Kỳ bí: 25 binh sĩ xuất hiện sau 46 năm mất tích nhưng không hề già đi

Kỳ bí: 25 binh sĩ xuất hiện sau 46 năm mất tích nhưng không hề già đi

Kỳ bí: 25 binh sĩ xuất hiện sau 46 năm mất tích nhưng không hề già đi

Kỳ bí: 25 binh sĩ xuất hiện sau 46 năm mất tích nhưng không hề già đi

Kỳ bí: 25 binh sĩ xuất hiện sau 46 năm mất tích nhưng không hề già đi
Kỳ bí: 25 binh sĩ xuất hiện sau 46 năm mất tích nhưng không hề già đi
Thứ ba, 19-03-2024 09:07, (GMT+07:00)
Kỳ bí: 25 binh sĩ xuất hiện sau 46 năm mất tích nhưng không hề già đi
02-07-2021 15:10

25 binh lính và sĩ quan Mỹ mất tích trên biển đột nhiên trở về sau 46 năm khiến cả thế giới ngỡ ngàng và không thể lý giải được vì ngoại hình không hề có chút gì thay đổi.

Theo ghi chép của Hải quân Mỹ, vào Thế chiến thứ 2, trong chiến dịch Thái Bình Dương năm 1945, chiến hạm mang tên Indiana Bolis của Mỹ bị tàu ngầm của Nhật mang số hiệu I-58 đánh chìm. Trên tàu lúc đó có tới 1.196 người và chỉ có 316 người sống sót. 

Khi đó Hải quân Mỹ đã nhận được tín hiệu cứu viện từ 25 binh lính, vì tàu sắp chìm nên các binh sĩ đã rời khỏi chiến hạm bằng thuyền cứu hộ. Sau khi nhận được thông tin, Hải quân mỹ cho người tìm kiếm nhiều ngày trên biển, nhưng không cách nào tìm thấy 25 quân nhân kia. Cuối cùng nhà chức trách đành phải tuyên bố họ đã bị chôn vùi dưới biển.

bí ẩn
Chiến hạm Indianapolis của hải quân Mỹ (Ảnh: Wikipedia)

Đột nhiên vào một ngày tháng 7/1991, một đội thuyền đánh cá của Philippines trên hải phận Sibis, phía nam quần đảo Philippines phát hiện một chiếc thuyền cứu sinh, trên thuyền có 25 binh lính có biểu hiện sợ hãi và mệt mỏi. Họ nói rằng họ là những binh sĩ trên chiến hạm Indiana Bolis, nhưng trông họ vẫn còn trẻ và dường như không bị già nua theo thời gian. 

Phát hiện này làm cho các nhà chức trách Mỹ vô cùng kinh ngạc và bối rối, vì sau 46 năm kể từ khi chiến hạm Indiana Bolis bị đánh chìm mà những người lính này không hề thay đổi so với trước kia, thậm chí cả râu, tóc… cũng không dài thêm chút nào. Những người trên thuyền khẳng định họ chỉ lênh đênh trên biển một ngày đêm. 46 năm như một ngày? Tại sao lại có thể như thế?

Để giải thích về điều này, Nhà thiên văn học, Tiến sĩ Senmesi tin rằng họ có thể bị rơi vào một “đường hầm không gian” và trở lại thế giới sau nhiều thập kỷ.

Nói về sự cố tương tự như 25 binh lính Mỹ ở trên thì trong lịch sử không phải là hiếm.

Thuyền trưởng tàu Titanic xuất hiện sau gần 80 năm mất tích 

Ngày 14/4/1912, con tàu Titanic nổi tiếng trong chuyến đi đầu tiên đã gặp tai nạn do va phải băng, khiến 1.500 người mất tích. 

Mọi chuyện không có gì đặc biệt cho đến ngày 9/8/1991, một tổ khảo sát khoa học hải dương trong khi khảo sát tại khu vực phía Tây Nam cách núi băng Bắc Đại Tây Dương khoảng 387 km, đã phát hiện và cứu sống một người đàn ông 60 tuổi. 

Người này tự xưng là Smith – thuyền trưởng của tàu Titanic. Điều ông nói rất khó để người ta tin tưởng, vì tính đến thời điểm đó nếu như thuyền trưởng Smith còn sống thì đã 140 tuổi rồi. Nhưng ông cứ một mực khẳng định rằng hôm đó là ngày 15/9/1912. Nên sau khi được cứu, ông bị đưa đến Viện tâm thần Oslo (Nauy) để chữa trị. 

bí ẩn
Thuyền trưởng Edward John Smith của tàu Titanic. (Ảnh qua etsy)

Nhà tâm lý học Jale Halant đã đến gặp người đàn ông này trong bệnh viện và tiến hành hàng loạt thử nghiệm, kết quả là người này hoàn toàn bình thường. Ngày 18/9/1991, trong một đoạn tin vắn, Halant khẳng định, người được cứu đích xác là thuyền trưởng Smith vì ngay cả việc đối chiếu vân tay cũng đã cho thấy điều đó.

Nhà hải dương học nổi tiếng, Tiến sĩ Marwen Iderlan, sau khi cứu được Smith đã phát biểu trước báo chí rằng không thể có sự việc nào đáng kinh ngạc hơn. Người đàn ông này không thể là tên lừa đảo, ông ta đích thực là thuyền trưởng của con tàu Titanic.

Người đàn ông đi xuyên thời gian 74 năm

Năm 1950, một người đàn ông khoảng 30 tuổi, ăn mặc theo phong cách cuối thế kỉ 19 đột nhiên xuất hiện giữa đường phố tại Quảng trường Thời đại ở New York. Điều này khiến nhiều người trên phố hiếu kỳ. Các nhân chứng cho hay, người đàn ông đó giật mình, biểu hiện hoang mang, và một vài phút sau đã gặp tai nạn ô tô dẫn đến tử vong.

bí ẩn
Rudolph Fentz xuất hiện tại Quảng trường Thời đại ở New York năm 1950 dù sinh sống ở thế kỉ 18. (Ảnh: science-rumors.com)

Khi khám nghiệm tử thi, từ trong trang phục người đàn ông này họ phát hiện: Tấm thẻ đồng mang tên một quán rượu lạ, 70 USD tiền cũ; tấm danh thiếp mang tên Rudolph Fentz có địa chỉ tại đại lộ số 6 (Fifth Avenue); một lá thư được viết từ tháng 6/1876.

Căn cứ vào đó, cảnh sát tìm ra người con dâu của Rudolph Fentz, hiện đang sống tại Florida, Mỹ. Bà từng nghe chồng mình kể rằng, cha chồng đã mất tích một cách bí ẩn vào năm 1876, khi đó ông mới 29 tuổi.

Để lý giải về những hiện tượng này các chuyên gia đã đưa ra nhiều lý thuyết, nhưng trong đó giả thuyết dễ hiểu nhất chính là lỗ hổng thời gian, là hiện tượng tồn tại khách quan trong thế giới vật chất, không nhìn thấy và cũng không thể sờ thấy. Đối với thế giới vật chất mà con người đang tồn tại, nó vừa đóng lại vừa mở. Thỉnh thoảng khi nó mở ra một lần, sẽ có hiện tượng mất tích; mở thêm một lần nữa, người mất tích tái hiện.

Theo Tinh Hoa

Xem thêm:

VIDEO: BÍ ẨN CÁNH CỬA ĐỊA NGỤC Ở NGA

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP