Huyền cơ phong thủy: Bí ẩn ma chú Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc

Huyền cơ phong thủy: Bí ẩn ma chú Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc

Huyền cơ phong thủy: Bí ẩn ma chú Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc

Huyền cơ phong thủy: Bí ẩn ma chú Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc

Huyền cơ phong thủy: Bí ẩn ma chú Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc
Huyền cơ phong thủy: Bí ẩn ma chú Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc
Thứ năm, 28-03-2024 23:05, (GMT+07:00)
Huyền cơ phong thủy: Bí ẩn ma chú Nhà Xanh, phủ Tổng thống Hàn Quốc
05-08-2022 18:26

"Ma chú của Nhà Xanh" có đúng không? Tổng thống mới của Hàn Quốc thay đổi văn phòng. Phong thủy của Hàn Quốc ảnh hưởng đến vận mệnh thế giới, và sự giải thể của Liên Xô liệu có liên quan? (Được cung cấp bởi Bí ẩn chưa được giải đáp)

Park Minzan tin rằng, phong thủy học coi đại địa như một cơ thể, và tin rằng giữa các bộ phận khác nhau của đại địa được kết nối quán thông lẫn nhau thông qua kinh lạc huyệt vị tương tự như nhân thể, “khí” vận hành dọc theo các kinh lạc và tụ tập tại các huyệt vị. Từ một cá nhân đến một quốc gia, vận trình tốt hay xấu của họ đều tương quan mật thiết đến phong thủy địa lý…

Phong thủy có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc, người ta nói rằng từ thời sơ khai sáng lập “Chu Dịch” đã có nó, chỉ là đương thời dùng tên khác mà thôi. Chữ “phong thủy” đã được sử dụng bắt đầu từ thời nhà Tấn, trong đó “Phong” nhìn không thấy sờ không được, lấy sự lưu động của “khí” để con người dễ lĩnh hội, là một chủng trường năng lượng tinh thần vô hình; “Thủy” nhìn thấy được sờ thấy được, nhưng thủy có thể tùy theo hình trạng xung quanh nó biến hóa mà biến hóa theo. Do đó cổ nhân gọi học thuyết nghiên cứu hoàn cảnh địa lý và quy luật tự nhiên là “phong thủy”.

Ở Đông Á, có rất nhiều nhà nghiên cứu phong thủy. Họ hiểu biết một số lý luận phong thủy từ thư tịch cổ và lưu truyền, kinh qua nhiều năm khổ công truy tầm và nghiệm chứng, phát hiện phong thủy xác thực có thể khởi một số tác dụng nhất định. Các khoa học gia phương Tây cũng đã phát hiện đại địa có các hiện tượng như sự lưu chuyển của năng lượng và địa điện, so với lý luận phong thủy đều tương hợp. Rất nhiều công ty lớn của phương Tây và những đại gia giàu nhất ở Đông Nam Á thậm chí còn thuê các thầy phong thủy chuyên trách, mỗi khi gặp việc lớn đều tham khảo ý kiến ​​của họ.

Dưới đây là một chủ đề liên quan đến phong thủy:

Ma chú của Nhà Xanh (House Cheongwadae)

Nhà Xanh là một di tích lịch sử, là dinh tổng thống của Đại Hàn Dân Quốc từ năm 1948 đến năm 2022, và từng là biểu tượng quyền lực cao nhất của Đại Hàn Dân Quốc, nằm ở No. 1, Đường Nhà Xanh, Quận Jongno, Seoul.

Hàn Quốc đã hấp thụ rất nhiều văn hóa truyền thống của Trung Quốc và cũng khá tin tưởng vào phong thủy. Tổng thống tân nhiệm của Hàn Quốc, Yoon Seok-ryul, cho biết sau khi nhậm chức, ông sẽ xử lý công vụ chính thức tại văn phòng tổng thống ở Yongsan. Mặc dù tân tổng thống Yoon Seok-ryul nói rằng điều này là để cải thiện sự tiếp xúc với công chúng và giao tiếp với những nhân viên của mình, nhưng dân gian phổ biến tin rằng việc ông phá vỡ truyền thống hàng thập kỷ, di dời văn phòng tổng thống, là có liên quan đến “Ma chú Nhà Xanh” được đồn đại, đó là, Nhà Xanh có phong thủy bất hảo.

Sau Thế chiến thứ Hai, Bắc và Nam Triều Tiên chia tách và lập quốc riêng vào năm 1948. Kể từ đó, các vị tổng thống Hàn Quốc tựa hồ không có kết cục tốt đẹp.

Trong những năm đầu của Hàn Quốc, một số tổng thống bị lưu đày, một số gặp chính biến, có người bị ám sát. Trong 40 năm qua, hầu hết các tổng thống đều không tránh khỏi bị bỏ tù. Bắt đầu từ Chun Doo-hwan năm 1980, các tổng thống Hàn Quốc nếu không phải là bản thân bị ngồi tù, thì là con trai họ nhập ngục, hoặc tự sát. Theo báo chí Hàn Quốc đưa tin, vào ngày đầu tiên sau khi ông Moon Jae-in rời nhiệm sở (10/5), ông đã bị 2.600 người liên danh đăng báo, cáo buộc ông “lạm dụng chức quyền”. Từ khi ông ấy còn tại nhiệm, đã có những chất vấn nghi ngờ. Kết cục gì sẽ xảy ra trong tương lai vẫn là một ẩn số.

Vì sao Tổng thống Hàn Quốc lại thiếu may mắn như vậy? Dân gian từ trước đến nay thịnh hành câu nói “Nhà Xanh, ma chú phong thủy”.

Park Minzan (Honyan), một đại sư phong thủy nổi tiếng ở Hàn Quốc, là người đầu tiên sử dụng phương pháp khoa học để chứng minh sự tồn tại của địa lý phong thủy, ông đã đưa ra những dự trắc chuẩn xác về cuộc bầu cử của nhiều đời tổng thống Hàn Quốc, và dự trắc về những dấu hiệu chẳng lành của cựu tổng thống Roh Moo-hyun hai tuần trước khi ông ấy tự sát.

Park Minzan tin rằng, phong thủy học coi đại địa như một cơ thể, và tin rằng giữa các bộ phận khác nhau của đại địa được kết nối quán thông lẫn nhau thông qua các kinh lạc huyệt vị tương tự như nhân thể, “khí” vận hành dọc theo các kinh lạc và tụ tập tại các huyệt vị. Từ một cá nhân đến một quốc gia, vận trình tốt hay xấu của họ đều tương quan mật thiết đến phong thủy địa lý, và việc hầu như không ai trong số các tổng thống tiền nhiệm của Hàn Quốc có kết cục tốt đẹp trong nhiệm kỳ hoặc sau khi rời nhiệm sở chính là do phong thủy của Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc) có “lậu”. Với tư cách là thủ phủ của Hàn Quốc, Nhà Xanh nguyên bản đắc ích lợi từ hội tụ sinh khí của thanh long bên tả và bạch hổ bên hữu, nhưng do thanh long bên tả khuyết hãm phong thủy, vì thế dẫn đến rò rỉ sinh khí. Ngoài ra, ngọn núi phía sau Nhà Xanh và những quái thạch lộ ra trên núi Renwang (Nhân Vượng) đều là điềm hung, dẫn đến cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ giữa đảng cầm quyền và các phe đối lập ở Hàn Quốc, mâu thuẫn xã hội không ngừng.

Park Minzan cho rằng, những khuyết hãm về phong thủy nêu trên của Nhà Xanh không cách nào bù đắp được, bởi khó có thể hình thành “phong thủy hỗ trợ” ở nơi đây. Ông tin rằng nếu Hàn Quốc dời đô, đất nước sẽ hưng thịnh. Địa điểm lý tưởng mà ông đưa ra là Daejeon, một thành phố ở miền trung Hàn Quốc cách Seoul 167 km.

Kim Baekhyun, cựu giáo sư Triết học tại Đại học Wonju ở Gangneung, Hàn Quốc cho biết: Mặc dù Nhà Xanh tựa sơn diện thủy, nhưng những ngọn núi phía sau nó không có thảo mộc tươi tốt như trong phong thủy, không có sự nhấp nhô hiền hòa của “minh sơn”, mà là quái thạch sắc cạnh hung dữ, là “cùng sơn” với sườn núi chót vót hiểm trở. Núi không có thế, ắt long mạch không khởi, địa khí không đủ, mà Nhà Xanh màu sắc trang nghiêm, cái tên cũng tạo ra hình ảnh cô đơn lạnh lùng, áp chế trung tâm chính trị, mọi thời khắc đều có hung triệu. 

“Trung ương Nhật báo”, cơ quan truyền thông lớn nhất Hàn Quốc, đưa tin rằng vị quân vương sáng lập ra triều đại Joseon cách đây 700 năm, Taejo Lee Sung-gyeom, coi Cung điện Gyeongbokgung gần Nhà Xanh là nơi “phong thủy cát địa”, còn Nhà Xanh ở sân sau Cung điện Gyeongbokgung được gọi là “hung địa”. Cung điện Gyeongbokgung là nơi người cư ngụ, còn Nhà Xanh lại là nơi cư ngụ của các thần linh hoặc linh hồn sau khi chết, vì vậy sống trong Nhà Xanh sẽ gặp bất hạnh.

Ngoài ra, liên quan đến việc các đời tổng thống tiền nhiệm của Hàn Quốc không kết thúc tốt đẹp, ngoài phong thủy Nhà Xanh có vấn đề còn có những thuyết pháp khác, bao gồm cả quốc kỳ của Hàn Quốc. Giữa quốc kỳ thái cực của Hàn Quốc là thái cực, nhưng vòng ngoài của thái cực có bốn quái tượng, mà không phải là bát quái trong Chu Dịch, có người nói nếu có bát quái, thì phù hợp với thuyết “tứ bình bát ổn”, hiện tại chỉ có tứ tượng, do đó không đủ cát lợi. Nhưng các chuyên gia phong tục dân gian Hàn Quốc phổ biến tin rằng, nguyên nhân chủ yếu là vì lập Nhà Xanh ở nơi hung địa, trấn áp long mạch Bắc Hán Sơn, Bắc Nhạc Sơn lưu hướng về Seoul.  

“Huyền cơ phong thủy” ít người biết trước khi Liên Xô giải thể

Dân gian Trung Quốc có một câu nói rằng “Nhất mệnh nhị vận tam phong thủy, tứ tích âm đức ngũ độc thư”, tin rằng vận mệnh đến từ “thiên định”; phong thủy đến từ “địa khí”; tích đức độc thư (đọc sách, học hành) đến từ “nhân vi”, trong đó “vận mệnh” đến từ Thiên nên đương nhiên đứng trước phong thủy, “phong thủy” đến từ Địa nên sẽ xếp trước tích đức độc thư, có thể thấy cổ đại coi phong thủy có thể cải biến vận mệnh nhiều hơn cả đọc sách. Do Hàn Quốc thâm thụ ảnh hưởng văn hóa truyền thống Trung Quốc, không có gì kỳ lạ khi tân tổng thống Hàn Quốc chấp ý dời đô về Yongsan.

Những chuyện khác về phong thủy ảnh hưởng đến vận khí của đất nước vẫn còn. Thầy phong thủy người Hàn Quốc Park Minzan cũng đề cập đến một số chuyện mọi người chưa biết khác về phong thủy ảnh hưởng đến vận mệnh của đất nước.

Park Minzan tiết lộ, phong thủy của một quốc gia không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh của quốc gia đó mà thậm chí còn mang ảnh hưởng đến toàn thế giới. Ông từ lý luận phong thủy học giảng, bán đảo Triều Tiên nếu nối liền thủ phủ của Bắc Triều Tiên và Nam Hàn với nhau, có thể nhìn ra phong thủy hình chữ 乙 hoàn chỉnh. Hình chữ 乙 đại biểu chính là hình trạng phân giới tuyến âm dương trong thái cực đồ, đại biểu sự lưu động của thái cực và âm dương tương sinh tương khắc.

Park Minzan nói rằng, chính là do phong thủy hình thành bởi vị trí địa lý của Nam và Bắc Hàn, cuối cùng đã dẫn đến sự giải thể của Liên Xô cũ. Theo đó, ông nói về một tình tiết mà mọi người chưa biết phát sinh giữa các nhà lãnh đạo Liên Xô và Hàn Quốc trước khi Liên Xô giải thể: trong Thế vận hội Seoul năm 1988, khi lãnh đạo đảng Cộng sản Liên Xô lúc bấy giờ là Mikhail Gorbachev đến thăm Hàn Quốc, ông rất kinh ngạc trước sự phát triển phi tốc của Hàn Quốc sau chiến tranh Triều Tiên. Một bên là Bắc Triều Tiên nhân dân cực độ bần khốn, luôn phải đối mặt với đói kém, bên kia là Hàn Quốc hưng vượng phát đạt, hân hoan hướng tới vinh quang. Vì vậy, khi gặp Roh Tae-woo, tổng thống Hàn Quốc đương thời tại đảo Jeju, ông đã đặc ý hướng tới Roh Tae-woo xin thỉnh giáo về con đường phát triển của Hàn Quốc.

Roh Tae-woo nói với ông, “Nếu ngài thực sự muốn học, tôi sẽ dạy ngài hai chiêu, nhưng ngài phải giữ lời hứa của mình. Thứ nhất, giải thể thể chế xã hội chủ nghĩa Xô Viết; Thứ hai, quốc gia quá lớn, hãy phân khai nó ra.”

Kết quả là hai năm sau, vào ngày 25 tháng 12 năm 1991, ông Gorbachev tuyên bố từ chức, và Xô Viết Tối cao Liên Xô đã thông qua một nghị quyết vào ngày hôm sau, tuyên bố thể chế xã hội chủ nghĩa Xô Viết 69 tuổi từ đó chính thức giải thể.

Triều đại họ Kim của Triều Tiên “không quá ba đời”

Park Minzan cho rằng phong thủy tổ phần (mộ tổ) cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của con cháu, ông phân tích, sở dĩ nhà họ Kim tam đại thay nhau giữ địa vị thống trị Triều Tiên, là do tổ phần của họ chiếm dụng một khối “danh đường”, cũng chính là khối phong thủy bảo địa theo cách nói của lão bách tính. Nhưng Park Minzan khẳng định, “Sự thống trị của gia đình Kim Nhật Thành không thể vượt qua ba đời, đến đời Kim Chính Ân (Kim Jong-un) sẽ kết thúc, không trường cửu.”

Tại sao vậy? Park Minzan giải thích rằng Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật không được hạ táng sau khi qua đời, mà lại chế thành xác ướp, điều này đã làm đoạn tuyệt sự tiếp nối phong thủy của gia tộc họ. Bởi lẽ, phong thủy học mộ táng cho rằng, con người là thể kết tinh của tinh cha huyết mẹ, do đó con người cũng là thể kết tinh của lưỡng khí âm dương. Mỗi người đang sống đều có âm dương lưỡng khí, sau khi chết nhục thể tiêu biến, nhưng âm dương lưỡng khí không tiêu biến.

Người chết sau khi được hạ táng, chân khí sẽ kết hợp với huyệt khí tạo thành sinh khí, khiến sinh khí và lưỡng khí âm dương kết hợp với nhau đến bảo hộ thân nhân tại thế. Như vậy trong sâu thẳm sẽ ảnh hưởng, tác động đến vận trình sinh mệnh của thân nhân tại thế. Cha con Kim Nhật Thành đều bị chế thành xác ướp sau khi chết, thì khí phong thủy của tổ thượng rất khó có thể tái phúc hựu (phù hộ) hậu nhân.

Nghe có điểm hơi bí ẩn. Trường hợp này thế nào thì chúng ta cùng chờ xem. Tuy nhiên, nói đến việc thi thể chế thành xác ướp mà không nhập thổ vi an, rất nhiều người biết rằng cái gọi là xác ướp của lãnh tụ ĐCSTQ cũng được đặt ở Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh để mọi người đến thăm quan, người ta nói rằng một số thầy phong thủy ở Hàn Quốc, Hồng Kông và thậm chí cả Đông Nam Á tin rằng điều này là không cát lợi, và sẽ ảnh hưởng đến quốc vận của Trung Quốc. Nếu chính phủ hy vọng quốc gia hưng thịnh phát đạt, vì nhân dân mà tạo phúc, thì nên cân nhắc việc không phá hoại phong thủy của cổ thành Bắc Kinh.

Phong thủy và Cơ học lượng tử

Sau khi nói về rất nhiều điều về phong thủy, bạn có nghĩ rằng vẫn còn quá huyền bí? Có bằng chứng khoa học nào không? Trên thực tế là có.

Vật lý hiện đại đã phát hiện giữa vật chất có một loại liên hệ siêu việt thời gian và không gian – trong vật lý lượng tử gọi là sự ràng rịt lượng tử.

Đó là một câu chuyện dài, nhưng khoa học hiện đại ra đời ở phương Tây đối lập trên hình thức biểu hiện với các tôn giáo, triết học và luyện kim thuật cổ lão phương Tây, nhưng lại có liên hệ nội tại không thể tách rời. “Thánh Kinh” nói Thượng Đế tạo ra vũ trụ, vào ngày thứ nhất, Ngài nói rằng cần có ánh sáng, vậy liền có ánh sáng. Thượng Đế đã tạo ra ánh sáng vào ngày đầu tiên, có thể thấy “ánh sáng” trọng yếu như thế nào. Sự xuất hiện của vật lý lượng tử, chính là xuất phát từ nghiên cứu của nhân loại đối với ánh sáng.

Trong vật lý lượng tử, ánh sáng vừa là sóng vừa là lạp tử (hạt), chính là có lưỡng tính sóng và hạt như mọi người đã biết, và ánh sáng còn có tính bất xác định, cũng chính là bạn xác định được vị trí của nó thì không cách nào xác định được tốc độ của nó, xác định được tốc độ của nó thì không cách nào xác định được vị trí của nó. Các nhà khoa học gọi thứ không thể giải thích dưới giác độ vật lý truyền thống là lượng tử.

Trong 100 năm qua, trong giới vật lý học lượng tử đã xuất hiện rất nhiều cao nhân, và những kỳ đàm quái luận của họ khiến người ta ngày càng càng không cách nào phân biệt nổi ai là nhà khoa học và ai là triết gia. Và nhiều người đã đoạt giải Nobel. Ví dụ, nhà khoa học người Anh Penrose đã suy luận ra lý luận “đa vũ trụ”, ông tuyên bố rằng vũ trụ mà chúng ta đang sống sẽ tiếp tục phân chia, và nó sẽ phân tách ra mỗi khi chúng ta “quan sát” nó, tất cả các vũ trụ phân tách đều tồn tại song song với chúng ta, khả năng đều đồng thời tồn tại; nhưng chúng ta chỉ sinh sống trong một trong những vũ trụ này, không cách nào cảm giác được vũ trụ khác. Trong một vũ trụ khác, Hitler có thể đã chế tạo bom nguyên tử trước Mỹ; Kennedy có thể không bị ám sát; bạn thậm chí có thể không tồn tại…

Ngoài ra còn có một hiện tượng trong vật lý lượng tử được gọi là sự ràng rịt lượng tử. Các nhà vật lý nói rằng, giữa hai hoặc nhiều hệ thống lượng tử có tồn tại mối tương quan phi định vực, phi kinh điển mạnh mẽ. Nói một cách dễ hiểu, chính là bất luận giữa hai lạp tử cự ly bao xa, sự biến hóa của một lạp tử đều sẽ ảnh hưởng đến hiện tượng của lạp tử khác, giữa hai lạp tử dù cách nhau bao xa thì đều không chịu ảnh hưởng của thời gian và không gian, cũng không cần bất cứ sự nối tiếp nào, chúng đều có thể “tâm tâm tương ấn”.

Chiểu theo lý luận này, bất cứ sự vật gì đều không cô lập, vì vậy quan niệm của cổ nhân về Thiên – nhân hợp nhất, phong thủy địa lý có liên quan đến vận mệnh con người nghe có vẻ không còn quá huyền bí. Về cơ bản, phong thủy chính là quá trình tham tầm những bí ảo của Thiên và Địa với “Địa” là tọa độ tham chiếu chính.

Nhà vật lý lượng tử Wolfgang Ernst Pauli, cũng là một nhà vật lý từng đoạt giải Nobel, từng nói: Vật lý lượng tử là một ngành khoa học thoát thai từ khoa học luyện kim thuật. Vì vậy, phong thủy, tích đức hành thiện có thể giúp con người hóa hung thành cát,… những điều này không chừng đều là những môn khoa học của Trung Quốc cổ đại mà ngày nay người ta chưa hiểu rõ.

Xem thêm: 3 Hiện Tượng Bí Ẩn Báo Trước Tai Họa | Ngẫm Radio

 

Theo Epoch Times
Hương Thảo biên dịch

Tài liệu tham khảo:

  • “Thầy Phong Thủy Hàn Quốc Nhìn Thế Giới Bằng Đôi Mắt Thần” https://www.epochtimes.com/b5/13/5/28/n3880850.htm

 

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP