Kỹ thuật ngủ chỉ trong 2 phút của quân đội Mỹ

Kỹ thuật ngủ chỉ trong 2 phút của quân đội Mỹ

Kỹ thuật ngủ chỉ trong 2 phút của quân đội Mỹ

Kỹ thuật ngủ chỉ trong 2 phút của quân đội Mỹ

Kỹ thuật ngủ chỉ trong 2 phút của quân đội Mỹ
Kỹ thuật ngủ chỉ trong 2 phút của quân đội Mỹ
Thứ tư, 24-04-2024 13:52, (GMT+07:00)
Kỹ thuật ngủ chỉ trong 2 phút của quân đội Mỹ
14-11-2022 14:29

Có bao giờ bạn muốn mình có thể chìm vào giấc ngủ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu nếu được yêu cầu? Một kỹ thuật của quân đội Hoa Kỳ được cho là sẽ giúp bạn làm điều đó, cho phép bạn ngủ thiếp đi trong vòng 2 phút sau khi nhắm mắt nếu thực hành thường xuyên.

 

Kỹ thuật ngủ trong vòng 2 phút của quân đội Mỹ

Một huấn luyện viên thể hình đã hướng dẫn cách chìm vào giấc ngủ cực nhanh của quân đội Mỹ trong một video TikTok. (Ảnh minh họa: Pxhere)

 

Phương pháp này lần đầu tiên được mô tả trong cuốn sách Relax and Win: Championship Performance của Lloyd Bud Winter, xuất bản lần đầu vào năm 1981. Và trong một video TikTok thu về hơn 7,2 triệu xem, Justin Agustin, một huấn luyện viên thể hình với hơn 1,7 triệu người theo dõi đã mô tả cách thực hiện kỹ thuật ngủ này.

 

Trong video hướng dẫn khi đang nằm trên giường, Agustin nói: "Trước tiên, bạn cần phải an tĩnh cơ thể và thư giãn một cách có hệ thống và thả lỏng từng bộ phận của cơ thể từ đầu đến chân, theo đúng nghĩa đen”.

 

Anh nói thêm: "Bắt đầu bằng cách thả lỏng các cơ ở trán. Thả lỏng mắt, má, hàm và tập trung vào hơi thở. Bây giờ, hãy đi tiếp xuống cổ và vai của bạn. Hãy đảm bảo rằng vai của bạn không bị căng lên. Trùng xuống càng thấp càng tốt và để cánh tay buông lỏng sang hai bên, bao gồm cả bàn tay và các ngón tay”.

 

Sau đó, bạn sẽ có cảm giác ngứa ran ấm áp, tưởng tượng nó từ đỉnh đầu đến đầu ngón tay của bạn. Bắt đầu hít thở sâu, "thư giãn ngực, bụng, xuống đùi, đầu gối, chân và bàn chân", Agustino cho biết. Tưởng tượng lại cảm giác ấm áp đó, nhưng lần này là đi từ tim xuống tận ngón chân.

 

Anh nói tiếp: "Bây giờ trong khi bạn đang làm việc này, điều thực sự quan trọng là phải loại bỏ khỏi tâm trí của bạn bất kỳ căng thẳng nào".

 

Sau đó Agustino khuyến khích bạn nghĩ đến hai tình huống: nằm trong một chiếc ca nô trên hồ nước tĩnh lặng; hoặc nằm trên một chiếc võng nhung đen trong một căn phòng tối đen như mực.

 

Nếu bạn vẫn thấy mình bị phân tâm, anh ấy khuyên bạn lặp lại những từ này trong 10 giây: "Không nghĩ. Không nghĩ. Không nghĩ”.

 

Theo Agustino, nếu bạn thực hành điều này mỗi đêm trong 6 tuần, bạn sẽ có thể chìm vào giấc ngủ trong vòng 2 phút sau khi nhắm mắt.

 

Mặc dù không có nghiên cứu nào về việc liệu kỹ thuật này có thực sự hiệu quả hay không, nhưng nó có vẻ giống như một bài thiền tuyệt vời vào ban đêm để đầu óc bạn được thư giãn và có được một giấc ngủ ngon.

 

Xem thêm: Đạo Sĩ Tu Luyện 300 Năm Trong Núi Sâu Vén Mở Bí Mật Về Công Năng Đặc Dị | Ngẫm Radio

Văn Thiện

Nguồn Men's Health

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP