo chính sách đàn áp Pháp Luân Công của mình, ĐCSTQ đã cố tình tạo ra nhiều cáo buộc sai trái khác nhau, nhằm vu cáo và bôi nhọ Pháp Luân Công, kích động lòng căm thù của mọi người đối với Pháp Luân Công.”

Trong một lá thư chung, 8 thượng nghị sĩ và dân biểu đã yêu cầu Ngoại trưởng Blinken trừng phạt các quan chức Trung Quốc bức hại Pháp Luân Công.

“Chúng tôi yêu cầu ngài sử dụng các công cụ để trừng phạt ĐCSTQ và các quan chức của ĐCSTQ chịu trách nhiệm về những hành vi ngược đãi khủng khiếp đối với các học viên Pháp Luân Công”, bức thư viết.

Theo Trí Thức VN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP