Khỉ vàng trở thành nguồn cung và là nạn nhân cho các “thí nghiệm kinh hoàng” của NIAID

Khỉ vàng trở thành nguồn cung và là nạn nhân cho các “thí nghiệm kinh hoàng” của NIAID

Khỉ vàng trở thành nguồn cung và là nạn nhân cho các “thí nghiệm kinh hoàng” của NIAID

Khỉ vàng trở thành nguồn cung và là nạn nhân cho các “thí nghiệm kinh hoàng” của NIAID

Khỉ vàng trở thành nguồn cung và là nạn nhân cho các “thí nghiệm kinh hoàng” của NIAID
Khỉ vàng trở thành nguồn cung và là nạn nhân cho các “thí nghiệm kinh hoàng” của NIAID
Thứ sáu, 29-03-2024 16:13, (GMT+07:00)
Khỉ vàng trở thành nguồn cung và là nạn nhân cho các “thí nghiệm kinh hoàng” của NIAID
22-12-2021 15:15

Một nhóm điều tra các thí nghiệm trên động vật - những thí nghiệm được tài trợ từ tiền thuế của người dân, đã tiết lộ một tài liệu cho thấy "các thí nghiệm kinh hoàng" của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) trên giống khỉ vàng Rhesus.

Khỉ vàng trở thành nguồn cung và là nạn nhân cho các 'thí nghiệm kinh hoàng' của NIAID

Khỉ vàng (giốngRhesus Macaque) trong một cơ sở nghiên cứu. (Ảnh: Scott Olson/Getty Image)

Những con khỉ được mua lại từ đảo Morgan, ngoài khơi bờ biển Beaufort, Nam Carolina, hiện nay đang thuộc quyền sở hữu của NIAID. 

Bà Justin Goodman, Phó Chủ tịch Vận động và Chính sách Công của Dự án White Coat Waste Project (WCWP) đã nói với The Epoch Times rằng nhóm điều tra hoạt động phi lợi nhuận này, đã có được tài liệu về các thí nghiệm kinh hoàng trên động vật vào tháng 10 năm nay, thông qua yêu cầu về Đạo luật Tự do Thông tin.

WCWP- một dự án chuyên điều tra và phân tích sự lãng phí của chính phủ trong việc chi tài trợ cho các thí nghiệm trên động vật; kêu gọi ngừng tài trợ cho các thí nghiệm kinh hoàng, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ về những tác hại và sự lãng phí của các thí nghiệm trên.

Hiện nay, chính phủ Hoa Kỳ đã đầu tư một số tiền lớn cho các loại thử nghiệm này. Tuy nhiên, chính các cơ quan nhà nước như Viện Y tế Quốc Gia (NIH) đã thừa nhận rằng các thử nghiệm nói trên cực kỳ kém hiệu quả và hiếm khi giúp cải thiện sức khỏe con người. Không hiểu vì lý do gì mà NIH vẫn tiếp tục chi 20 tỷ đô la mỗi năm cho việc thử nghiệm trên động vật, như những gì đang được thực hiện với những con khỉ ở Đảo Morgan. 

Tài liệu mà nhóm thu được tiết lộ rằng NIAID đã chi 13,5 triệu đô la, số tiền từ thuế của người dân, để tài trợ cho các thí nghiệm liên quan đến việc tiêm các bệnh truyền nhiễm khác nhau cho khỉ, chẳng hạn như Ebola và virus Lassa dẫn đến xuất huyết, đau, tổn thương não, mất kiểm soát vận động, và suy nội tạng.

Tiến sĩ Anthony Fauci là Giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID). NIAID là một bộ phận của Viện Y tế Quốc gia (NIH), cũng là một bộ phận của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS).

Bà Goodman nói: “Trong nhiều thí nghiệm, ông Fauci và các nhân viên cố tình che dấu sự đau đớn của động vật. Hoàn toàn ngược lại, đây là một số trong những thí nghiệm gây đau đớn nhất của chính phủ liên bang Hoa Kỳ”. 

WCWP gần đây cũng đã tiết lộ thêm về các thí nghiệm của NIAID trên những chú chó Beagle - giống chó săn thỏ. Trong một thí nghiệm, những chú chó săn thỏ bị làm cho bất động nhưng còn sống, rồi đầu của những chú chó sẽ được đặt vào những chiếc lồng để loài ruồi cát - một loại ruồi nhỏ có lông thuộc giống Phlebotomus, thường sống trên bờ và nơi có nhiều cát, thân có màu xám nhạt. Và những con ruồi này sẽ dần ăn thịt sống những chú chó. Một thí nghiệm khác, 44 chú chó săn thỏ được ép dùng một loại thuốc thử nghiệm trước khi bị giết và mổ xẻ. 

Tiến sĩ Anthony Fauci trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch ốc (Ảnh cung cấp bởi BRENDAN SMIALOWSKI/AFP qua Getty Images)

Tiến sĩ Anthony Fauci trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch ốc (Ảnh cung cấp bởi BRENDAN SMIALOWSKI/AFP qua Getty Images)

Một cơ sở dữ liệu liên quan đến việc chi tiêu của liên bang cho thấy HHS đã trao cho Phòng thí nghiệm Charles River 13,5 triệu đô la trong số tiền thưởng tiềm năng là 27,5 triệu đô la kể từ năm 2018, để nhân giống và duy trì những con khỉ. NIAID đã trả 8,9 triệu đô la trong số 13,5 triệu đô la đó.

Hòn đảo Morgan thuộc sở hữu của Sở Tài nguyên Nam Carolina và được cho Phòng thí nghiệm Charles River thuê. 

Những thử nghiệm kinh hoàng

Hòn đảo thu hút sự chú ý của WCWP, khi nhóm đang điều tra "những thí nghiệm kinh hoàng" trên khỉ diễn ra bên trong phòng thí nghiệm của NIH ở Bethesda, Maryland. Khi tiến hành điều tra sâu hơn vào các thí nghiệm riêng biệt đó tại NIH, WCWP phát hiện ra rằng nguồn gốc của những con khỉ là từ hòn đảo Morgan.

Bà Goodman cho biết: “Chúng tôi bắt đầu phân tích thông tin về hòn đảo đó với các thí nghiệm tại phòng thí nghiệm, và chúng tôi nhận thấy rằng các phòng thí nghiệm của ông Fauci là đơn vị hỗ trợ lớn nhất cho hòn đảo đó”.

Vào năm 2020, có 3.521 con khỉ trên đảo, với 750 con khỉ được sinh ra hàng năm.

Khoảng 500 đến 600 con khỉ được chuyển đến các phòng thí nghiệm NIH và NIAID.

Ai sẽ là người chịu trách nhiệm? 

Bà Goodman nói: “Rất có thể ông Fauci không biết về điều này, những gì đang xảy ra với số tiền mà cơ quan của ông đã tài trợ, và những gì thực tế đang diễn ra trong những phòng thí nghiệm trực thuộc sự quản lý của ông. Không một nơi nào khác được ký hợp đồng ngoài đơn vị này để thực hiện các thí nghiệm nói trên. Các thí nghiệm đều được thực hiện trong phòng thí nghiệm riêng của họ. Và nếu như ông Fauci sẽ được tung hô và khen tặng cho bất cứ điều tốt nào mà ông đã làm được, thì ông cũng cần phải đứng ra chịu trách nhiệm cho những điều xấu mà do chính ông tạo ra hay do các đơn vị mà ông đang quản lý tạo ra. Chắc chắn ông cần phải chịu trách nhiệm”. 

Những con khỉ vàng được chuyển từ Trung tâm Nghiên cứu Linh trưởng Caribe đến Đảo Morgan vào năm 1979. Theo PubMed.gov, những con khỉ này đã thiết lập một nhóm xã hội “khỉ” mới so với những nhóm khỉ trước đây, sau khi được vận chuyển đến hòn đảo này từ Trung tâm nghiên cứu Caribe. 

Những nghiên cứu đầy tai tiếng và không đáng tin cậy 

Bà Goodman cho biết: “Nghiên cứu vaccine cho người thường là lý do được đưa ra để biện hộ cho việc thí nghiệm trên động vật. Tuy nhiên, mặc dù có những điểm tương đồng về mặt sinh học với con người, nhưng NIH đã tuyên bố rằng 9 trong số 10 loại thuốc vượt qua thử nghiệm trên động vật lại không thành công ở người. Bởi vì chúng không có tác dụng với người hoặc nguy hiểm cho người”. 

Bà nói tiếp: “Các nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù chúng có những điểm tương đồng với chúng ta, nhưng chúng lại chứa những yếu tố được dự đoán cực kỳ kém về cách vaccine và các loại thuốc khác sẽ hoạt động trên con người”.

WCWP cũng phát hiện và phơi bày thêm sáu thí nghiệm khác nhau được thực hiện trên giống chó săn thỏ mà ông Fauci đã tài trợ.

Một trong những quy trình bị phê bình và chỉ trích nhiều nhất chính là các nhân viên NIAID đã thực hiện việc "phẫu thuật cắt dây thanh quản” - phẫu thuật cắt một phần hoặc toàn bộ dây thanh quản của một con chó để nó không thể sủa, hú hoặc gào khóc trong khi thử nghiệm.

Bà Goodman nêu rõ: “Lý do mà Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đưa ra trên trang web của mình trong việc sử dụng những con chó săn thỏ để thử nghiệm là vì chúng là loài chó nhỏ và ngoan ngoãn, điều này đồng nghĩa với việc chúng rất dễ bị lạm dụng”. 

Bà Stacy Lopresti-Goodman là một tiến sĩ, là một chuyên gia về linh trưởng, giáo sư tâm lý học và cố vấn của WCWP. Bà đã lưu ý rằng việc sử dụng động vật linh trưởng cho các thí nghiệm được mô tả trong tài liệu thu được, thì không chỉ thể hiện sự lạm dụng động vật, mà còn cho thấy các thí nghiệm trên không hiệu quả.

Bà nói: “Sử dụng linh trưởng để thí nghiệm là lạm dụng động vật một cách độc ác và nổi tiếng là không đáng tin cậy để phát triển các loại thuốc và phương pháp điều trị cho con người, đồng thời nó không đáng được người dân dùng tiền đóng thuế của mình để tài trợ và ủng hộ”. 

Tiến sĩ Tiffani Milless, một nhà nghiên cứu bệnh lý học và cố vấn y tế cho WCWP, nói rằng: “Việc cố ý lây nhiễm các bệnh gây đau đớn và suy nhược cho động vật linh trưởng, mà không phải con người với mục tiêu chữa khỏi bệnh cho con người, không chỉ là việc làm tàn nhẫn mà còn vô cùng lãng phí”.

Tiến sĩ Milless bình luận thêm: “NIH nên dừng việc phung phí tiền thuế vào việc thử nghiệm linh trưởng một cách đầy lãng phí và tàn nhẫn, mà các bác sĩ như tôi không thể sử dụng các thử nghiệm kiểu này để cứu người”. 

Phản hồi của NIAID

Khi các bình luận về những thí nghiệm trên động vật được đưa ra, NIAID tiếp tục lập luận và biện minh rằng những con khỉ được sử dụng "cho nghiên cứu giúp phát triển các biện pháp phòng ngừa và điều trị các bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng của con người". 

Giới thiệu về tác giả: 

Matt McGregor chuyên cung cấp các tin tức từ Bắc và Nam Carolina cho The Epoch Times. 

Hoa Long
Theo The Epoch Times 

Đăng theo NTDVN

Xem thêm:

VIDEO: Con người đang bị thế lực vô hình kiểm soát “từng phút từng giây” | Tinh Hoa TV

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP