Khoan sâu 12 km xuống lòng đất, nghe thấy ‘tiếng la hét ghê rợn của hàng triệu người’ - Các nhà khoa

Khoan sâu 12 km xuống lòng đất, nghe thấy ‘tiếng la hét ghê rợn của hàng triệu người’ - Các nhà khoa

Khoan sâu 12 km xuống lòng đất, nghe thấy ‘tiếng la hét ghê rợn của hàng triệu người’ - Các nhà khoa

Khoan sâu 12 km xuống lòng đất, nghe thấy ‘tiếng la hét ghê rợn của hàng triệu người’ - Các nhà khoa

Khoan sâu 12 km xuống lòng đất, nghe thấy ‘tiếng la hét ghê rợn của hàng triệu người’ - Các nhà khoa
Khoan sâu 12 km xuống lòng đất, nghe thấy ‘tiếng la hét ghê rợn của hàng triệu người’ - Các nhà khoa
Thứ sáu, 29-03-2024 00:16, (GMT+07:00)
Khoan sâu 12 km xuống lòng đất, nghe thấy ‘tiếng la hét ghê rợn của hàng triệu người’ - Các nhà khoa học Liên Xô đã chạm tới cổng địa ngục?
18-02-2022 15:01

Trong thời kỳ chiến tranh Lạnh vào thế kỷ trước, Liên Xô cũ đã nỗ lực thực hiện hàng loạt nghiên cứu và cạnh tranh, nhằm thể hiện sự vượt trội của mình so với hệ thống xã hội tự do của châu Âu và Hoa Kỳ, bao gồm: chạy đua vũ trang, nghiên cứu khoa học công nghệ hàng không vũ trụ, kỹ thuật thăm dò khoan giếng cực sâu, nghiên cứu tâm lý học huyền bí và nhiều lĩnh vực khác.

Đối với việc khoan giếng siêu sâu, độ khó và phức tạp của dự án này có thể so sánh với công nghệ nghiên cứu hàng không vũ trụ. Năm 1970, Liên Xô quyết định khởi động 16 dự án khoan giếng cực sâu ở bán đảo Kola. Bộ trưởng bộ địa chất Evgeny Kozlovsky đích thân chỉ đạo. Kết quả của dự án này quả thực bất ngờ, tại một đất nước bị tàn phá bởi phong trào cộng sản, người ta lại phát hiện ra một hiện tượng huyền bí khác gây chấn động thế giới.

 

Âm thanh từ địa ngục - Các nhà khoa học Liên Xô đã khoan tới

Một nhà địa chất Liên Xô từng tham gia vào dự án này nói rằng, ông tin rằng "chúng ta đã mở ra cánh cổng địa ngục". (Ảnh: Tổng hợp)

 

Năm 1983, đội khoan giếng siêu sâu của Liên Xô đã khoan tới 12.000 mét. Đội khoan phải mất thêm 10 năm (1983-1993) để khoan sâu tới 12.262 mét, điều này cho thấy sự khó khăn của công nghệ khoan, lúc đó, một cần trục đặc biệt phải mất 70 giờ để nâng giàn khoan lên khỏi giếng.

Để xác định quy luật chuyển động của các mảng thạch quyển ở lớp vỏ, người ta thường sử dụng phương pháp âm học, tức là bằng cách gửi tín hiệu âm thanh và sau đó ghi lại tiếng vang âm thanh và dùng nó để nghiên cứu. Khi thiết bị khoan khoan tới 12.000 mét, micro của các nhà khoa học đã ghi lại một âm thanh thảm thiết, được gọi là "âm thanh từ địa ngục".

 

 

Câu chuyện "Âm thanh từ địa ngục" bắt nguồn từ ngày 27 tháng 9 năm 1984, khi các thành viên của đội khoan giếng siêu sâu Kola nói rằng họ đã mở ra "đường xuống địa ngục" và ghi lại âm thanh của con người ở độ sâu dưới 10.000 mét. Bản sao gốc của âm thanh này đã bị chính quyền Xô Viết ra lệnh tiêu hủy, nhưng các nhà khoa học của đội khoan đã tạo một bản sao đặc biệt để nghiên cứu học thuật.

 

Кольская сверхглубокая скважина crop.jpg

Giếng siêu sâu Kola sâu 12.262 mét. (Andre Belozeroff / Wikipedia)

 

Sau khi đoạn ghi âm được phát hành, nó đã gây chấn động trong giới học thuật và chính trị Nga. Cả tờ báo Thụy Điển và tờ báo Phần Lan Ammenusastia đều đưa tin về vụ việc.

Tiến sĩ Dmitry Azzakov, nhà địa chất học nổi tiếng của Liên Xô cũ, đồng thời là giám đốc dự án khoan giếng siêu sâu này cho biết: "Chúng tôi đặt các micro đặc biệt xuống giếng sâu để ghi lại âm thanh của các mảng đá di chuyển trong lớp địa chất. Tuy nhiên, chúng tôi nghe thấy tiếng kêu của con người, đó là những tiếng hét rất đau đớn. Lúc đầu chúng tôi nghĩ rằng âm thanh do thiết bị khoan của chúng tôi tạo ra. Tuy nhiên, khi chúng tôi điều chỉnh lại thiết bị, điều đó càng khẳng định sự nghi ngờ của chúng tôi, tiếng than khóc không phải là tiếng khóc và tiếng rên rỉ của một người mà là tiếng rên rỉ và la hét của hàng triệu người."

Ông nói: "Tôi không tin vào thiên đường hay Kinh Thánh, nhưng bây giờ là một nhà khoa học, tôi tin vào địa ngục. Khám phá này thực sự khiến chúng tôi bị sốc. Những gì chúng tôi nhìn thấy và nghe thấy không phải là ảo giác, và chúng tôi hoàn toàn chắc chắn rằng chúng tôi mở ra cổng của địa ngục.”

Phó tiến sĩ kinh tế. Sergey Semenishchev cho biết: "Khi chúng tôi đặt micrô vào, chúng tôi đã ghi lại rất nhiều tiếng la hét và các âm thanh khác, v.v. Nhiệt độ mặt đất rất cao (lên tới 220 độ) và mọi thứ đều tuyệt diệt ở đó, không thể có sinh vật sống. Câu hỏi đặt ra là ai đang la hét? Chúng ta biết rằng những người duy nhất có thể hét là những sinh vật sống, hoặc những sinh vật có cơ thể giống chúng ta. Nhưng khi một sinh vật có cơ thể như một người đã chết, thì sẽ được đưa vào quan tài, đem chôn dưới đất và dựng lên một tấm bia đá, phải không? Nhưng (dưới 10.000 mét) ai đang la hét ở đó?" Phải chăng địa ngục có thực sự tồn tại?

Năm 1994, một năm trước khi chương trình khoan giếng siêu sâu bị chấm dứt, "Âm thanh của địa ngục" lần cuối được nghe thấy.

 

Khoan sâu 12 km xuống lòng đất, nghe thấy 'tiếng la hét ghê rợn như của hàng triệu người' - Địa ngục là có thật?
Ảnh minh họa: dkn tổng hợp

 

Khi độ sâu khoan đạt 13.000 mét thì Liên Xô tan rã. Kỹ thuật viên khoan nhớ lại cảnh tượng lúc đó, họ cho biết trước đây đã đọc một số tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, tất nhiên tiểu thuyết ít nhiều sẽ có yếu tố kỳ ảo. Tuy nhiên, khi họ nghe thấy âm thanh phát ra từ độ sâu dưới 10.000 mét, ban đầu họ nghĩ rằng đó là sự cố của micrô hoặc sự can thiệp khác. Khi đó trên thế giới chưa ai có thể khoan sâu như vậy, đây là một độ sâu thực sự đáng sợ, tuy đã phá kỷ lục thế giới, nhưng giếng sâu này phát ra những tiếng la hét đầy bi thương, đó là những âm thanh chỉ phát ra khi ai đó đang phải chịu thống khổ, nó gồm cả những tiếng gầm rú và cả tiếng nổ.

Không một nhà địa chất học nào có thể dự đoán được mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Nhiệt độ bên trong địa chất cao tới hơn 200 độ. Người ta thường cho rằng độ sâu khoan xuống hơn 10.000 mét là "trống rỗng". Ngụ ý rằng không có khả năng có bất kỳ sinh vật sống nào, nhưng lại nghe thấy âm thanh của con người... Từ quan điểm khoa học, họ không thể tìm thấy bất kỳ lời giải thích hợp lý nào, nhưng theo quan điểm thần học tôn giáo, thì nó rất phù hợp với những mô tả về địa ngục trong các sách như Kinh Thánh.

Tại cuộc họp Diễn đàn Khoa học Quốc tế, những người tham gia hội nghị đã lần lượt đặt câu hỏi cho Viện sĩ David Huberman, bởi vì hiện tượng này nằm ngoài phạm vi của khoa học, và rất khó để giải thích nó bằng các định lý và ngôn ngữ khoa học hiện có. Viện sĩ Huberman đã không thể giải thích điều này, chỉ lặp đi lặp lại câu nói: "Hiện tại, tính chất của chúng không rõ ràng..." Vì thế mà viện sĩ Huberman đã nhận rất nhiều chất vấn trong suốt buổi hội nghị.

Năm 1995, một đội ngũ từ thuộc “cấp trên" đã chặn hạng mục khoan thăm dò này. Lời giải thích của họ là do không đủ kinh phí và phải dừng lại. Độ khó và phức tạp của việc khoan giếng siêu sâu không kém gì nghiên cứu hàng không vũ trụ, nhưng khi đó, nhiều tổ chức quốc tế sẵn sàng rót vốn cho hạng mục khoan này, nhưng rốt cuộc nó vận bị buộc phải dừng lại. Một trong những nguyên nhân quan trọng là “cấp trên" khiếp sợ thứ âm thanh phát ra từ bên trong giếng khoan cực sâu đó, nên thay vì chờ đợi với nỗi kinh hoàng, thì tốt hơn nên dừng lại ở đó.

“Cấp trên” không dám để lộ ra thế giới bí ẩn dưới lòng đất đó, không dám hoặc không nguyện ý đối mặt với hiện thực chân thực này. Để tiếp tục dùng vô Thần luận vốn không tin thiên đường địa ngục, nhân quả báo ứng, để thúc đẩy con người sống với lý niệm cải thiên hoán địa, đấu trời đấu đất, hành động không cần biết sợ Trời sợ đất, không sợ sau khi chết sẽ phải rơi vào địa ngục.

>> 23 giờ thăm địa ngục: Cô gái chứng kiến nhiều người nổi tiếng chịu cực hình thảm khốc

Lam Sơn
Theo Epochtimes

Đăng theo NTDVN

 

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP