Lời tiên tri cuối cùng về số phận nhân loại, thời kỳ hoàng kim sắp đến

Lời tiên tri cuối cùng về số phận nhân loại, thời kỳ hoàng kim sắp đến

Lời tiên tri cuối cùng về số phận nhân loại, thời kỳ hoàng kim sắp đến

Lời tiên tri cuối cùng về số phận nhân loại, thời kỳ hoàng kim sắp đến

Lời tiên tri cuối cùng về số phận nhân loại, thời kỳ hoàng kim sắp đến
Lời tiên tri cuối cùng về số phận nhân loại, thời kỳ hoàng kim sắp đến
Thứ sáu, 29-03-2024 19:15, (GMT+07:00)
Lời tiên tri cuối cùng về số phận nhân loại, thời kỳ hoàng kim sắp đến
04-11-2022 13:45

Một số lượng lớn các câu chuyện Thần thoại cổ đại trên khắp thế giới đều có cùng nguồn gốc, đó là, nhân loại chúng ta bắt nguồn từ một trận lụt lớn. Các nhà khoa học cũng cho rằng trong thời kỳ băng hà cuối cùng, khoảng 12.000 đến 13.000 năm trước, Trái Đất đã trải qua một trận đại hồng thủy. Và những truyền thuyết cổ xưa của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới dường như nói với chúng ta một lời tiên tri cuối cùng tương tự về số phận của loài người. Lời tiên tri cuối cùng này là gì? 

 

Thần thoại Bắc Âu

 

Đầu tiên chúng ta hãy xem kinh điển Thần thoại Bắc Âu “Hoàng hôn của các vị thần” đã viết điều gì?

Các dân tộc Bắc Âu có một niềm tin chắc chắn rằng ngày đó sẽ đến. “Hết thảy tất cả, điện đường của thần Valhalla và Niffleheim, thần dân vương quốc người khổng lồ, yêu tinh Alfheim, chủng người Midgard, và các thành trì của họ sẽ bị phá hủy hoàn toàn. Đại địa sẽ run lên vì sợ hãi, biển sẽ nổi cơn thịnh nộ, thiên đường sẽ bị xé toạc, con người tử thương vô số….. Toàn bộ thế giới đều đang thiêu đốt. Mặt trời trở nên ảm đạm, đất chìm trong biển, những vì sao từ trên trời rơi xuống, và thời gian như đứng yên. Sau những điều này, Thần Alfadur sẽ tạo ra thiên đường mới và nâng những lục địa từ dưới biển lên. Lục địa mới có sản vật màu mỡ, hoa trái sẽ tự sinh trưởng mà không cần tốn công chăm sóc. Tội ác cùng khốn khổ sẽ bị lãng quên, chúng thần cùng con người sẽ sống hạnh phúc bên nhau.”

Đại địa sẽ run lên vì sợ hãi, biển sẽ nổi cơn thịnh nộ, thiên đường sẽ bị xé toạc, con người tử thương vô số … (Ảnh qua Pinterest)

Những lời tiên tri cổ xưa được lưu truyền trên khắp thế giới mô tả môi trường sống của Trái Đất ngày càng xấu đi, hầu hết đều nói rằng sau khi Trái Đất trải qua một chu kỳ dài, khi kết thúc chu kỳ này, sẽ có nhiều vấn đề khác nhau xảy ra trong chính phủ và xã hội, chiến tranh, nạn đói, bệnh tật và tham nhũng ở khắp mọi nơi. Nhưng thần thoại cuối cùng đã tiên đoán rằng Trái Đất sẽ mở ra một thời kỳ hoàng kim mới giống như một con phượng hoàng tái sinh từ tro tàn.

Asclepius ‘Lament

Một lời tiên tri khác về tương lai của nhân loại chúng ta xuất phát từ một văn bản Ai Cập cổ đại từ năm 400 sau Công nguyên có tên là Asclepius ‘Lament, đó là cuộc đối thoại giữa Asclepius và Hermes, tài liệu này cũng được coi là một tác phẩm kinh điển của các nhà Hermeticists.

Trong đó viết: “Sẽ đến lúc lòng thành kính và sự phụng sự chân thành của người Ai Cập đối với Thần trở nên vô ích…… Thần sẽ trở lại thiên đàng từ Trái Đất…… Ôi Ai Cập, Ai Cập! Tôn giáo của ngươi sẽ không còn tồn tại, chỉ còn lại những truyền thuyết…… Chỉ có tảng đá mới có thể cho người biết như thế nào gọi là thành kính.

Khi đó mọi người sẽ cảm thấy chán ngán với cuộc sống, và họ sẽ không còn tôn sùng và kính sợ vũ trụ nữa. Do đó, tôn giáo, phước lành lớn nhất này…… sẽ bị đe dọa hủy diệt. Mọi người sẽ nghĩ tôn giáo là một gánh nặng và bắt đầu coi thường nó……

Còn đối với linh hồn và tín niệm, vốn có bản chất là bất tử, hoặc là hy vọng trở thành bất diệt, thì bây giờ mọi người chế giễu những điều này, thậm chí còn thuyết phục bản thân ngừng tin vào chúng … các vị Thần sẽ rời bỏ nhân gian. Thật bi ai biết bao! Sẽ chỉ còn lại những thiên thần tội lỗi, và họ hòa mình vào đám đông, khiến những người lỗ mãng tội nghiệp kia sa vào tội lỗi, dẫn họ vào chiến tranh, cướp bóc, và làm tất cả những gì đi ngược lại với bản chất của linh hồn.

Sau đó, Trái Đất sẽ rung động, và biển không thể chở tàu. Bầu trời không thể hỗ trợ quỹ đạo của các ngôi sao, tiếng nói của tất cả các vị Thần sẽ bị buộc phải im lặng, và Trái Đất sẽ thối rữa; Thổ nhưỡng biến thành đất hoang, không khí sẽ trở nên u ám khiến người buồn nôn, vạn vật trở nên rối loạn và méo mó, và mọi điều tốt đẹp sẽ biến mất.

Và khi tất cả những điều này xảy ra, vị Thần sáng tạo của vạn vật sẽ ngăn chặn sự rối loạn này; Ngài sẽ gọi những người lạc lối về đúng đường; Ngài sẽ thanh tẩy thế giới tà ác, thanh tẩy nó bằng một trận lụt lớn, thiêu rụi nó bằng ngọn lửa dữ dội, và trừ bỏ nó bằng chiến tranh và bệnh dịch.

Sau đó, Ngài sẽ đưa thế giới trở lại hình dạng vốn có, mọi người một lần nữa sẽ cho rằng vũ trụ đáng được tôn kính và sùng bái…… Điều này giống như vũ trụ trùng sinh. Tất cả mọi thứ sẽ được khôi phục lại sự thánh khiết. Đồng thời tất cả những điều này được tạo nên bởi ý chí vĩnh hằng của tạo hóa theo dòng thời gian.”

Tương lai của nhân loại cũng được đề cập trong một văn bản Ai Cập cổ đại từ năm 400 sau Công nguyên. (Ảnh qua Divinemissionaries)

Sử thi Ấn Độ “Mahabharata”

Lời tiên tri tiếp theo đến từ sử thi thiêng liêng của người Hindu “Mahabharata”, mặc dù nó có thể được viết cách đây 5.000 năm, nhưng nhiều mô tả của nó rất gần với xã hội loài người hiện nay, trong đó mô tả nền văn minh nhân loại bước vào một loại luyện ngục trên Trái Đất vào giai đoạn cuối cùng. Nó được gọi là Kali Yuga, kỷ nguyên đấu tranh, và sau đó chúng ta sẽ lại bước vào thời kỳ hoàng kim. 

Bên trong viết: “Trong thời đại đấu tranh này, những người Bà La Môn (các nhà lãnh tụ tinh thần)…… không cầu nguyện hoặc thiền định…… thế giới đảo lộn và hỗn loạn, là dấu hiệu báo trước cho sự diệt vong của vũ trụ.

Trên đại địa này, các vị vua của nhiều kẻ man rợ khuyến khích sự lừa gạt và dối trá…… Người ta bán được hàng, phần lớn là giở trò dối trá, số người tuân theo pháp luật giảm đi, số người làm điều ác tăng lên, quyền lực của pháp luật mất đi, quyền lực của kẻ phạm pháp tràn lan……

Bé gái 7 tuổi, 8 tuổi đã mang thai, Thần linh ơi! Bé trai 10 tuổi, 12 tuổi đã làm cha…… Phụ nữ có những hành vi sai trái, giấu diếm chồng mình, vụng trộm với đàn ông khác thậm chí là với động vật……

Vào lúc thời đại mấy nghìn năm kết thúc, xuất hiện mấy năm liên tục khô hạn. Vì thế, hết thảy chúng sinh, kiệt quệ và đói khát, lần lượt ngã xuống trên mặt đất, hỡi Thần linh ơi!

Bấy giờ, 7 mặt trời cùng thiêu đốt, hỡi Thần của loài người, các biển và sông đều bị hút khô nước…… Ngọn lửa hủy diệt, với sự trợ giúp của gió, hỡi những đứa con của Bharat! Ngọn lửa thiêu nứt Trái Đất, rồi chui vào thế giới dưới lòng đất, nó cũng gây ra một mối đe dọa lớn cho các vị thần…… Ngọn lửa trong nháy mắt đốt cháy và hủy diệt tất cả những điều ác trong địa ngục và trên Trái Đất, hỡi Thần của Trái Đất!”

Sau đó “Ngọn lửa hủy diệt” dẫn đến một kỷ nguyên mới, với tất cả sự ồn ào và hỗn loạn, phiên bản Hindu của Đấng cứu thế (Savior) xuất hiện.

Bên trong miêu tả: “Vào cuối kỷ nguyên Kali, Đấng Thánh sẽ được sinh ra trên Trái Đất. Ngài được sinh ra với 8 loại siêu năng lực…… Ngài sẽ khôi phục lại chính nghĩa trên Trái Đất, và những người sống sót qua thời đại của Kali là những người đã thức tỉnh, tư tưởng của họ như thủy tinh thấu triệt sáng tỏ”“…… Con người nên được sống trong thời đại hoàn hảo và thuần khiết này, tuân theo phép tắc mới mà tiếp tục sinh sôi.” 

Trong thần thoại Hindu, người ta cũng nói rằng khi vị Thần cứu thế xuất hiện, một bánh xe vàng quay tròn sẽ xuất hiện trên bầu trời như bằng chứng cho quyền uy của Ngài. Người sở hữu bánh xe vàng quay này sẽ trở thành người cai trị thế giới này và toàn vũ trụ, người đó sẽ cai quản thế giới bằng lòng từ bi và trí huệ to lớn.

Một trang trong sử thi Ấn Độ Mahabharata. (Ảnh qua Wikipedia)

Thời kỳ hoàng kim sắp đến

Theo ‘Diễn giải Cayce’ về Khải Huyền trong Kinh Thánh, sự chuyển đổi vĩ đại còn được gọi là “lần thứ 2 Đấng cứu thế giáng lâm”, “ngài sẽ trở thành Chuyển Luân Vương. Ngài đem một thế giới hỗn loạn hướng đến ổn định….” Nhân loại sẽ trải qua quá trình tịnh hóa, tẩy tịnh đi sự gian dối, quyền lực đang khống chế bản thân.

 ‘Diễn giải Cayce’ dự đoán “nhân loại thứ năm” trong kỷ nguyên mới và sự biến đổi của một hình dạng cơ thể mới tốt hơn phù hợp hơn với ý thức tâm linh. Có thể chúng ta hài lòng với hình dạng vật chất hiện tại của mình, nhưng hãy tưởng tượng sẽ như thế nào nếu được hóa thân vào một cơ thể có nhận thức vũ trụ mạnh mẽ hơn? Lúc đó “Satan đã bị trói buộc”, một thời đại mới “không còn tà ma và cám dỗ”.

Tương tự như vậy, sách ‘Sáng thế ký’ trong ‘Kinh Thánh’ bắt đầu bằng câu chuyện của A-đam và Ê-va và kết thúc bằng đại nạn trong sách Khải Huyền. Nhưng đó cũng không phải là kết thúc thực sự, mà là nghênh đón một thời kỳ hoàng kim của huy hoàng và vinh quang. Sách Ê-sai (65: 19-20): “Trong đó sẽ không còn nghe thấy tiếng khóc, cùng âm thanh kêu gào. Sẽ không có trẻ sơ sinh chết trong vài ngày, không có ông già không sống đủ lâu. Bởi vì người trăm tuổi chết vẫn tính là hài đồng, kẻ tội lỗi trăm tuổi chết thì vẫn bị nguyền rủa.” ‘Kinh thánh’, ‘Khải huyền’ 22: 2: “Tại bờ sông bên này và bên kia có cây sự sống, kết 12 loại quả, mỗi tháng đều ra trái. Lá cây dùng để chữa bệnh cho vạn dân.”

Giống như Kinh Thánh, Kinh Phật cũng mô tả rằng sau khi Đấng Cứu Thế cứu độ tất cả chúng sinh, chúng ta sẽ nghênh đón một vùng trời mới đất mới. ‘Kinh Di Lặc hạ sinh’: “Đất đai trù phú, thịnh vượng, không có hình phạt và không có tai họa; Tất cả đàn ông và phụ nữ, v.v., đều được sinh ra từ thiện nghiệp… Thiên nhiên xuất ra lúa thơm, mỹ vị đều sung túc. Cây cối mọc quần áo, màu sắc đều trang nghiêm, cây cao chưa tới 3 xá, hoa trái luôn nở đầy. Lúc bấy giờ, tất cả dân chúng trong cõi nước ấy đều sống được tám vạn năm, không có các loại phiền não, khó khăn và luôn được an vui.”

Kinh Phật tin rằng Phật Di Lặc trong tương lai là người sẽ cứu độ muôn loài trong thời kỳ mạt pháp, trong khi Kinh thánh tin rằng Đấng Messiah sẽ là vị cứu tinh khi tai họa ập đến.  Một phát hiện nghiên cứu quan trọng của bậc thầy Sinology (Hán học) nổi tiếng người Trung Quốc, học giả và dịch giả Phật giáo Quý Tiễn Lâm và giáo sư học việc của ông là Tiền Văn Trung như sau: “Đức Phật tương lai của Phật giáo, Phật Di Lặc, và Đấng Messiah, vị cứu tinh của Cơ đốc giáo, là cùng một người”.

Họ xác minh rằng hầu hết các bản kinh gốc của Phật giáo trong thời kỳ đầu là “Hồ bản”, được viết bằng các ngôn ngữ của Trung Á và Tân Cương cổ đại. Trong quá trình phiên dịch, Messiah trong tiếng Do Thái đã được dịch thành Di Lặc. Cách phát âm trong tiếng Trung của hai từ này tương tự nhau, và chúng đều có nghĩa là Chủ Thần thiên thượng, là Vương của vạn Vương, chủ của vạn chủ. Hơn nữa, sự xuất hiện của Messiah và Di Lặc đi kèm với bánh xe, và hình dạng của bánh xe cũng tương tự. ‘Kinh trường a hàm’ quyển 18 viết: “Chuyển Luân Thánh Vương xuất thế. . . . . Lúc đó, bánh xe vàng kim bỗng nhiên hiện ra trước, bánh xe có ngàn nan hoa, đầy ánh sáng, do thiên tượng tạo thành.”

Trong Kinh thánh “Ê-xê-chi-ên” (1: 15-21) có viết: “Khi ta đang nhìn những sinh vật sống, ta thấy một vòng tròn trên mặt đất bên cạnh những khuôn mặt của những sinh vật sống. Hình dạng và màu sắc của bánh xe giống như ngọc lam. Bốn bánh xe đều có cùng kiểu dáng, có hình dạng và cấu tạo giống như bánh xe lòng trong bánh xe. Khi bánh xe chuyển động, nó có thể đi thẳng theo mọi hướng mà không cần điều chuyển. Về phần vành, cao đến đáng sợ; cả bốn vành bánh xe đều có đầy các con mắt.”

Khi nào sẽ đến thời kỳ hoàng kim? ‘Mahabharata’- một bản kinh cổ của Ấn Độ cho biết thời gian chính xác của thời kỳ hoàng kim. Trong đó viết: “Thời đại Viên mãn sẽ đến khi Mặt Trời, Mặt Trăng, chòm sao Tishya (một phần của Cự Giải) và sao Mộc kết hợp với nhau”. Nhưng chính xác là năm nào? Hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa thể kết luận.

Nhìn lại những tác phẩm kinh điển cổ xưa này, người ta sẽ luôn bắt gặp những lời tiên tri về Thời kỳ Hoàng kim một lần nữa. Rõ ràng, người xưa rất coi trọng lời tiên tri này. Nếu những lời tiên tri này là sự thật, có lẽ chúng ta, những người sống sót qua trùng trùng kiếp nạn có thể tận mắt chứng kiến ​​và trải nghiệm thời kỳ hoàng kim sắp tới.

Xem thêmĐi tìm Đấng Cứu thế - Người cứu độ chúng sinh khỏi đại nạn thời mạt kiếp| TCT - Khám phá

Nguồn NTDTV

Đăng theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP