Theo một phân tích vào tháng 1/2021 của Gallup, 51% nhân viên y tế và những người được thăm dò ý kiến ​​vào tháng 12/2020 không tin vào các giá trị của việc tiêm chủng vắc xin Covid, mặc dù vắc xin là “miễn phí, sẵn có, được FDA [Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ] chấp thuận và [đạt tới] 90% hiệu quả”, theo Epoch Times.

Gallup nhận thấy những người thuộc nhóm “người lao động hạng 1A”, như các chuyên gia, nhà khoa học, là những người không muốn tiêm chủng vắc xin Covid nhất (34%).

Rất nhiều nhân viên y tế tuyến đầu cũng cho thấy họ không muốn chủng ngừa virus Vũ Hán. Tại California, hơn một nửa số nhân viên bệnh viện của Quận Tehama, khoảng 50% nhân viên y tế tuyến đầu ở Quận Riverside và 20% đến 40% ở Quận LA đã từ chối tiêm vắc-xin Covid, theo một báo cáo trên Los Angeles Times.

Ở bang Georgia, theo Tạp chí Atlanta, chỉ có 30% nhân viên chăm sóc sức khỏe đã được tiêm chủng. Tại bang Ohio, Thống đốc Mike DeWine cho biết 60% nhân viên viện dưỡng lão từ chối tiêm vắc xin. Tại bang Texas, tờ Texas Tribune vào tháng Hai báo cáo rằng các cơ quan y tế gia đình và hỗ trợ cuộc sống có thể không thể phục vụ khách hàng của họ vì quá nhiều người làm việc trong những cơ quan này từ chối tiêm chủng.

Một cuộc khảo sát của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ về các cơ sở điều dưỡng có tay nghề cao được công bố vào đầu tháng Hai cho thấy chỉ có ít hơn 40% nhân viên tại những cơ sở này đã chấp thuận tiêm vắc xin Covid.

Ở Bên ngoài Hoa Kỳ, các nhân viên y tế tuyến đầu cũng hoài nghi về tác dụng cũng như tác dụng phụ của vắc xin Covid. Vào ngày 2/3, Reuters đưa tin rằng chỉ có khoảng một nửa số nhân viên điều dưỡng trong ngành y tế của Thụy Sĩ, 30 % nhân viên tại cơ sở chăm sóc y tế của Tập đoàn BeneVit ở Đức và khoảng một nửa số nhân viên y tế tại các cơ sở chăm sóc của Pháp chấp thuận tiêm vắc xin. .

PBS đưa tin rằng kể từ khi “Ấn Độ bắt đầu tiêm liều vắc-xin thứ hai cách đây hai tuần, một nửa số nhân viên tuyến đầu và gần 40% nhân viên chăm sóc sức khỏe đã không xuất hiện”. Ở Canada, CTV đã cung cấp một báo cáo cho hay nhiều nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Montreal “từ chối thẳng thừng” việc tiêm chủng.

Một trong những lý do khiến các nhân viên y tế từ chối tiêm vắc xin Covid là bởi họ tận mắt chứng kiến những người bị ốm hoặc chết sau khi tiêm chủng.

Tại Pháp, cơ quan an toàn khuyến cáo các bệnh viện nên trì hoãn việc tiêm chủng cho các nhân viên phục vụ trong các nhóm ở tuyến đầu để tránh làm “vỡ” các nhóm này dó nhiều thành viên trong đó không chịu tiêm vắc xin.

Tại Thụy Điển, 2 trong số 21 khu vực chăm sóc sức khỏe của quốc gia này đã tạm dừng việc tiêm chủng cho nhân viên của họ sau khi 25% số người được tiêm chủng bị sốt hoặc mắc các triệu chứng giống cúm.

Tại Áo, việc tiêm chủng đã bị đình chỉ sau khi một y tá tử vong và một người khác phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin.

Tờ Wall Street Journal báo cáo rằng, để tránh phải tiêm phòng, một nửa số chuyên gia y tế ở bang Saarland của Đức đã không có mặt trong ngày tiêm vắc xin.

Theo ĐKN