Hôm thứ Tư, Mỹ đã chỉ định 10 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Nga và Ả Rập Xê-út, là những quốc gia đặc biệt quan ngại vì vi phạm quyền tự do tôn giáo, theo AA.

Ngoài bốn quốc gia trên, Ngoại trưởng Antony Blinken đã đưa Eritrea, Iran, Myanmar, Triều Tiên, Tajikistan và Turkmenistan vào danh sách đen vì “đã tham gia hoặc dung túng những vi phạm có hệ thống, đang diễn ra và nghiêm trọng đối với tự do tôn giáo”.

Ông Blinken cho biết trong một tuyên bố:

“Hoa Kỳ sẽ không từ bỏ cam kết ủng hộ tự do tôn giáo hoặc tín ngưỡng cho tất cả mọi người và ở mọi quốc gia. Ở quá nhiều nơi trên thế giới, chúng ta tiếp tục chứng kiến ​​các chính phủ sách nhiễu, bắt giữ, đe dọa, bỏ tù và giết các cá nhân chỉ vì tìm cách sống một cuộc sống phù hợp với niềm tin của họ. Chính quyền Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng của mọi cá nhân, bằng cách đối đầu và chống lại những kẻ vi phạm và lạm dụng quyền con người này”.

Nigeria, quốc gia bị đưa vào danh sách vi phạm quyền tự do tôn giáo vào tháng 12 năm ngoái dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, đã được gạch bỏ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Algeria, Comoros, Cuba và Nicaragua đã được thêm vào danh sách các nước cần theo dõi tự do tôn giáo.

Xem thêm:

VIDEO: Người Làm Truyền Hình Tiết Lộ "Vụ Tự Thiêu Thiên An Môn" Đến Từ Ủy Ban Chính Trị Pháp Luật

Theo ĐKN