“Hổ lớn ngã ngựa” Chu Vĩnh Khang lộ diện sau nhiều năm bị cầm tù

“Hổ lớn ngã ngựa” Chu Vĩnh Khang lộ diện sau nhiều năm bị cầm tù

“Hổ lớn ngã ngựa” Chu Vĩnh Khang lộ diện sau nhiều năm bị cầm tù

“Hổ lớn ngã ngựa” Chu Vĩnh Khang lộ diện sau nhiều năm bị cầm tù

“Hổ lớn ngã ngựa” Chu Vĩnh Khang lộ diện sau nhiều năm bị cầm tù
“Hổ lớn ngã ngựa” Chu Vĩnh Khang lộ diện sau nhiều năm bị cầm tù
Thứ sáu, 29-03-2024 02:12, (GMT+07:00)
“Hổ lớn ngã ngựa” Chu Vĩnh Khang lộ diện sau nhiều năm bị cầm tù
10-10-2021 12:53

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền video ngắn quay cảnh Chu Vĩnh Khang, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), người bị kết án tù chung thân, đang được “bảo lãnh tại ngoại chữa bệnh” ở Tân Cương.

“Hổ lớn ngã ngựa” Chu Vĩnh Khang lộ diện sau nhiều năm bị cầm tù. (Ảnh tổng hợp)

Qua đoạn video có thể thấy, Chu Vĩnh Khang hoàn toàn không còn chút uy phong nào của ngày xưa, đầu tóc bạc trắng, trên người mặc một chiếc áo ghi lê màu đen, ngồi trên băng ghế bên đường. Trong video còn có tiếng người nói: “Chu Vĩnh Khang, Chu Vĩnh Khang đang ở trong khu cư xá này”.

Chu Vĩnh Khang, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ, Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương, đã bị điều tra vào năm 2013 và bị kết án tù chung thân vào ngày 11/6/2015 với 3 tội danh “nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và tiết lộ bí mật quốc gia”. Chu hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Tần Thành ở Bắc Kinh, nơi được coi là “nhà tù số 1 của Trung Quốc”.

Hiện tại, hầu hết các quan chức cấp tỉnh, cấp bộ trở lên đều bị giam giữ trong nhà tù Tần Thành này, chẳng hạn như cựu Thường ủy Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang, cựu Bí thư thành phố Trùng Khánh Bạc Hy Lai, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Tổ chức Trung ương Lệnh Kế Hoạch, cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng, và không ít tham quan “ngã ngựa” khác.

Theo tờ Dwnews, các phạm nhân cao cấp của nhà tù Tần Thành có cơ hội mỗi tuần được đi hóng gió 6 lần, mỗi lần từ 20 đến 60 phút. Bên ngoài phòng giam là khu đất hình chữ “U” vây kín bởi bức tường cao, một phía là cửa vào buồng giam, dưới chân là đất, trên là bầu trời. Khi được thả đi hóng gió, mỗi một phạm nhân được đi lại trong một ô vuông. Quản giáo sẽ giám sát từ một nơi cao.

Tần Thành không cho phạm nhân có cơ hội gặp mặt nhau cho dù cùng thụ án ở đây, ngoài phòng giam thì nơi phơi nắng, hóng gió cũng được cách biệt hoàn toàn. Lính gác cũng chỉ biết đến phạm nhân qua các mã số chứ không biết tên. Ngô Pháp Hiến, một thành viên “Tập đoàn phản cách mạng Lâm Bưu” từng bị giam ở đây viết trong hồi ký: “Ở đây giống như sống trong một thế giới chỉ có mình tôi và người lính gác”. 

Ngoài ra, chỗ ở và chế độ ăn uống của khu trại giam cao cấp cũng tương đối tốt, có thể ở trong phòng giam đơn, ăn 3 bữa một ngày, mỗi bữa có 2 món mặn, 1 món chay, 1 bát canh, hơn nữa còn được mở cửa đưa cơm, chứ không phải thông qua ô cửa. Mỗi tuần còn có thể nhận được sữa, hoa quả các loại thuốc bổ.

Theo tờ Nam Hoa Tảo Báo (SCMP), Chu Vĩnh Khang sở hữu một khu vườn rau nhỏ ngay gần phòng giam, có thể trồng trái cây, bí ngô, v.v. So với phòng giam thông thường thì chỗ ở của Chu Vĩnh Khang là tốt hơn hẳn, không chỉ phòng giam lớn hơn, mà còn được trang bị bồn cầu, bàn làm việc, máy giặt, v.v., còn có thể đọc sách báo, xem một số chương trình truyền hình nhất định, cũng được phép mặc quần áo của mình chứ không phải luôn mặc đồ tù nhân. Phòng giam của ông thậm chí còn được phép mở thêm một cửa sổ.

Cổng nhà tù Tần Thành. (Ảnh: Jiemian)

Từng có tin tức cho rằng, Chu Vĩnh Khang ở trong tù vì để lập công nên đã cung cấp tài liệu làm chứng cứ vạch trần Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng. Năm 2017, cựu Giám đốc Nhà xuất bản Học viện Quân sự Trung Quốc Tân Tử Lăng khi trả lời phóng vấn của Thời báo Epoch Times đã cho biết: “Sắp có tuồng hay liên quan đến Giang Trạch Dân. Gần đây Vương Kỳ Sơn đã nhiều lần tìm Tăng Khánh Hồng nói chuyện, chính là vì Chu Vĩnh Khang ở trong tù đã tố giác những vấn đề mới của Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng”.

Ông giải thích, những người đang bị giam giữ trong ngục của phe Giang, bọn họ hiện tại đều nghĩ đến giảm tội. Trước đây họ còn ảo tưởng, hiện tại thì đã hoàn toàn bị vỡ mộng, phân rõ giới tuyến với Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng, muốn tranh thủ lập công chuộc tội.

Ngày 15/3/2015, ông Hoàng Khiết Phu, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế ĐCSTQ, kiêm Giám đốc của Ủy ban Cấy ghép và Hiến tặng nội tạng người, đã tiết lộ trong chương trình “Phoenix TV” (Đài truyền hình vệ tinh Phượng Hoàng) của Hồng Kông rằng, Chu Vĩnh Khang đã tham gia vào “chuỗi lợi ích cấy ghép nội tạng và nguồn nội tạng”: “Chu Vĩnh Khang là một ‘con hổ lớn’. Chu Vĩnh Khang vốn là Bí thư của Ủy ban Chính trị và Pháp luật và Ban Thường vụ Bộ Chính trị của chúng ta. Mọi người đều biết điều này. Tại đây, báo chí nói về lý lịch của ông ấy mỗi ngày. Nguồn nội tạng của tử tù đến từ đâu? Chẳng phải điều này đã quá rõ ràng rồi hay sao?”.

Cao Trí Thịnh, một luật sư nhân quyền nổi tiếng của Trung Quốc, người vẫn đang trong tình trạng mất tích, đã từng nói với các phương tiện truyền thông nước ngoài thông qua người vợ của mình ở Mỹ rằng, “Chu Vĩnh Khang nên bị kết án vì ‘tội ác chống lại loài người’, giống như Saddam Hussein”.

Xem thêm: 

VIDEO: Quan chức Sơn Đông (TQ) liên tiếp bị quả báo vì bức hại người tu luyện

Tuệ Tâm (Theo Vision Times)

Đăng theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP