Dự kiến chỉ sống được 3 tháng, 12 năm sau giáo sư tiết lộ phương pháp chống ung thư

Dự kiến chỉ sống được 3 tháng, 12 năm sau giáo sư tiết lộ phương pháp chống ung thư

Dự kiến chỉ sống được 3 tháng, 12 năm sau giáo sư tiết lộ phương pháp chống ung thư

Dự kiến chỉ sống được 3 tháng, 12 năm sau giáo sư tiết lộ phương pháp chống ung thư

Dự kiến chỉ sống được 3 tháng, 12 năm sau giáo sư tiết lộ phương pháp chống ung thư
Dự kiến chỉ sống được 3 tháng, 12 năm sau giáo sư tiết lộ phương pháp chống ung thư
Thứ tư, 24-04-2024 23:50, (GMT+07:00)
Dự kiến chỉ sống được 3 tháng, 12 năm sau giáo sư tiết lộ phương pháp chống ung thư
10-06-2022 15:09

Giáo sư Han bị ung thư dự kiến chỉ sống được 3 tháng, nhưng 12 năm sau ông còn khỏe mạnh hơn trước. Phương pháp chống ung thư của ông là gì?

Giáo sư Han với nụ cười và giọng nói vui vẻ, chia sẻ về phương pháp chống ung thư của mình

Giáo sư Han với nụ cười và giọng nói vui vẻ, chia sẻ về phương pháp chống ung thư của mình (ảnh: The Epoch Times).

Năm 2008, Tiến sĩ Han, giáo sư Khoa Y tế Công cộng tại Đại học Y khoa Đài Bắc, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan và dự kiến ​​chỉ còn sống được ba tháng. Nhưng 12 năm sau, ông nói rằng ông đã khỏe mạnh hơn những ngày trước khi ung thư.

Vị giáo sư 64 tuổi này đã chia sẻ những phương pháp chống ung thư của mình với công chúng. Với nụ cười tươi và giọng nói vui vẻ, nhìn ông không giống một bệnh nhân ung thư đã từng phải cắt bỏ 2/3 lá gan. Phương pháp chống ung thư của ông là gì?

Cuộc sống đang yên bình, bỗng mắc bệnh ung thư

Tiến sĩ Han trước đây có một cuộc sống ổn định khi giảng dạy tại Đại học Y Đài Bắc. Ông có một con gái. Tuy nhiên, vào tháng 4 năm 2008, một khối u lớn có đường kính gần 19cm và nặng gần 1kg được phát hiện trong gan đã phá tan cuộc sống yên bình của ông.

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, ông đã trải qua cuộc phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Sau đó, khối ung thư này di căn đến phổi. Rồi nó thuyên giảm và sau đó bùng phát trở lại.

Tổng cộng giáo sư Han đã trải qua hai ca phẫu thuật, 25 lần hóa trị và 12 lần xạ trị. Cuối cùng, sau lần thứ hai cắt bỏ khối u gan có đường kính 2,54cm, các tế bào ung thư trong cơ thể ông cũng dần nguôi ngoai.

Ngã rẽ cuộc đời

Từ cú sốc ban đầu cho đến quá trình điều trị gian khổ, tất cả những ngày tháng ấy như kéo dài ra bởi sự đau đớn. Những ngày bệnh tật được đánh dấu bằng sự lo lắng, sợ hãi, không chắc chắn về tương lai và tuyệt vọng. Giáo sư Han cho biết ông vẫn nhớ lúc run rẩy sau ca phẫu thuật; cú sốc khi biết tin ung thư di căn; tác dụng phụ đau đớn của hóa trị; và nỗi sợ hãi mỗi khi đọc kết quả xét nghiệm.

Phương pháp chống ung thư gan

Giáo sư Han bị ung thư gan, đã từng cắt bỏ 2/3 lá gan của mình. (Ảnh minh họa: Istockphoto)

“Thật khó cho những người chưa từng mắc bệnh như vậy, có thể hiểu được cảm xúc và suy nghĩ của tôi trong khoảng thời gian khó khăn này”, giáo sư Han nói và cho biết thêm rằng những lời khuyên ông nhận được từ những người khác để sống cởi mở là không hữu ích.

Thử thách lớn và nỗi đau cũng buộc ông phải đối mặt với cuộc sống của mình. Tiến sĩ Han nhận ra rằng để có thể bước đi một con đường tốt và ổn định trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư, một số thói quen, quan niệm và sự lười biếng mà ông đã phát triển trong nhiều năm phải thay đổi. Bây giờ, sau 12 năm kể từ thời điểm đó, ông đã không bị tái phát ung thư nữa. Thậm chí ông còn có sức khỏe tốt hơn trước khi bị ung thư.

Phương pháp chống ung thư: Thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực và cải thiện mối quan hệ bằng cách xin lỗi

Một phần của quá trình thay đổi bản thân là gạt bỏ niềm kiêu hãnh sang một bên và chủ động xin lỗi con gái.

Trước khi bị ung thư, ông Han rất nghiêm khắc với con gái. Những lời mắng mỏ của ông khiến cô căng thẳng. Vì vậy mối quan hệ cha con của họ nặng nề.

Ông cho biết nếu không giải quyết vấn đề này, con gái có thể sẽ mang vết thương lòng suốt đời. Bản thân ông cũng sẽ ân hận. “Có lợi ích gì cho việc này không? Không,” ông tự nghĩ. Để giải quyết ân oán, ông chỉ có thể nói lời xin lỗi, mong con gái nhẹ lòng. Ông giải thích, “Điều này không chỉ để giúp con bé, mà còn để giúp chính tôi.

Trái tim hạnh phúc là liều thuốc tuyệt vời

Cảm xúc tiêu cực có thể tạo ra bệnh tật; và trái tim hạnh phúc là một liều thuốc tuyệt vời; nhưng con người ngày nay rất khó để sống một cuộc sống hạnh phúc. Tiến sĩ Han cho biết: “Một trong những lý do chính dẫn đến bất hạnh là mọi người có mối quan hệ căng thẳng với nhau và tự nhiên ở trong trạng thái cảm xúc tiêu cực“.

Trạng thái cảm xúc tích cực quan trọng với sức khỏe

Trạng thái cảm xúc tích cực mới có thể khỏe mạnh (ảnh: Istockphoto).

Ông đã phát hiện ra rằng những trí thức cấp cao thường có khả năng tự nhận thức. Họ ôm giữ những định kiến ​​nhất định về con người và sự vật. Họ khó thay đổi hơn người bình thường. Họ phải sẵn sàng thừa nhận lỗi lầm của mình trước khi thực hiện lời xin lỗi. Một lời xin lỗi chân thành và sự thay đổi từ trái tim có thể giúp cải thiện mối quan hệ giữa các cá nhân. Nó cũng cho phép sự phát triển tích cực về tinh thần và cảm xúc.

Mối quan hệ cha con được cải thiện

Xin lỗi trước có nghĩa là bạn đã sai chăng? Ông giải thích, “Không có gì sai khi sai cả. Bạn có nhất thiết phải đúng không? Vấn đề lớn nhất của người hiện đại là họ luôn cho rằng mình đúng. Họ không thể ngừng tranh cãi với nhau. Đó là lý do tại sao họ gặp rất nhiều vấn đề”. Khi đi trong đôi giày của người khác, bạn sẽ thấy rằng mỗi người đều có lập trường và khó khăn riêng. Chỉ khi bạn có thể hiểu được điều này thì mối quan hệ của bạn với những người khác mới được cải thiện.

Cha có đặt mình vào vị trí của con mới có thể xây dựng một mối quan hệ cha-con tốt đẹp

Cha có đặt mình vào vị trí của con mới có thể xây dựng một mối quan hệ cha-con tốt đẹp. (Ảnh minh họa: Istockphoto).

Tiến sĩ Han dần dần tự suy xét lại bản thân. Ông nhìn mọi thứ từ góc độ của con gái mình. Ông xin lỗi cô và cho cô không gian riêng. Mối quan hệ giữa cha con họ ngày càng trở nên hòa hợp; và con gái ông cuối cùng cũng bắt đầu tâm sự với ông. Bây giờ, ông và con gái thay nhau nấu cơm. Đôi khi con gái còn chuẩn bị cả hộp cơm trưa cho cha.

Phương pháp chống ung thư: Ngâm chân trong nước ấm với muối thô để tĩnh tâm

Thư giãn, xoa dịu tâm trí và ngủ ngon cũng có lợi trong việc cải thiện khả năng tự phục hồi của cơ thể.

Cuộc sống hàng ngày có thể căng thẳng. Điều quan trọng là phải tìm cách trấn an bản thân. Thần kinh giao cảm và phó giao cảm được cân bằng, từ đó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngâm chân trong nước ấm có pha muối thô trước khi ngủ, thở bằng bụng và thiền đều là những cách giúp bạn thư giãn.

Lợi ích của thiền định: Giảm căng thẳng, tăng hiệu suất làm việc

Thiền định là biện pháp nghỉ ngơi tốt nhất (ảnh: Facebook)

Khi ngâm chân cần để đầu óc nghỉ ngơi

Nước ấm với muối thô mô phỏng nước biển. Khi bàn chân chạm vào nước biển, nó làm dịu tâm trí. Khi ngâm chân trong nước, bạn cũng nên để đầu óc được nghỉ ngơi; tránh nói chuyện, ăn uống, xem tivi, sử dụng điện thoại.

Tiến sĩ Han chỉ ra rằng mọi người thường dùng nước nóng để ngâm chân; nhưng nhiệt độ cơ thể tăng cao sẽ khiến cảm xúc dâng trào. Hơn nữa, thói quen vừa xem tivi vừa ngâm chân không giúp tĩnh tâm.

Ngoài ra, thư giãn cũng có một tiền đề chính: bạn phải nhận thức được sự căng thẳng của bản thân và có ý tưởng “Tôi muốn thư giãn”.

Chỉ khi đó, bạn mới có thể tìm cách để thư giãn. Ví dụ, bạn nên dành cho bản thân 5 đến 10 phút để đầu óc trống rỗng. Điều này rất quan trọng theo Tiến sĩ Han.

Phương pháp chống ung thư: Nấu ăn cho bản thân và gia đình bằng những suy nghĩ nhân từ

Một thay đổi lớn khác trong cuộc sống của Tiến sĩ Han sau khi bị ung thư là ông bắt đầu nấu ăn cho gia đình. Việc nấu ăn đã trở thành một trong bốn điều thú vị nhất trong cuộc đời đối của ông. Ông nấu ăn cho gia đình với những suy nghĩ nhân từ. Ong tin rằng món ăn mình làm sẽ ngon hơn và tràn đầy năng lượng.

Trong “Thí nghiệm kết tinh nước Emoto” nổi tiếng, khi nước nhận được một thông điệp tốt, các tinh thể đẹp sẽ hình thành. Tương tự như vậy, nấu ăn trong tâm trạng tuyệt vời không chỉ có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình; mà còn tạo ra năng lượng tốt cho thực phẩm. Khi gia đình bạn hài lòng với thức ăn và bạn cảm thấy hạnh phúc, một chu kỳ tích cực có thể được hình thành. “Có rất nhiều yếu tố của hạnh phúc được tìm thấy trên bàn ăn,” Tiến sĩ Han nói.

Nếu bạn không thể nấu ăn thường xuyên, thì bạn không nên tạo áp lực quá lớn cho bản thân. Ví dụ, vợ hoặc chồng trong một gia đình có thu nhập cao thường đi làm về muộn. Vậy họ có thể trao đổi với nhau trước về lịch trình sao cho kế hoạch nấu nướng được linh hoạt và thoải mái.

Phương pháp chống ung thư với thực phẩm lành mạnh

Nội dung của một chế độ ăn uống chống ung thư là đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, liên tục tính toán số lượng khẩu phần rau và trái cây, số gam chất dinh dưỡng hoặc lượng calo ăn một ngày là điều khó khăn đối với người bình thường.

Tiến sĩ Han giải thích rằng nếu chế độ ăn uống trở nên quá phức tạp thì rất dễ “sinh ra căng thẳng, thay vì duy trì sức khỏe tốt”.

Ông ấy chỉ có một nguyên tắc chính khi nói đến chế độ ăn uống của mình: trước tiên hãy kiểm tra xem có ăn quá nhiều thức ăn không nên ăn hay không. Giảm dần số lượng; sau đó ăn càng nhiều thức ăn bổ dưỡng càng tốt.

Thực phẩm cần tránh

Hãy tránh xa đồ uống có đường, đồ ăn nhẹ, bánh quy. Tránh thực phẩm chế biến sẵn, tinh bột tinh chế, dầu xấu và thịt đỏ.

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn không chỉ gây ung thư mà còn có thể gây ra các bệnh mãn tính khác. Ví dụ, bánh ngọt và đồ ăn nhẹ mà nhiều người yêu thích chứa quá nhiều chất béo chuyển hóa. Vì vậy, chúng là những thực phẩm mà chúng ta nên tránh.

Thực phẩm nên tiêu thụ

Nên ăn ngũ cốc, rau, trái cây, gia vị và dầu tốt.

Phương pháp chống ung thư cũng quan tâm thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn nhiều rau củ tốt cho sức khỏe (ảnh: Pixabay).

Chúng ta nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo lứt và quinoa, làm thực phẩm chính. Rau và trái cây nên có càng nhiều màu sắc càng tốt. Để giảm lượng đường, nên lựa chọn các loại trái cây có độ ngọt thấp.

Những thực phẩm có tác dụng phòng và chống ung thư hiệu quả hơn:

Các loại rau: Cải thìa, cải thảo, củ dền, rau bina, cải kale, măng tây, súp lơ trắng, bông cải xanh, hành tây có tác dụng tốt trong việc ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Gia vị: Tỏi, tỏi xanh, hành lá, cỏ xạ hương, hương thảo, nghệ và bột đinh hương đều rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm tuyệt vời.

Protein: Protein có nguồn gốc thực vật bao gồm đậu đũa dài, đậu phụ, đậu lăng và đậu Hà Lan. Protein từ động vật bao gồm trứng, thịt trắng và các sản phẩm từ sữa hữu cơ.

Dầu và chất béo: Ngoài các loại hạt, bạn cũng có thể thêm dầu ô liu, dầu hạt mù tạt, dầu hạt lanh và các loại dầu tốt khác có chứa axit béo omega-3 không bão hòa vào thức ăn của mình.

Chế độ ăn càng đơn giản và đa dạng càng tốt

Các bữa ăn tự nấu được bác sĩ Han chia sẻ trên trang Facebook của mình thường có salad. Ông nói rằng salad cho phép bạn ăn các loại dầu tốt, các loại hạt và nhiều loại rau cùng một lúc. Và đôi khi bạn có thể thêm phần ức gà vào món salad để có thêm protein.

Ngoài ra, có thể ước tính đơn giản khẩu phần của mỗi bữa ăn: một phần tư rau, một phần tư trái cây, một phần tư ngũ cốc, một phần tư protein và dầu.

Ông nói: “Chế độ ăn càng đơn giản và đa dạng thì càng tốt. Cơ thể sẽ phản ứng một cách tự nhiên với một chế độ ăn uống chất lượng cao nghiêm túc và nhất quán”.

Dù chiến đấu với bệnh ung thư bằng phương pháp nào, bác sĩ Han đều nhấn mạnh tầm quan trọng của sự quyết tâm, niềm tin vào bản thân, thực hiện và kiên trì.

Một số thực phẩm mà Tiến sĩ Han tiêu thụ hàng ngày để chống lại bệnh ung thư:

3 đến 5 cốc trà xanh hoặc nước chanh và một cốc sữa đậu nành nảy mầm. Đậu nành nảy mầm chứa nhiều axit amin, dễ hấp thụ và ít gây đầy bụng hơn so với đậu nành thông thường.

Trộn một thìa bột nghệ và nửa thìa hạt tiêu đen với một ít dầu ô liu. Sau đó thêm hỗn hợp này vào món salad, rau, súp và các bữa cơm trộn.

Ăn tỏi, tỏi xanh, hành lá, hành tây, cải bắp, súp lơ trắng, nấm enoki và các loại thực phẩm giàu polysaccharid khác. Và cũng nên ăn rong biển và tảo bẹ để giúp vận động đường ruột và loại bỏ chất thải, bao gồm cả kim loại nặng, ra khỏi cơ thể.

Ăn dâu tây tươi, quả việt quất, dâu tằm, quả mâm xôi và các loại quả mọng khác có hàm lượng chất chống oxy hóa và độ ngọt thấp.

Bổ sung men vi sinh thích hợp để điều chỉnh hệ vi sinh vật đường ruột, tăng cường miễn dịch và sức khỏe đường ruột.

Nhìn chung, phương pháp chống ung thư của giáo sư Han chú trọng cải biến tâm tính, thay đổi quan niệm, cộng thêm chế độ ăn uống đơn giản và đa dạng.

Xem thêm: Bí mật diệu kỳ của thiền định - Ngẫm Radio

Nguồn: The Epoch Times

Đăng theo Nguyện Ước

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP