“Giang Trạch Dân và tình nhân” là từ bị kiểm duyệt tại Olympic Bắc Kinh 2022

“Giang Trạch Dân và tình nhân” là từ bị kiểm duyệt tại Olympic Bắc Kinh 2022

“Giang Trạch Dân và tình nhân” là từ bị kiểm duyệt tại Olympic Bắc Kinh 2022

“Giang Trạch Dân và tình nhân” là từ bị kiểm duyệt tại Olympic Bắc Kinh 2022

“Giang Trạch Dân và tình nhân” là từ bị kiểm duyệt tại Olympic Bắc Kinh 2022
“Giang Trạch Dân và tình nhân” là từ bị kiểm duyệt tại Olympic Bắc Kinh 2022
Thứ tư, 24-04-2024 05:22, (GMT+07:00)
“Giang Trạch Dân và tình nhân” là từ bị kiểm duyệt tại Olympic Bắc Kinh 2022
25-01-2022 15:04

“My 2022” (2022 của tôi) là ứng dụng điện thoại bắt buộc tại Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022. Gần đây, tổ chức nghiên cứu Internet Canada "Citizen Lab" đã chỉ ra rằng ứng dụng này có những rủi ro về bảo mật, và kèm theo một danh sách các "từ nhạy cảm". Tên của cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân và các nhân tình của ông này cũng nằm trong danh sách kể trên.

‘Giang Trạch Dân và tình nhân' là từ bị kiểm duyệt tại Olympic Bắc Kinh 2022

Cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân (phải) tham dự phiên khai mạc Đại hội Đảng 18 được tổ chức tại Đại lễ đường Nhân dân vào ngày 8/11/2012 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Feng Li / Getty Images)

Theo Reuters, ứng dụng "My 2022" do Ủy ban Tổ chức Olympic Bắc Kinh thiết lập, những người đăng ký tham gia thế vận hội phải tải ứng dụng này về điện thoại, đăng nhập vào hệ thống theo dõi sức khỏe và báo cáo tình trạng sức khỏe của họ. Ứng dụng này cũng cung cấp các dịch vụ thông tin khác.

Sổ tay chính thức về Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh do Ủy ban Olympic Quốc tế phát hành cũng nêu rõ các yêu cầu như trên: Tất cả các vận động viên, huấn luyện viên, nhà báo, quan chức thể thao từ nhiều quốc gia khác và hàng nghìn nhân viên địa phương phải cài đặt ứng dụng “My 2022”, hoặc đăng ký thông tin cá nhân trên trang web.

Theo sách hướng dẫn, tất cả được yêu cầu tải xuống "My 2022" ít nhất 14 ngày trước khi tới Trung Quốc. Sau đó, mỗi ngày phải báo cáo tình trạng sức khỏe của họ, tải lên giấy chứng nhận tiêm chủng và kết quả xét nghiệm COVID-19. Sau khi đến Trung Quốc, mỗi ngày họ cũng phải thông báo tình trạng sức khỏe của mình, bao gồm cả nhiệt độ cơ thể, thông qua ứng dụng này.

Danh sách các từ nhạy cảm của chính quyền Trung Quốc

Trong một báo cáo vào ngày 18/1, “Citizen Lab”, tổ chức chuyên nghiên cứu về bảo mật kỹ thuật số của Canada, chỉ ra rằng “My 2022” có những lo ngại về bảo mật thông tin và còn được đính kèm một danh sách các "từ nhạy cảm". 

Theo báo cáo, danh sách kiểm duyệt có 2.442 từ khóa, bao gồm tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Tạng, tiếng Duy Ngô Nhĩ, và tiếng Anh. Trong phần tiếng Trung, ngoại trừ một số từ chửi thề và các từ khiêu dâm, còn lại chủ yếu liên quan đến chính trị, bao gồm: tên của các lãnh đạo đương nhiệm và trước đây của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), các danh từ liên quan đến "Thảm sát Thiên An Môn", các cụm từ trực tiếp điểm tên ĐCSTQ như "Trung Quốc Đảng Cộng sản vong", "bí mật không thể nói ra của Đảng Cộng sản Trung Quốc”, v.v.

Danh sách các từ cấm có tên ông Giang Trạch Dân và các tình nhân

Những từ nhạy cảm về nhà lãnh đạo ĐCSTQ bao gồm: "quét sạch Giang Trạch Dân", "đại lão hổ Giang Trạch Dân", "Giang Trạch Dân đã là người thực vật", "Giang Trạch Dân [và] Tống Tổ Anh", "Quốc mẫu Tống Tổ Anh", "Giang Trạch Dân [và] Hoàng Lệ Mãn ", "Giang Trạch Dân [và] Lý Thụy Anh”, v.v.

Từ trước tới nay, ông Giang Trạch Dân được cho là có bốn tình nhân, gồm các bà Tống Tổ Anh (Song Zuying), Hoàng Lệ Mãn (Huang Liman), Lý Thụy Anh (Li Ruiying) và Trần Chí Lập (Chen Zhili). Điều đáng chú ý là danh sách này chỉ thiếu tên bà Trần Chí Lập, người được ông Giang đề bạt làm lãnh đạo cấp phó quốc gia. 

Thống kê cũng cho thấy, trong danh sách này, ông Giang Trạch Dân xuất hiện 23 lần, ông Tập Cận Bình chỉ xuất hiện 12 lần, có vẻ như mức độ kiểm duyệt tên ông Giang Trạch Dân còn khắt khe hơn tên ông Tập Cận Bình.

Ứng dụng bắt buộc có lỗ hổng bảo mật nhưng cơ quan hữu trách vẫn chưa phản hồi

“Citizen Lab” đã thông báo cho Ủy ban Tổ chức Olympic Bắc Kinh về lỗ hổng an ninh vào tháng 12/2021 nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi. Báo cáo cũng nói rằng, lỗ hổng bảo mật của ứng dụng "My 2022" không chỉ vi phạm các chính sách liên quan của Google và Apple, mà còn vi phạm luật bảo vệ quyền riêng tư do chính ĐCSTQ ban hành.

Trong một tuyên bố, Ủy ban Olympic Canada cho biết họ đã nhắc nhở đoàn thể thao Canada tham dự cuộc tranh tài lần này rằng, Thế vận hội "tạo ra một cơ hội đặc biệt cho tội phạm Internet" và khuyên họ nên giữ các thiết bị cá nhân của mình ở nhà. Hoa Kỳ cũng đã cảnh báo các vận động viên Mỹ rằng thiết bị của họ có thể bị phần mềm độc hại xâm nhập, những hậu quả trong tương lai là không thể xác định.

Xem thêm:

VIDEO: Phim Ngắn - Giang Trạch Dân và Cuộc Diệt Chủng Đẫm Máu

Đông Phương

Theo Vision Times

Đăng theo NTDVN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP