Hãng tin điều tra: Ông Putin ‘biến mất’ liên tục trong 5 năm qua

Hãng tin điều tra: Ông Putin ‘biến mất’ liên tục trong 5 năm qua

Hãng tin điều tra: Ông Putin ‘biến mất’ liên tục trong 5 năm qua

Hãng tin điều tra: Ông Putin ‘biến mất’ liên tục trong 5 năm qua

Hãng tin điều tra: Ông Putin ‘biến mất’ liên tục trong 5 năm qua
Hãng tin điều tra: Ông Putin ‘biến mất’ liên tục trong 5 năm qua
Thứ sáu, 19-04-2024 18:44, (GMT+07:00)
Hãng tin điều tra: Ông Putin ‘biến mất’ liên tục trong 5 năm qua
24-05-2022 14:40

Ảnh: Reuters.

Cuộc chiến ở Ukraina vẫn đang là tâm điểm chú ý của thế giới với những diễn biến mới và phản ứng của các bên.

Tin điều tra: Ông Putin ‘biến mất’ nhiều lần trong thời gian qua

Theo tờ “Mirror” trích báo cáo của “Daily Express”, xét từ giấy chứng nhận y tế của ông Putin trong 5 năm qua, sức khỏe của ông đã xấu đi một thời gian; cựu điệp viên “MI6” của Anh Steven Christopher Steele cũng cho biết Putin bị ốm nặng và cần được chăm sóc y tế suốt ngày đêm.

Tin cho hay, ông Putin bị đồn bị ung thư và bệnh Parkinson, đang hóa trị, và có nguồn tin cho rằng ông đang dùng steroid để điều trị các triệu chứng khác.

Hãng thông Nga “Proekt” hay còn gọi là Agentstvo, một cơ quan truyền thông độc lập của Nga chuyên về báo chí điều tra, đã phát hiện trong 2 năm 2016 – 2017, ông Putin đi đâu cũng được 5 đến 13 bác sĩ tháp tùng, bao gồm các nhân viên y tế tai mũi họng, bệnh truyền nhiễm, phẫu thuật thần kinh và các bác sĩ ung bướu.

Tờ “Proekt” đưa tin, vào tháng 11/2016, ông Putin đã biến mất liên tục 6 ngày và chỉ xuất hiện thông qua một cuộc họp được ghi âm trước. Khi đó, có thông tin cho rằng 12 bác sĩ chuyên khoa đã vào bệnh viện Sochi gần nơi ở của ông Putin Sau đó, Putin lại biến mất vào tháng 8/2017 và một lần nữa vào tháng 2/2018, và vào tháng 2 năm nay, Điện Kremlin tuyên bố Putin bị cảm.

Trung tâm Nghiên cứu quốc gia của Nga gặp hỏa hoạn

Trong khi Nga đưa quân đến xâm lược Ukraine, nhưng một số tòa nhà liên quan đến quân sự ở Nga đã bị cháy liên tục mà không rõ lý do. Theo báo chí nước ngoài, một đám cháy đã bùng phát tại Viện Khí động lực học Trung tâm Shukovsky cách thủ đô Matxcova của Nga khoảng 40 km về phía đông nam. Ngọn lửa dày đặc và khói đen bốc lên trời từ tòa nhà trông rất lớn. Đám cháy đã được dập tắt và không có ai bị thương.

Đây là trung tâm nghiên cứu quốc gia từ năm 1994, là trung tâm nghiên cứu quân sự chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ hàng không vũ trụ, tham gia nghiên cứu và phát triển máy bay quân sự, hệ thống phóng tên lửa và phòng thủ của Nga .

Theo phương tiện truyền thông nước ngoài “Dialog_UA”, một đám cháy đã bùng phát tại sở chỉ huy của Trung đoàn 621 thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga ở khu vực Orenburg. Trung đoàn trưởng báo cáo “do một số lý do về tổ chức, kỹ thuật nên không thực hiện được mệnh lệnh”, cho thấy đơn vị đã mất chức năng sẵn sàng chiến đấu.

Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ cháy cũng như chưa có báo cáo về thương vong, các cơ quan chức năng và giới truyền thông Nga vẫn giữ im lặng về vụ cháy.

Cố vấn tổng thống Ukraina: Khả năng đình chiến đã bị loại trừ và cuộc chiến đã bước vào “giai đoạn cuối”

Các cuộc đàm phán hòa bình Nga-Ukraine đã bị đình chỉ trong một thời gian dài. “CNN” đưa tin Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine và là thành viên của phái đoàn đàm phán, ngày 23 cho biết cuộc chiến không thể dừng lại trước khi bất kỳ nhượng bộ nào được đưa ra.

Nhượng bộ sẽ chỉ trên bề mặt vì Nga ngoài mặt tuyên bố đình chiến, nhưng lại ngấm ngầm chuẩn bị một đợt tấn công dữ dội hơn, nên Ukraine đã loại trừ khả năng ngừng bắn với Nga, và Kyiv sẽ không thỏa hiệp với Matxcova, đặc biệt là các thỏa thuận liên quan đến việc nhượng bộ lãnh thổ.

Ngoài ra, ông Podoljak cũng nhấn mạnh quân đội Nga phải rời khỏi Ukraine hoàn toàn thì mới có thể bắt đầu tiến trình hòa bình. Andriy Yermak, người đứng đầu văn phòng tổng thống Ukraine, cũng cho biết chiến tranh phải kết thúc với sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine.

Podoljak cho biết trong một chương trình trực tuyến trực tiếp ngày 21: “Hiện chúng ta đang bước vào giai đoạn cuối cùng (của cuộc chiến), và có thể phải mất một thời gian nữa. Dù Nga đang lớn tiếng kêu gọi tuyên truyền chiến tranh nhưng họ chỉ còn lại những nguồn lực hạn chế để tập trung vào cuộc chiến ở các vị trí, như họ đã làm vào năm 2015. “

Ông Podoljak chỉ ra rằng quân đội Nga rất thô sơ và dễ đoán, trong khi nhiệm vụ của quân đội Ukraine là thu hồi vùng đất bị chiếm đóng, và Ukraine cần giải phóng tất cả các khu vực, bao gồm cả donetsk và Luhansk.

Ông Podoljak nhấn mạnh rằng giai đoạn này của cuộc chiến, sẽ được gọi là giai đoạn phản công, sẽ khá khó khăn đối với Ukraine, “và thật không may, chúng tôi sẽ mất người của mình. Nhưng trong mọi trường hợp, chúng tôi phải trải qua giai đoạn giải phóng đẫm máu”, ông nói.

“CNN” đưa tin, Zelensky cũng đã chỉ ra trong cuộc nói chuyện đêm ngày 21 của mình rằng do quân đội Nga đã gia tăng các cuộc tấn công vào Slovyansk và Severodonetsk trong những ngày qua, do đó, tình hình ở khu vực Donbas hiện đang rất nghiêm trọng.

Kyrylo Budanov, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR), cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền cách đây vài ngày rằng ông lạc quan rằng Nga sẽ thua trong cuộc chiến. Trước cuối năm nay, Ukraine sẽ chiếm lại Donbass, Bán đảo Crimea và các vùng lãnh thổ khác.

Xem thêm: Tập Cận Bὶnһ đứnɡ trước nɡuy cơ đảᴏ cһίnһ (DBC News)

 

Nguồn: Sound Of Hope

Đăng theo ĐKN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP