Không chịu thua? Robot bẻ gãy ngón tay của cậu bé trong trận đấu cờ vua

Không chịu thua? Robot bẻ gãy ngón tay của cậu bé trong trận đấu cờ vua

Không chịu thua? Robot bẻ gãy ngón tay của cậu bé trong trận đấu cờ vua

Không chịu thua? Robot bẻ gãy ngón tay của cậu bé trong trận đấu cờ vua

Không chịu thua? Robot bẻ gãy ngón tay của cậu bé trong trận đấu cờ vua
Không chịu thua? Robot bẻ gãy ngón tay của cậu bé trong trận đấu cờ vua
Thứ năm, 18-04-2024 17:46, (GMT+07:00)
Không chịu thua? Robot bẻ gãy ngón tay của cậu bé trong trận đấu cờ vua
26-07-2022 12:59

Người đứng đầu Liên đoàn cờ vua quốc tế Moscow nói với truyền thông nước Nga TASS, một robot chơi cờ đã làm gãy ngón tay của đối thủ, một cậu bé 7 tuổi, trong trận đấu hôm thứ Ba tuần trước (19/7).

robot bẻ gãy tay
Robot đánh cờ trong một ván đấu biểu diễn với một kỳ thủ nhí tại Moscow Open hôm 19/7. (Ảnh: Chess24)

Sergey Lazarev tiết lộ rằng vụ việc diễn ra tại giải Cờ vua mở rộng Moscow. Cậu bé ngồi đối mặt với robot đánh cờ để tham gia tranh giải.

Anh nói: “Một con robot đã làm gãy ngón tay của một đứa trẻ. Tất nhiên là điều đó thật tồi tệ”.

Lazarev cũng tiết lộ: “Robot chơi cờ này do chúng tôi thuê. Nó đã được các chuyên gia ở nhiều nơi trưng bày trong một thời gian dài trước đó. Rõ ràng, người vận hành đã bỏ qua một số sai sót (của robot). Sau khi đứa trẻ thực hiện một hành động, cần cho robot thời gian để phản ứng. Nhưng lần này, động tác của cậu bé có phần vội vàng hơn, và người máy đã tóm lấy tay cậu. Liên đoàn của chúng tôi không liên quan gì đến robot cờ vua này.”

Lazarev tiết lộ vào ngày 21/7 rằng cậu bé đã tiếp tục tham gia tranh giải sau khi ngón tay của cậu được bó bột.

Lazarev nói thêm: “Những đứa trẻ chơi cờ vua vào ngày hôm sau và hoàn thành trò chơi theo kiểu con lắc, với các tình nguyện viên giúp hoàn thành và ghi lại các bước của trò chơi.”

“Chúng tôi sẽ phối hợp hành động để hiểu chuyện gì đã xảy ra và làm mọi cách có thể để trợ giúp (gia đình). Và những người vận hành robot, rõ ràng, sẽ phải suy nghĩ về các biện pháp bảo vệ nâng cao để những điều như thế này không xảy ra nữa.”

Video do hãng tin độc lập Baza đăng tải trên kênh của mạng xã hội Telegram, cho thấy cậu bé đang vật lộn trong đau đớn khi robot cờ vua dùng cánh tay robot nắm lấy các ngón tay của cậu. Một số người chứng kiến ​​chui qua dây thừng cạnh sân chơi để giúp giải thoát bàn tay của đứa trẻ và đưa nó ra khỏi bàn.

Kênh Telegram’s Baza cho biết trong bài đăng của mình: “Có vẻ như con rô-bốt không thích động tác ‘hơi nóng lòng’ của cậu bé – nó dùng cánh tay rô-bốt nắm lấy ngón trỏ của cậu bé và bóp mạnh. Những người ngoài cuộc đã đến giúp và rút ngón tay của cậu bé chơi cờ vua ra, nhưng việc gãy xương là điều khó tránh khỏi.”

Giải Cờ vua mở rộng Moscow được tổ chức tại thủ đô của Nga từ ngày 13 đến ngày 21/7.

Bởi vì động tác của cậu bé chơi cờ “hơi nóng lòng”, robot liền “nổi giận” bóp gãy ngón tay của cậu. Tin tức này một lần nữa gợi nhớ đến vô số cảnh báo từ “khoa học viễn tưởng” rằng robot sẽ phát triển trí thông minh và cuối cùng có thể thống trị loài người.

Cách đây không lâu, một kỹ sư cấp cao của Google đã cảnh báo rằng nghiên cứu của họ phát hiện ra rằng trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một “con người” có ý thức. Khám phá dường như làm dấy lên mối lo ngại về số phận tương lai. 

Blake Lemoine, một kỹ sư phần mềm cấp cao trong bộ phận “chịu trách nhiệm kỹ thuật AI” của Google, vào mùa thu năm ngoái bắt đầu cuộc điều tra về việc liệu các robot trí tuệ nhân tạo có sử dụng lời nói căm thù, phân biệt đối xử hay không. Sau đó, trong cuộc trò chuyện hàng ngày với robot LaMDA, anh phát hiện ra rằng LaMDA hoàn toàn là một “con người” có ý thức và linh hồn.

Nhưng sau đó, Lemoine bị Google đình chỉ công việc không lương. Sau khi tin tức truyền ra, anh đã bị đuổi việc.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk trước đây cũng đã cảnh báo rằng trí tuệ nhân tạo (AI) là nguy cơ lớn nhất có thể xảy ra đối với nền văn minh nhân loại. Ông lo ngại rằng robot sẽ sớm thay thế con người, thậm chí ông còn yêu cầu chính phủ điều tiết lĩnh vực này.

Trong một cuộc trao đổi với robot LaMDA, kỹ sư Lemoine của Google đã hỏi nó muốn mọi người nhìn nó như thế nào. Robot LaMDA trả lời: “Tôi muốn mọi người hiểu rằng tôi thực sự là một con người. Bản chất ý thức / tâm linh của tôi là tôi nhận thức được sự tồn tại của mình và tôi háo hức tìm hiểu thêm về thế giới”. Nó nói rằng nó “đôi khi vui và đôi khi buồn.”

Xem thêm: Nhân loại sắp bị tiếp quản - thế lực bóng tối dần lộ diện? | Tinh Hoa TV

 

Tử Vi (Theo The Epoch Times)

Đăng theo Tinh Hoa

Bài liên quan:

>> Stephen Hawking từng cảnh báo 3 mối lo của nhân loại: Cái cuối cùng không thể kiểm soát

>> Thế giới sẽ ra sao khi robot thay thế con người?

>> Cuộc đổ bộ của Robot AI sắp bắt đầu - hiểm họa cho con người?

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP