Lời thú tội của quan chức Trung Quốc liên quan đến ‘tiệc sữa người’

Lời thú tội của quan chức Trung Quốc liên quan đến ‘tiệc sữa người’

Lời thú tội của quan chức Trung Quốc liên quan đến ‘tiệc sữa người’

Lời thú tội của quan chức Trung Quốc liên quan đến ‘tiệc sữa người’

Lời thú tội của quan chức Trung Quốc liên quan đến ‘tiệc sữa người’
Lời thú tội của quan chức Trung Quốc liên quan đến ‘tiệc sữa người’
Thứ sáu, 29-03-2024 05:54, (GMT+07:00)
Lời thú tội của quan chức Trung Quốc liên quan đến ‘tiệc sữa người’
18-07-2021 18:29

Vào ngày 15/7, Phòng triển lãm Lịch sử ĐCSTQ đã chính thức mở cửa cho công chúng. Một khu vực triển lãm đã thu thập các “lời thú tội” của một số quan chức cấp cao “ngã ngựa” kể từ sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lần thứ 18, bao gồm Tô Vinh, Lỗ Vĩ, Vương mân, Cừu Hòa… Vụ bê bối lớn nhất của “Sa hoàng Internet” Lỗ Vĩ, người từng phụ trách các vấn đề mạng của ĐCSTQ, là hưởng thụ “tiệc sữa người” tại một câu lạc bộ tư nhân. Lưu Vân Sơn, cựu thành viên Ủy ban Thường vụ ĐCSTQ, cũng bị nghi ngờ có liên quan.

Lỗ Vĩ bị kết án 14 năm tù vì tội nhận hối lộ (Nguồn: cộng đồng mạng).

 

Lỗ Vĩ cũng viết lời thú nhận với vợ con: “Lối sống của tôi đã khiến cô ấy bị tổn thương rất nhiều. Chúng tôi thường xuyên cãi nhau về điều đó. Cô ấy hoàn toàn tuyệt vọng về tôi… Mà giờ đây, nó đã trở thành sự thật! Con trai tôi vừa bước qua sinh nhật tuổi 30. Trên đường đời, tôi đã không làm gương tốt, cũng như không làm tròn trách nhiệm của một người cha.”

Nội dung “lời thú tội” của Lỗ Vĩ. (Nguồn: Internet).

Trong nhiệm kỳ của mình, Lỗ Vĩ còn được gọi là “Đại tổng quản Internet”, “Sa hoàng Internet” ở Trung Quốc Đại Lục. Kể từ khi được thăng chức Phó giám đốc chi nhánh Quảng Tây của Tân Hoa Xã vào năm 1994, sự nghiệp của Lỗ Vĩ thăng lên như diều gặp gió. Năm 2001, Lỗ Vĩ được chuyển đến Bắc Kinh và giữ chức Phó Tổng thư ký Tân Hoa xã, đồng thời là Tổng giám đốc Văn phòng Tổng giám đốc. Năm 2004, ông ta trở thành Phó giám đốc Tân Hoa xã. Năm 2011, Lỗ Vĩ được điều động đến Chính quyền thành phố Bắc Kinh và từng là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Kinh, Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền và Phó Thị trưởng Bắc Kinh. Năm 2013, Lỗ Vĩ nhậm chức Giám đốc Văn phòng Thông tin Internet Quốc gia và bắt đầu thống trị Internet ở Trung Quốc. Năm 2015, khi ông Tập Cận Bình thăm Hoa Kỳ, Lỗ Vĩ là một trong những quan chức tháp tùng. Năm 2016, ông ta bị miễn nhiệm các chức vụ khác và chỉ giữ chức Thứ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ngày 21/11/2017, Lỗ Vĩ “ngã ngựa”. Tháng 2/2018, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc tuyên bố khai trừ đảng tịch và khai trừ công chức (song khai) đối với Lỗ Vĩ.

Trong thông báo “song khai” trên trang web chính thức của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, chính quyền đã sử dụng những từ ngữ định tính nặng nề đối với Lỗ Vĩ, nghiêm khắc phê bình ông ta là “kẻ hai mặt”, và buộc tội “không trung thành, lừa dối Trung ương, không có quy củ, tùy ý làm bậy, quẫy nhiễu trung ương kiểm tra, dã tâm bành trướng, không từ thủ đoạn để tạo thế lực cá nhân, lập bang kết phái, chuyên quyền, tác phong thô bạo, sử dụng của công vào việc tư, thu hốt tiền bạc…” ,“dùng quyền lực mưu đoạt sắc đẹp, không chút liêm sỉ”.

Vào ngày 19/10/2018, Tòa án trung cấp thành phố Ninh Ba tỉnh Chiết Giang đã mở phiên tòa công khai xét xử vụ án Cựu Thứ trưởng Bộ Tuyên truyền Lỗ Vĩ lợi dụng chức vụ nhận hối lộ hơn 32 triệu NDT (khoảng hơn 4,6 triệu USD) tài sản trong 15 năm. Vào ngày 26/3/2019, Lỗ Vĩ bị tuyên phạt 14 năm tù vì tội nhận hối lộ và phạt 3 triệu NDT.

Trong thời kỳ Lỗ Vĩ phụ trách Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc, chính quyền ĐCSTQ đã ban hành một loạt quy định quản lý, tăng cường phong tỏa và kiểm soát Internet, tình hình ngày càng nghiêm trọng. Ông ta cũng bị cáo buộc có liên quan đến vụ việc bức thư công khai chống Tập Cận Bình trong hai kỳ họp của ĐCSTQ vào tháng 3/2016 bất ngờ được Mạng tin tức Wujie của Tân Cương đăng tải lại.

Tuy nhiên, bê bối lớn nhất của Lỗ Vĩ là gian dâm, đặc biệt là khi ông ta bị phanh phui là đã tham gia “tiệc sữa người”.

Vào ngày 14/2/2018, một kênh truyền thông Hoa Kỳ đã trích dẫn tin tức về việc Lỗ Vĩ từ lâu đã thiết lập các phòng riêng đặc biệt để ăn uống trong Tòa nhà Nhật báo Bắc Kinh. Một nhóm quan chức từng gửi thư cho Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, chỉ ra rằng khi Lỗ Vĩ khi làm việc ở Bắc Kinh, hơn 60 phụ nữ đã quan hệ tình dục với ông ta hoặc bị ông ta cưỡng hiếp, có đầy đủ cả tên họ.

Tháng 7/2013, phóng viên Chu Phương (Zhou Fang) của Tân Hoa Xã đã làm một phóng sự tố cáo danh tính thực, nói rằng một quan chức cấp bộ trưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương đã được một ông chủ doanh nghiệp lớn chiêu đãi. Trong bữa tiệc, “sữa người” là “món ăn” đắt tiền nhất, giá 5.000 tệ một người. Và món ăn này là một thiếu nữ quyễn rũ khỏa thân bên cạnh mỗi thực khách. Người chiêu đãi nói: Mời mọi người cứ thoải mái! Có vài người đã không chịu đựng được nữa rồi!

>> Vì sao các quan chức cấp cao của ĐCSTQ sống thọ hơn người bình thường?

Báo cáo cũng nói rằng đây không phải là lần đầu tiên một quan chức cấp cao của ĐCSTQ tham dự một bữa tiệc tương tự, còn ông chủ lớn chiêu đãi tiệc thì vẫn đang ở trong tù.

Vào thời điểm đó, quan chức cao nhất của hệ thống tuyên truyền tham gia “tiệc sữa người” bị chỉ ra chỉ có Lưu Vân Sơn, khi đó là Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, nắm quyền kiểm soát lâu dài Ban Tuyên giáo Trung ương.

Vào ngày 15/9/2014, người dùng Internet ký tên Trang Phong đã đăng một bài viết “kêu gọi ông Tập Cận Bình sớm xử lý kẻ ‘dâm côn’ (vô lại dâm đãng) Lưu Vân Sơn”, nội dung tiết lộ một người tố cáo Lưu Vân Sơn đã hút sữa người ngay trước mặt mọi người trong bữa tiệc chiêu đãi doanh nhân giàu có của một câu lạc bộ cấp cao ở Bắc Kinh.

Miêu Vi, Vision Times

Đăng theo Tri Thức VN

Xem thêm:

>> Trung Quốc: Giám đốc Công an bị bắt, chồng chất tội ác bức hại nhân quyền

>Trung Quốc: Chuyên gia tham gia tội ác ‘mổ cướp nội tạng sống’ nhảy lầu tự sát

>> Dùng sắc tình trị quốc, Giang Trạch Dân dẫn đầu dâm loạn

 

 

 

 

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP