Kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lên nắm quyền vào năm 1949, nó đã sử dụng những cách thức phi đạo đức để bức hại công dân và đàn áp các nhóm tinh thần. Gần đây, một số báo cáo đã xác nhận việc ĐCSTQ đang sử dụng lạm dụng tình dục như công cụ để cải tạo và chuyển hóa các tù nhân đức tin, bất kể họ ở độ tuổi nào, NTD đưa tin.

Bắt nguồn từ chủ nghĩa vô thần và chủ nghĩa duy vật, ĐCSTQ đã đàn áp tàn bạo người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, người theo đạo Cơ đốc, Phật giáo và các học viên Pháp Luân Công trong nhiều năm. Những người từ chối tuân theo mệnh lệnh của thể chế độc tài này sẽ bị giam giữ và đưa đến các “trại cải tạo” bí mật. Ở đó, các tù nhân bị hành hạ và tra tấn, cảnh sát đã sử dụng cả các biện pháp như cưỡng hiếp tập thể và sốc điện đến chết để ép buộc tù nhân.

Lạm dụng tình dục người Duy Ngô Nhĩ

Ngày 19/1/2021, chính quyền cựu TT Trump lên án chế độ ĐCSTQ đã phạm “tội ác diệt chủng” và “tội ác chống lại loài người” khi đàn áp người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

Ngoại trưởng Mỹ lúc bấy giờ là ông Mike Pompeo cho biết trong một tuyên bố, ĐCSTQ đã giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ, cưỡng bức họ lao động, cưỡng bức triệt sản và tra tấn họ.

“Sau khi kiểm tra cẩn thận các dữ kiện có sẵn, tôi đã xác định CHND Trung Hoa, dưới sự chỉ đạo và kiểm soát của ĐCSTQ, đã phạm tội ác diệt chủng đối với chủ yếu là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, và các nhóm dân tộc thiểu số và tôn giáo khác ở Tân Cương,” ông Pompeo nói. “Tôi tin rằng cuộc diệt chủng này đang diễn ra và chúng ta đang chứng kiến ​​nỗ lực tiêu diệt người Duy Ngô Nhĩ có hệ thống của đảng nhà nước Trung Quốc.”, ông nói thêm.

Hai tuần sau, BBC công bố một báo cáo chi tiết về hoạt động tra tấn tình dục có hệ thống xảy ra trong mạng lưới cải tạo được canh phòng cẩn mật ở Tân Cương. Báo cáo dựa trên các cuộc phỏng vấn trực tiếp với một số người Duy Ngô Nhĩ từng bị giam giữ trong các trại cải tạo này. Những người này đã tiết lộ những màn tra tấn và hãm hiếp tập thể khủng khiếp mà họ chứng kiến ​​hoặc trải qua.

Cô Ziawudun trả lời phỏng vấn BBC (ảnh: Youtube/ BBC).

Cô Tursunay Ziawudun, 42 tuổi đã trốn sang Mỹ sau khi được thả ở Tân Cương. Cô kể lại với BBC về những vụ lạm dụng tình dục mà cô phải chịu đựng và chứng kiến ​​khi bị giam giữ 9 tháng trong các trại bí mật ở Tân Cương.

Cô Ziawudun đã kết hôn với một người Kazakhstan. Năm 2016, cô trở lại Tân Cương để làm việc sau khi sinh sống ở Kazakhstan trong 5 năm. Cô kể lại chi tiết việc cô bị sốc điện bằng dùi cui điện và “bị cưỡng hiếp tập thể 3 lần”.

Cô Ziawudun nói với BBC: “Người phụ nữ đó đưa tôi đến căn phòng bên cạnh nơi cô gái kia được đưa vào. Họ có một cây gậy điện.Tôi không biết nó là gì, và họ ấn nó vào bên trong đường sinh dục của tôi, tôi bị tra tấn bằng sốc điện.”

“Chúng không chỉ cưỡng hiếp mà còn cắn khắp cơ thể bạn, bạn không biết chúng là người hay động vật,” cô nói. “Chúng không tha cho bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, chúng cắn xé khắp nơi để lại những dấu vết kinh khủng. Thật kinh tởm khi nhìn vào… Và không chỉ một người hành hạ bạn, không chỉ có một kẻ săn mồi. Mỗi lần chúng có hai hoặc ba người đàn ông”.

Trao đổi với Fox News, cô Ziawudun cho biết: “Bất kỳ phụ nữ nào dưới 40 tuổi đều bị cưỡng hiếp. Tất cả mọi người trong trại đều trải qua điều này… Tôi cũng bị đánh – tôi bị đá và giẫm đạp. Một lần, [tôi bị giẫm đạp] rất nhiều vào vùng kín đến nỗi tôi bị chảy máu, và từ đó tôi phải cắt bỏ buồng trứng.”

Báo cáo của BBC cho biết ngay cả những phụ nữ lớn tuổi bị giam giữ cũng không được tha. Cô Ziawudun kể lại mình từng chứng kiến ​​một phụ nữ Duy Ngô Nhĩ lớn tuổi bị làm nhục.

“Họ lột hết quần áo của người phụ nữ lớn tuổi đó, chỉ để lại cho bà ấy bộ đồ lót. Bà ấy xấu hổ đến mức cố gắng lấy tay che mình. Tôi đã khóc rất nhiều khi chứng kiến ​​cách họ đối xử với bà ấy. Nước mắt bà ấy rơi như mưa”., cô kể lại.

Người Duy Ngô Nhĩ biểu tình phản đối trại cải tạo của ĐCSTQ (ảnh: Youtbe/ AP).

Tuyên bố của Ziawudun được cô Qelbinur Sedik, một phụ nữ Uzbekistan ở Tân Cương đồng tình. Cô Sedik đã bị cưỡng chế dạy tiếng Trung Quốc cho các tù nhân trong “trại thực tập”. Trả lời BBC, cô Sedik cho biết một nữ cảnh sát trong trại từng xác nhận với cô rằng, lạm dụng tình dục thực sự đang xảy ra ở đây.

“Hiếp dâm đã trở thành một văn hóa. Đó là hiếp dâm tập thể và cảnh sát Trung Quốc không chỉ cưỡng hiếp họ [các tù nhân] mà còn dùng điện giật chết họ. Họ phải chịu sự tra tấn kinh hoàng”. Cô Sedik nhớ lại lời nữ cảnh sát.

Cô Gulzira Auelkhan, một phụ nữ Kazakhstan khác đến từ Tân Cương cũng xác nhận với BBC rằng hiếp dâm tập thể là phổ biến trong trại giam. Cô từng bị buộc phải giúp lính canh lột quần áo phụ nữ.

Cô Auelkhan nói: “Họ bắt tôi phải cởi quần áo của những người phụ nữ đó và trói tay họ rồi rời khỏi phòng. Bạn không thể nói cho ai biết chuyện gì đã xảy ra… Mục đích của nó là để phá hủy tinh thần của mọi người.”

Gần đây, một số người Duy Ngô Nhĩ từng bị giam giữ cũng đã mô tả những câu chuyện đau đớn về các màn tra tấn và hãm hiếp tại các trại ở Tân Cương.

Cô Gulbakhar Jalilova, một công dân Duy Ngô Nhĩ và Kazakhstan đã bị giam giữ 15 tháng tại một trại giam nữ. Cô nói với tờ Epochtimes, hiếp dâm xảy ra hàng ngày trong trại. “Các cô gái trẻ bị đưa ra ngoài và bị hãm hiếp suốt đêm. Nếu bạn tiếp tục chống cự, họ sẽ tiêm thứ gì đó vào cơ thể bạn và giết chết bạn”, cô nói.

Năm 2019, người phụ nữ gốc Kazakhstan Sayragul Sauytbay bị buộc phải dạy tiếng Trung Quốc trong trại, nói với tờ Haaretz của Israel rằng cô từng chứng kiến ​​một nữ tù nhân bị cảnh sát cưỡng hiếp “hết người này đến người khác” trước mặt 200 tù nhân. Vụ việc khiến cô Sauytbay bị chấn thương nặng.

“Trong khi cưỡng hiếp cô ấy, họ đã kiểm tra xem chúng tôi phản ứng như thế nào,” Sauytbay nói “Những người quay đầu hoặc nhắm mắt, và những người trông tức giận hoặc bị sốc, đã bị bắt đi và chúng tôi không bao giờ gặp lại họ. Điều này thật tồi tệ”.

“Tôi sẽ không bao giờ quên được cảm giác bất lực, không thể giúp được gì cho cô ấy. Sau khi chuyện đó xảy ra, tôi cảm thấy khó ngủ vào ban đêm.

Lạm dụng tình dục các tín đồ tâm linh khác

Ngoài việc nhắm vào người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, ĐCSTQ còn sử dụng các phương pháp tra tấn khủng khiếp tương tự với các học viên Pháp Luân Công, Phật tử và người theo đạo Cơ đốc.

Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp) là một môn khí công Phật gia dựa trên các nguyên tắc Chân – Thiện – Nhẫn. Môn tập được hơn 100 triệu người thực hành tự do trên toàn thế giới nhưng lại bị đàn áp dữ dội ở Trung Quốc kể từ tháng 7/1999. Các học viên nữ Pháp Luân Công thường xuyên bị lạm dụng tình dục và hãm hiếp vì họ không từ bỏ đức tin của mình.

Năm 2013, trang web Minghui.org đã biên soạn một bản báo cáo chi tiết về các hành vi tra tấn và lạm dụng tình dục các nữ học viên Pháp Luân Công của cảnh sát Trung Quốc.

Minh họa về một trong những phương pháp tra tấn mà các quan chức ĐCSTQ sử dụng để ép buộc các nữ học viên Pháp Luân Công từ bỏ đức tin của họ (ảnh: Minh Huệ).

Tại Trại lao động cưỡng bức Mã Tam Gia khét tiếng ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, 18 học viên nữ bị tống vào phòng giam nam. Các cai ngục đã khuyến khích tù nhân hãm hiếp các học viên này, dù là người già hay trẻ nhỏ đều không được tha.

Năm 2001, bà Zou Jin, một người phụ nữ 70 tuổi ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, đã bị cưỡng hiếp tập thể tại Trại giam Số một Thành phố Trường Sa. Bà bị kết án 9 năm trước khi qua đời chỉ vì tập luyện Pháp Luân Công. Năm 2002, một bé gái 9 tuổi là đứa trẻ mồ côi của một học viên Pháp Luân Công, đã bị hãm hiếp tập thể tại Bệnh viện Tâm thần Trường Bình, Bắc Kinh. “Tiếng la hét và tiếng khóc của cô bé thật đau lòng”, báo cáo của Minghui cho biết .

Báo cáo còn tiết lộ chính quyền cũng buộc các học viên nữ mang thai phải phá thai, đánh đập và sốc điện họ bằng roi điện, dẫn đến sẩy thai.

ĐCSTQ cũng không có chút khoan dung nào đối với việc ngược đãi các nữ tu Phật giáo hoặc người theo đạo Cơ đốc.

Vào năm 2018, Trung tâm Nhân quyền và Dân chủ Tây Tạng cho dịch và xuất bản một báo cáo đặc biệt của một nhà sư đã trải qua thời gian cải tạo tại tỉnh Nagchu, thuộc Khu tự trị Tây Tạng. Nhà sư kể lại mình từng nhìn thấy các nữ tu bị lạm dụng tình dục sau khi tham gia các cuộc diễn tập quân sự.

“Nhiều nữ tu sẽ bất tỉnh trong các cuộc tập trận [quân sự],” nhà sư viết “Đôi khi các sĩ quan đưa những nữ tu bất tỉnh vào bên trong nơi tôi nhìn thấy họ… sờ soạng khắp cơ thể các nữ tu.”

“Ai biết họ đã làm gì khác với các nữ tu?” nhà sư viết.

Tổng biên tập của tạp chí Bitter Winter Massimo Introvigne, cho biết bà Jiang Guizhi, một thành viên của Giáo hội Thiên Chúa toàn năng ở Trung Quốc đã bị cảnh sát cưỡng hiếp và sau đó đã chết sau khi bị tra tấn nghiêm trọng.

Vào năm 2019, Hiệp hội Bảo vệ Nhân quyền và Tự do Tôn giáo (ADHRRF) đã báo cáo một bản tường trình chi tiết hơn về cuộc tra tấn mà bà Jiang đã trải qua. Sau khi bị bạn tù thẩm vấn liên tục, bà Jiang tiết lộ rằng “cảnh sát đã đưa bà vào phòng riêng trong một khách sạn, nơi bà bị thẩm vấn, cưỡng hiếp và bị nhét vật vào bên trong âm đạo của mình”, ADHRRF đưa tin.

VIDEO: NỖI THỐNG KHỔ CỦA TRẺ EM TRUNG QUỐC VÌ TÍN NGƯỠNG TÔN GIÁO

Theo ĐKN