Hơn 10.000 giáo viên, học sinh Indonesia nhận được lợi ích từ Pháp Luân Công

Hơn 10.000 giáo viên, học sinh Indonesia nhận được lợi ích từ Pháp Luân Công

Hơn 10.000 giáo viên, học sinh Indonesia nhận được lợi ích từ Pháp Luân Công

Hơn 10.000 giáo viên, học sinh Indonesia nhận được lợi ích từ Pháp Luân Công

Hơn 10.000 giáo viên, học sinh Indonesia nhận được lợi ích từ Pháp Luân Công
Hơn 10.000 giáo viên, học sinh Indonesia nhận được lợi ích từ Pháp Luân Công
Thứ sáu, 29-03-2024 13:09, (GMT+07:00)
Hơn 10.000 giáo viên, học sinh Indonesia nhận được lợi ích từ Pháp Luân Công
23-12-2021 14:50

Theo trang web Minghui.org, từ năm 2011, các học viên Pháp Luân Công ở đảo Batam, Indonesia đã tổ chức các buổi giới thiệu môn tập tại gần 20 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và cao đẳng, đồng thời nhận được sự ủng hộ và khen ngợi của hơn 10.000 hiệu trưởng, giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Hơn 10.000 hiệu trưởng, giáo viên, học sinh ở đảo Batam, Indonesia nhận được lợi ích từ Pháp Luân Công. (Nguồn: Minghui.org)

Batam là thành phố lớn nhất ở tỉnh quần đảo Riau và là thành phố lớn thứ ba ở Sumatra, hòn đảo lớn nhất ở Indonesia.

Tại Trường trung học phổ thông quốc gia SMA Negeri 1 ở đảo Batam, Indonesia, các giáo viên và học sinh đang học các bài tập của Pháp Luân Công. (Nguồn: Minghui.org)

Các giáo viên và học sinh tại Trường trung học phổ thông quốc gia SMA Negeri 1 ở đảo Batam, Indonesia, đang học các bài tập của Pháp Luân Công. (Nguồn: Minghui.org)

Vào ngày 10/12/2016, các học viên Pháp Luân Công đã dạy các bài tập cho học sinh Trường Du lịch SMK Negeri 7, Indonesia. (Nguồn: Minghui.org)

Vào ngày 10/12/2016, các học viên Pháp Luân Công đã dạy các bài tập cho học sinh Trường Du lịch SMK Negeri 7, Indonesia. (Nguồn: Minghui.org)

Học viên Pháp Luân Công: Số lượng cuộc gọi mời đến dạy các bài tập từ các trường tăng lên nhanh chóng

Ông Trần Ký Tùng, một trưởng nhóm học viên Pháp Luân Công trên đảo Batam, nói rằng ít nhất 10.000 giáo viên và học sinh đã nhận được lợi ích trong quá trình gần 10 năm đóng góp của Pháp Luân Công tại các trường.

Ông cho biết, sau khi ảnh chụp các giáo viên và học sinh đang tập các bài công pháp trong khuôn viên trường được lan tỏa thông qua mạng xã hội, nhiều hiệu trưởng đã chủ động gọi điện nhờ tư vấn và mời các học viên đến trường dạy. Môn tập đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, thông qua phương thức truyền miệng, số lượng cuộc gọi mời đến dạy các bài tập đã liên tục tăng lên sau đó, nhiều cuộc gọi là từ các trường đại học nổi tiếng.

Một số hiệu trưởng đánh giá rằng các bài công pháp này không giống với những môn tập khác. Họ kể về việc các bài tập có thể giúp 800 học sinh bình tĩnh và yêu cầu các em thực hiện các động tác, đây không phải là việc dễ dàng đạt được. Khi được phỏng vấn, một số học sinh nói rằng Pháp Luân Công khác với các môn thể thao thông thường, đặc biệt là âm nhạc của các bài công pháp rất êm dịu và dễ chịu, sau khi tập sẽ đổ mồ hôi nhưng lại cảm thấy toàn thân nhẹ nhàng. Các hiệu trưởng và giáo viên sau khi tự mình trải nghiệm đều có phản hồi tốt, nhiều người trong số họ đã giới thiệu môn tập với gia đình.

Các học viên Pháp Luân Công hy vọng rằng các em học sinh Indonesia có thể cải thiện sức khỏe thể chất và nâng cao sức mạnh tinh thần của họ thông qua việc luyện tập, điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống tương lai.

Hiệu trưởng: các giá trị “Chân, Thiện, Nhẫn” trau dồi tính cách tốt cho học sinh

Hiệu trưởng Mujiono của trường SMK Kartini Batam cho biết: “Tôi đã từng nghe những tuyên truyền tiêu cực về Pháp Luân Công (từ ĐCSTQ). Các giảng viên và tôi đều không hiểu về Pháp Luân Công cho đến khi chúng tôi nhìn thấy sự thật trên các phương tiện truyền thông và thông qua trực tiếp nghe chia sẻ từ các học viên, chúng tôi đã quyết định học 5 bài công pháp.”

Hiệu trưởng Mujiono của trường SMK Kartini Batam nói rằng các em học sinh trở nên dễ chịu và thoải mái hơn sau khi luyện tập. (Nguồn: Minghui.org)

Hiệu trưởng Mujiono của trường SMK Kartini Batam nói rằng các em học sinh trở nên dễ chịu và thoải mái hơn sau khi luyện tập. (Nguồn: Minghui.org)

Sau khi bắt đầu tập các bài công pháp, chúng tôi thực sự được hưởng rất nhiều lợi ích và học sinh của chúng tôi cũng cảm thấy điều đó. Nhờ các bài tập, các em trở nên thoải mái và dễ chịu hơn, chẳng hạn như có thể đối phó tốt hơn với những vấn đề gặp phải trong cuộc sống, cảm xúc của các em cũng trở nên ổn định và ôn hòa, đặc biệt là khi đối mặt với các vấn đề trong học tập,” Hiệu trưởng Mujiono nói.

Hiệu trưởng là người lãnh đạo nhà trường, việc ra quyết định của ông có liên quan đến sự phát triển tinh thần học đường của nhà trường, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành nhân cách và giá trị quan của học sinh. Trong khi các trường học ở Trung Quốc nghe theo chính sách đàn áp Pháp Luân Công sai trái của ĐCSTQ, tước đoạt việc làm của các giáo viên ưu tú và tước đoạt quyền được học tập của nhiều học sinh, chỉ bởi vì họ tu luyện Pháp Luân Công, thì hiệu trưởng nhiều trường học ở Indonesia lại hoan nghênh Pháp Luân Công, tìm kiếm một ngọn hải đăng dẫn dắt tinh thần các em học sinh trong thời đại đạo đức đang xuống dốc ngày nay.

Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là môn tu luyện của Phật gia chiểu theo nguyên lý đạo đức cốt lõi là: Chân – Thiện – Nhẫn, kết hợp với 5 bài tập công pháp nhẹ nhàng, ưu mỹ, có tác dụng kỳ diệu trong việc chữa bệnh và tăng cường thể lực. Sau khi được nhà sáng lập Đại Sư Lý Hồng Chí giới thiệu lần đầu tiên tại Trung Quốc vào ngày 13/5/1992, Pháp Luân Công đã thu hút được khoảng 70 triệu đến 100 triệu học viên. Tuy nhiên, xuất phát từ sự ghen tức và nỗi lo sợ hoang tưởng rằng số lượng quá đông các học viên Pháp Luân Công sẽ là nguy cơ cho quyền lực chính trị của mình, vào tháng 7/1999, ĐCSTQ lúc đó do ông Giang Trạch Dân đứng đầu đã phát động cuộc đàn áp và tiêu diệt môn tu luyện an hòa này ở Trung Quốc.

Vào ngày 5/6/2011, trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Fajar Plus ở Depok, một thành phố gần Jakarta, Indonesia, đã tổ chức lớp học giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp. Hơn 300 giáo viên và học sinh đã tham gia sự kiện này.

Tham gia lớp học giới thiệu có cả cô Hadi, vợ của thầy Hiệu trưởng trường Fajar Plus, lần đầu tiên tiếp xúc với Pháp Luân Đại Pháp trên đảo Batam. Sau khi đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân, cô Hadi cảm thấy rằng Pháp Luân Đại Pháp là một môn tập rất tốt, 5 bài công pháp có thể giúp tăng cường sức khỏe, các học viên dựa vào nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn” để tự yêu cầu bản thân có thể khiến mặt bằng đạo đức thăng hoa trở lại.

Cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” là tác phẩm chính của Đại sư Lý Hồng Chí, đã được dịch ra hơn 40 thứ tiếng và có hàng trăm triệu độc giả tại hơn 110 quốc gia và khu vực trên thế giới .

Cô Hadi cũng đã quyết định giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp cho các học sinh trong trường của cô, điều này cũng sẽ rèn luyện tính cách tốt của học sinh và để các em có một cơ thể khỏe mạnh.

Hiệu trưởng trường đại học cảm ơn các học viên Pháp Luân Công đã dành cho họ “một món quà quý giá”.

Các giáo viên và học sinh của Trường dạy nghề Aljabar ở quận Bengkong, đảo Batam đã lần lượt tiếp xúc với Pháp Luân Công vào ngày 12/9 và ngày 17/10/2015, họ cũng chia sẻ cảm nhận về năng lượng mạnh mẽ của Pháp Luân Công.

Giáo viên và học sinh trường SMK Aljabar cùng tập các bài công pháp với các học viên Pháp Luân Công đảo Batam. (Nguồn: Minghui.org)

Giáo viên và học sinh trường SMK Aljabar cùng tập các bài công pháp với các học viên Pháp Luân Công đảo Batam. (Nguồn: Minghui.org)

Trong bài phát biểu của mình sau khi tham gia luyện tập tập thể, thầy hiệu trưởng bày tỏ lòng cảm kích đối với các học viên Pháp Luân Công vì đã không quản vất vả để đem tặng cho họ “một món quà quý giá” như vậy. Thầy hiệu trưởng cảm thấy rằng phương pháp tập luyện này có lợi cho sức khỏe thể chất, tinh thần và nâng cao phẩm chất đạo đức của mọi người.

Thầy hiệu trưởng cho biết, lần đầu tiên tập luyện, ông cảm thấy đau nhức, tê buốt khắp người, đến lần tập thứ hai thì toàn thân đã trở nên ấm áp và tràn đầy năng lượng. Đặc biệt là nhạc của bài tập thứ năm (thiền) rất êm dịu và giúp ích rất nhiều cho cơ thể và tinh thần. Các động tác của 5 bài tập tưởng chừng đơn giản nhưng người tập phải rất nỗ lực.

Giáo viên và học sinh: cơ thể cảm nhận được dòng chảy năng lượng, trái tim ấm áp và bình tĩnh

Một cô giáo 41 tuổi, vừa mới phẫu thuật eo lưng, mặc dù còn phải ngồi trên xe lăn nhưng cô giáo đã cố gắng tập 5 bài công pháp. Cô cho biết: “Tập xong, tôi thấy toàn cơ thể ấm nóng, đổ mồ hôi khắp người và cảm thấy một luồng năng lượng mạnh xoay quanh nơi vừa thực hiện phẫu thuật.”

Một thầy giáo 52 tuổi cho biết, “Tôi cảm thấy một luồng năng lượng mạnh mẽ tràn vào thân thể và toát ra rất nhiều mồ hôi.” Ông nói, “có một tâm trí khỏe mạnh cũng sẽ bảo vệ cơ thể khỏe mạnh cho bạn.”

Một số giáo viên nói rằng toàn thân bị đau nhức trong lần tập đầu tiên, đặc biệt cổ chân cũng có cảm giác bị đau, sau lần tập thứ hai, các triệu chứng trước đó đã biến mất, họ đã chia sẻ về “cảm giác thư thái và sảng khoái khắp cơ thể, ấm áp và bình tĩnh bên trong.”

Một giáo viên 53 tuổi khác vốn bị đau thắt lưng, khó thở và tiêu hóa kém, cho biết: “Sau khi tập xong, tôi đã có thể thở dễ dàng hơn và cơn đau lưng của tôi cũng đã giảm bớt.”

Một nữ nhân viên trong trường cảm thấy sảng khoái và bình tĩnh sau khi luyện công. Cô nói: “Mặc dù các động tác rất ung dung, nhẹ nhàng, nhưng bạn có thể sẽ đổ rất nhiều mồ hôi. Âm nhạc của bài tập rất tao nhã và dễ chịu, khiến mọi người cảm nhận được sự bình yên.”

Một học sinh 17 tuổi đã hoàn thành luyện tập nói rằng bài tập này rất khỏe khoắn và mang lại cho mọi người nguồn năng lượng tích cực.

Hiệu trưởng trường Kolese Tiara Bangsa chia sẻ trải nghiệm sự kỳ diệu của các bài tập

Vào sáng ngày 29/4/2016, 150 giáo viên và học sinh từ Trường Trung học Dạy nghề nổi tiếng Kolese Tiara Bangsa đã tập 5 bài công pháp của Pháp Luân Đại Pháp trước sân trường. Các giáo viên và học sinh tham gia luyện tập tập thể đều có cảm nhận tốt đẹp.

Vào ngày 11/11/2016, các học viên Pháp Luân Công từ Đảo Batam đã đến Trường Dạy nghề Quốc gia Kolese Tiara Bangsa để dạy các học viên các bài công pháp Pháp Luân Công lần thứ hai. (Nguồn: Minghui.org)

Vào ngày 11/11/2016, các học viên Pháp Luân Công từ Đảo Batam đã đến Trường Dạy nghề Quốc gia Kolese Tiara Bangsa để dạy các học viên các bài công pháp Pháp Luân Công lần thứ hai. (Nguồn: Minghui.org)

Hiệu trưởng của trường lúc đó là thầy Enjang Suhaedin, đã trải nghiệm sự kỳ diệu của các bài công pháp. Ông chia sẻ, khi lần đầu tiên tập bài công pháp thứ hai “Pháp Luân Trang Pháp”, cảm giác ban đầu là rất chóng mặt, nhưng ngay sau đó cơ thể ông dần thư thái hơn bao giờ hết.

Thầy hiệu phó cũng cho biết: “Vai của tôi hơi cứng và cơ thể đổ mồ hôi rất nhiều, nhưng sau đó dần cảm thấy thư giãn và thoải mái. Âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong việc tập trung tâm trí vào bài tập.”

Pháp Luân Công giúp cải thiện sự tập trung, kiên nhẫn và trí tuệ

Thầy Ronald Effendi, một giáo viên khoa học máy tính 35 tuổi, cho biết sau khi tập các bài công pháp, toàn bộ cơ thể cảm thấy tốt hơn rất nhiều, đầu óc cởi mở và cảm thấy có gì đó xoay tròn ở bụng dưới.

Cô Anisma, một giáo viên kế toán 29 tuổi, tin rằng bằng cách tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, sự tập trung, kiên nhẫn và trí tuệ của mọi người có thể được cải thiện. Cô bày tỏ rằng muốn tìm hiểu thêm về Pháp Luân Đại Pháp.

Sara Spenty, học sinh lớp 11 ngành quản lý văn phòng cho biết, em đã đến để tập các bài công pháp nhiều lần. Việc tu luyện Đại Pháp đã khai sáng trí tuệ và khiến Sara trở nên tốt bụng và thích giúp đỡ mọi người. Người bạn Lawrence của Sara nói rằng em muốn tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp, bởi vì Lawrence cảm thấy rằng Pháp Luân Đại Pháp có thể mang lại sự thanh thản và bình an trong nội tâm.

Giáo viên và học sinh nhiệt tình ký tên chống bức hại

Sau khi hướng dẫn tập thể các bài công pháp, các học viên Pháp Luân Công đã chia sẻ với các giáo viên và học sinh về cuộc bức hại tàn khốc của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, bao gồm việc mổ cướp nội tạng từ các học viên còn sống, bán với giá cao đồng thời tiêu hủy xác để xóa dấu vết, v.v. Sự thật về một tội ác dã man và phi nhân tính như vậy đã khiến mọi người dấy khởi thiện tâm, chính nghĩa và sẵn sàng cùng nhau lên án, ngăn chặn cuộc bức hại. Sau khi hiểu ra sự thật, học sinh, giáo viên và nhân viên đã nhiệt tình ký tên vào bản thỉnh nguyện lương tâm chống bức hại.

Vào ngày 11/11/2016, các học viên Pháp Luân Công từ Đảo Batam đã đến thăm trường Kolese Tiara Bangsa lần thứ hai để dạy mọi người tập các bài công pháp và chia sẻ về tội ác mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công còn sống của ĐCSTQ. (Nguồn: Minghui.org)

Vào sáng ngày 29/4/2016, 150 giáo viên và học sinh từ Trường Trung học Dạy nghề nổi tiếng Kolese Tiara Bangsa đã tập 5 bài công pháp và chia sẻ về cuộc bức hại tàn bạo đang diễn ra Trung Quốc Đại Lục của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công. Các giáo viên và học sinh hiểu rõ sự thật đã nhiệt tình ký vào mẫu chữ ký ủng hộ việc đưa kẻ chủ mưu bức hại Giang Trạch Dân ra tòa. (Nguồn: Minghui.org)

Đăng ký học thiền miễn phí, rèn luyện cả tâm lẫn thân tại đây.

Xem thêm:

>> Với những hiệu quả thần kỳ “Pháp Luân Công” được đưa vào Trường học và các hoạt động cộng đồng

Theo Tri Thức VN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP