Lý Tử Thất tái xuất nhận lời phỏng vấn của Tân Hoa Xã

Lý Tử Thất tái xuất nhận lời phỏng vấn của Tân Hoa Xã

Lý Tử Thất tái xuất nhận lời phỏng vấn của Tân Hoa Xã

Lý Tử Thất tái xuất nhận lời phỏng vấn của Tân Hoa Xã

Lý Tử Thất tái xuất nhận lời phỏng vấn của Tân Hoa Xã
Lý Tử Thất tái xuất nhận lời phỏng vấn của Tân Hoa Xã
Thứ sáu, 29-03-2024 12:20, (GMT+07:00)
Lý Tử Thất tái xuất nhận lời phỏng vấn của Tân Hoa Xã
02-10-2021 15:07

‘Thôn nữ Lý Tử Thất’ - một youtuber nổi tiếng mới tuyên bố ngừng sản xuất nội dung trên mạng xã hội, sau 70 ngày đã tái xuất hiện trong chương trình phỏng vấn độc quyền với Tân Hoa Xã - Cơ quan ngôn luận của của ĐCSTQ’.

Lý Tử Thất nổi tiếng với các video về các món ăn cổ xưa và cảnh sống ở nông thôn đẹp như xứ Đào nguyên. Hiện cô có 21.6 triệu người hâm mộ trên Weibo ở Trung Quốc, 3.1  triệu người hâm mộ trên Bilibili,  55 triệu người hâm mộ trên Tiktok và 16.1 triệu người hâm mộ hải ngoại trên Youtube. Dù không phải diễn viên hay ca sĩ nhưng Lý Tử Thất cũng thuộc vào sao hạng A trong giới nghệ sĩ xứ Trung. Có thể nói, không ai ở Trung Quốc không biết đến cái tên Lý Tử Thất. Số lượng người hâm mộ của cô vượt xa kênh CGTN, kênh tuyên truyền của ĐCSTQ ở hải ngoại, với số lượng người đăng ký chưa nổi 3 triệu người.

Nhà phân tích bình luận Tần Bằng chia sẻ với tờ Epoch Times rằng: “Tôi tin rằng, ĐCSTQ đang muốn mượn 16,1 triệu người hâm mộ hải ngoại trên kênh Youtube của Lý Tử Thất để tuyên truyền đối ngoại”.

Theo thông tin trước đó, Lý Tử Thất ngừng sản xuất các video vì tranh chấp quyền lợi với công ty kinh doanh mạng Hàng Châu Vi Niệm, đối tác ký hợp đồng với cô. Trong thời gian này, Lý Tử Thất cũng đã đến báo cảnh sát về vấn đề này.

Các nhà đầu tư đằng sau Hàng Châu Vi Niệm bao gồm Bytedance, công ty mẹ của Tiktok. ByteDance cũng từng nói rằng, họ hy vọng sẽ hợp tác với ĐCSTQ để kể "Câu chuyện về Trung Quốc".

Ông Tần Bằng cho rằng, vì mục tiêu của nhà đầu tư và chính quyền là giống nhau, do đó Tân Hoa Xã đã đứng ra hòa giải.

Ngày 23 tháng 9, Lý Tử Thất xuất hiện đảm nhiệm “Đại sứ hình tượng nông thôn tỉnh Tứ Xuyên". Những người hâm mộ cô cho rằng, cô là đại biểu cho năng lượng tích cực, nhưng cũng có người phê phán rằng, cô không đủ tư cách. Hàng bao nhiêu nông dân vất vả cả cuộc đời mà không được vinh dự ấy, mà lại trao cho cô.

Tại Lễ hội thu hoạch của nông dân Trung Quốc được tổ chức ở thành phố Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Lý Tử Thất đã nhận được danh hiệu Đại sứ và tuyên bố rằng, cô muốn xây dựng vùng nông thôn mới của Trung Quốc trở nên bền vững, phát triển, mở rộng, lan toả và phổ biến hơn trong thế kỷ mới.

Ngày 29/9, Lý Tử Thất trả lời phỏng vấn độc quyền Tân Hoa Xã, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá khứ và làm thế nào để hiểu được sự truyền bá văn hóa Trung Quốc ra thế giới bên ngoài.v.v.

Ông Tần Bằng cho rằng, cuộc phỏng vấn này không phải là một cuộc phỏng vấn tin tức thông thường về một người nổi tiếng, mà là một sự sắp xếp có kế hoạch cẩn thận để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Lý Tử Thất. Ông Tần Bằng cũng đề cập rằng, chủ đề của cuộc phỏng vấn này ban đầu được gọi là "Đối thoại với Lý Tử Thất: Tình yêu có thể vượt qua đêm dài", có nghĩa là tình yêu của Lý Tử Thất đối với ẩm thực cổ xưa và cuộc sống điền viên đã giúp cô vượt qua sự cô đơn, trống trải ở nông thôn. Thế nhưng, chủ đề hiện tại đã được thay đổi thành: "Thời đại mới đã cho tôi một luồng gió mới", có vẻ như ĐCSTQ muốn dùng miệng của Lý Tử Kỳ để hát bài ca “Kỷ nguyên mới của ĐCSTQ”.

Ông Tần Bằng cho biết, sự nổi tiếng của Lý Tử Thất bắt nguồn từ tình yêu và sự gắn bó từ nội tâm của người dân Trung Quốc với văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Ngay cả, Lôi Quân, người sáng lập ra hãng điện thoại di động Xiaomi cũng ủng hộ Lý Tử Thất. Lôi Quân đã đăng trên Weibo rằng, Lý Tử Thất đã thể hiện văn hóa truyền thống Trung Hoa mấy nghìn năm, đã ảnh hưởng khắp thế giới. Và cho rằng rằng, Lý Tử Thất là đại diện xuất sắc để kể những những câu chuyện đẹp về Trung Quốc.

Vào hôm 30/9, tuần báo Người Hoa Thế Giới (World Chinese Weekly) cũng đăng một bài báo nói rằng: "Nếu Lý Tử Thất 'biến mất', đây sẽ là mất mát lớn nhất của chúng ta ở nước ngoài".

Ông Tần Bằng cho rằng, đây là lập trường mà ĐCSTQ đã nói rõ, các cơ quan truyền thông nhà nước như Tân Hoa Xã và các phương tiện truyền thông khác ở Trung Quốc muốn lợi dụng Lý Tử Thất để tuyên truyền đối ngoại.

Vào năm ngoái, BBC cũng thẳng thắn nói rằng: “Những câu chuyện Trung Quốc được lồng ghép trong các video của Lý Tử Thất vượt xa tất cả các Viện Khổng Tử mà ĐCSTQ đã bỏ số tiền khổng lồ để xây dựng ở nước ngoài”.

Xem thêm:

Video: Bí Ẩn về Ngôi Sao YouTube Trung Quốc Lý Tử Thất

Đông Mai

(Theo aboluowang)

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP