‘Mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?

‘Mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?

‘Mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?

‘Mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?

‘Mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?
‘Mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?
Thứ sáu, 29-03-2024 17:09, (GMT+07:00)
‘Mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh: Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần?
12-12-2021 16:18

Vào thời điểm núi lửa trên đảo La Palma của Tây Ban Nha đang phun trào dữ dội và chưa có dấu hiệu dừng lại, thì nhà ‘nhà ngoại cảm’ T Chase đã đăng một video tiết lộ một ‘mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh, theo đó Tây Ban Nha sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa và sóng thần. 

Núi lửa ở Tây Ban Nha phun trào và chưa có dấu hiệu dừng lại

Ngày 19/9/2021, ngọn núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma, thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha bắt đầu phun trào. Thảm họa này đã phá hủy hàng nghìn ngôi nhà, nhấn chìm hàng trăm ha đất, buộc hàng nghìn người phải sơ tán. Dòng dung nham chảy ra từ ngọn núi lửa thiêu rụi mọi thứ trên đường đi của nó, bao gồm cả nhà cửa, trường học, đồn điền sản xuất…

Núi lửa trên đảo La Palma của Tây Ban Nha đang phun trào dữ dội và chưa có dấu hiệu dừng lại. (Ảnh: Infobae)

Các nhà chức trách địa phương đã cố gắng chuyển hướng dòng dung nham đến một hẻm núi nhằm nỗ lực giảm thiểu thiệt hại nhưng không thành công. Không chỉ dung nham, tro bụi, người dân địa phương cũng đang phải đối mặt với những đám mây khí độc đáng sợ từ ngọn núi lửa. Theo chính quyền quần đảo: ngay sau khi vụ phun trào xảy ra, thành phố đã kêu gọi cư dân tránh xa khu vực này cũng như ra khỏi các con đường.

Đến nay núi lửa Cumbre Vieja vẫn không ngừng tuôn trào. Đi sau nó là các trận động đất liên tục. Theo ‘Viện Địa chất Quốc gia Tây Ban Nha’ đã có 37 cơn địa chấn trong ngày 9/10/2021, với cường độ mạnh nhất đo được là 4,1 độ Richter.

Mật mã tiên tri trong Kinh Thánh được tiết lộ

Theo tờ báo Anh – ‘Daily Star’, kể từ khi dòng dung nham cuồn cuộn từ ngọn núi lửa Cumbre Vieja phun trào, thì người ta bắt đầu lan truyền về một ‘mật mã tiên tri’ trong Kinh Thánh ám chỉ đất nước Tây Ban Nha “sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa phun trào và sóng thần”

Cụ thể ‘Nhà ngoại cảm’ T Chase đã đăng lên kênh Youtube của mình về một đoạn văn tự trong cuốn ‘Kinh thánh – Khải Huyền’. Đây được xem là một “mật mã tiên tri” bị che dấu trong Kinh Thánh. Đoạn văn tự có nội dung như sau: “Mọi người sẽ chạy trốn”, “trái tim họ sẽ bùng cháy” và những người sống sót sẽ “khóc trong những ngôi nhà hoang tàn của họ”.

 Spain will be wiped out by the waves, conspiracy theorists claim

T Chase cho biết: Tây Ban Nha “sẽ bị xóa sổ bởi núi lửa phun trào và sóng thần…” (Ảnh minh họa qua The Sun)

Nhà ngoại cảm nói rằng, núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma sẽ là khu vực đầu tiên của Tây Ban Nha cảm nhận được sự tàn phá của đợt “sóng thần khổng lồ”. Sau đó, nó sẽ tràn qua bờ biển Bắc Phi.

T Chase cho biết: “Một đợt sóng thần có thể hướng về Anh, tùy vào sức mạnh, nhưng nó sẽ có tác động lớn nhất đến châu Mỹ. Người ta cho rằng, một vụ phun trào núi lửa có thể khiến một lượng lớn dung nham trượt nhanh xuống đại dương, tạo ra một đợt sóng thần cao tới hơn 90m”.

“Nước Mỹ sẽ chỉ có 7-10 giờ để cảnh báo về sóng thần, như vậy sẽ không kịp để sơ tán người dân tại các thành phố ven biển.”

Nguồn gốc của ‘Mật mã Kinh Thánh’

Video của ‘nhà ngoại cảm’ T Chase đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Một số người tỏ ra lo sợ trước những gì đã được cảnh báo nhưng cũng có nhiều người phản bác rằng đây là một thông tin gây sốc, không đáng tin vì không hề có bằng chứng nào.

Theo ‘Daily Star’ Đoạn ký tự mà nhà ngoại cảm này đưa ra là dựa vào một thuật toán trên máy tính, lấy ra những chữ trong Kinh Thánh một cách có quy luật và sắp xếp chúng lại. Để làm rõ vấn đề này chúng ta sẽ nói một chút về thuật toán tìm ‘mật mã Kinh Thánh’. 

DESCOMPLICA, UNINA!”: ENTENDENDO O ARTIGO – Faculdade Unina

Đoạn ký tự mà nhà ngoại cảm này đưa ra là dựa vào một thuật toán trên máy tính, lấy ra những chữ trong Kinh Thánh một cách có quy luật và sắp xếp chúng lại. (Ảnh minh họa qua Unina)

Vào thế kỷ thứ 13 có một vị đứng đầu Do Thái giáo tên là Bachayah. Ông phát hiện ra rằng nếu đem các chữ trong ‘Kinh Thánh – Cựu ước’, ‘Ngũ Kinh Moses’ và ‘Các Thế kỷ’, cứ cách 50 chữ lấy ra một chữ thì sẽ tạo thành chữ Torah. Đây chính là tên của cuốn ‘Kinh Cựu ước’ mà người theo đạo Do Thái hay đọc. 

Từ phát hiện này nhiều người đoán rằng, liệu trong ‘Kinh Thánh’ có ẩn chứa mật mã hay không? Sau đó hiện tượng này được gọi là ‘chuỗi ký tự cách đều nhau’. Hiện tại phần mềm tìm mật mã Kinh Thánh đều dựa trên nguyên lý này. Nói đơn giản chính là bỏ dấu chấm trong ‘Thánh Kinh’ tiếng Hy Lạp, bỏ đi các khoảng trắng và ngắt dòng thì sẽ ra một ma trận ký tự. Sau đó theo khoảng cách hướng cột hoặc hướng chéo để tìm ra ký tự được cất giấu, tiếp đó lập ra một bảng, rồi trong đó ghép thành các từ và câu, từ đó đó có thể đọc ra kết quả. 

Phóng viên Drosnin là một người tin vào mật mã Kinh Thánh này, nên ông đã bỏ thời gian ra chuyên tâm nghiên cứu nó. Hiện tại, từ trong ‘Kinh Thánh’ Drosnin đã tìm ra các lời tiên tri về ông Donald Trump thắng cử (2016); sự kiện khủng bố 11/9/2001 ở Mỹ; Iran bắn rơi máy bay của Ukraine vào tháng 1/2020; và việc Phát xít Đức thảm sát người Do Thái trong chiến tranh thế giới lần thứ II. 

Từ cuốn ‘Exodus’ (cuộc di cư của người Do Thái khỏi Ai Cập), Drosnin đã phát hiện các lời dự ngôn về ám sát đối với Tổng thống Kenedy. 

Trong cuốn ‘Deuteronomy’ (Đệ nhị luật), Drosnin phát hiện ra tiên tri về sự sụp đổ kinh tế năm 1929 và bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán năm 2020. 

Như thế có thể thấy việc tìm ra các lời tiên tri từ ‘mật mã Kinh Thánh’ theo các thuật toán là có cơ sở. Tuy nhiên sự việc mà nhà ngoại cảm T Chase này nói đến còn chưa xảy ra nên không thể nói chắc chắn được. Chúng ta hãy cùng chờ xem kết quả.

Xem thêm:

VIDEO: Dự ngôn Malachi: Vị Giáo hoàng cuối cùng và thời khắc Đại thẩm phán | Tinh Hoa TV

 

Tử Vi 

Theo Tinh Hoa

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP