Chiều ngày 10/5, bầu trời ở Vũ Hán, Trung Quốc đột ngột chuyển tối và sau đó mưa lớn xối xả trút xuống, theo Epochtimes.

Theo tin nhắn từ tài khoản Weibo chính thức của Mạng lưới Thời tiết Hồ Bắc, 2:00 chiều mùng 10, phần phía đông của Hồ Bắc và nhiều hơn nữa xuất hiện mưa lớn ngắn, gió dông và thời tiết đối lưu khắc nghiệt khác, một số nơi có mưa đá, bầu trời như chuyển sang đêm tối.

Theo Weibo chính thức của Đội Cảnh sát giao thông đường cao tốc Hồ Bắc Giang Hạ, sau trận mưa lớn bất ngờ ở Vũ Hán, nhiều cây xanh trên đường cao tốc Vành đai Vũ Hán và đoạn Vũ Hán của đường cao tốc Bắc Kinh-Hồng Kông-Macao đã bị đổ.

Weibo chính thức của Cục thuế Vũ Hán thông báo rằng sau một thời gian ngắn có mưa lớn, nhiều con đường đã ngập trong nước.

Trên Weibo, cư dân mạng địa phương cũng đăng tải hình ảnh cho biết trời có mưa to và bầu trời đột ngột tối sầm lại giữa ban ngày. Mục từ “mưa bão Vũ Hán” nhanh chóng lọt vào danh sách tìm kiếm hàng đầu trên Weibo.

Cư dân mạng nói: “Vũ Hán đang mưa to, trời bỗng tối sầm !!!. Thành phố trên sông Dương Tử đã biến mất trong mưa và sương mù”.

Người khác viết: “Vũ Hán lúc 2:30 chiều, chế độ đèn đường ban đêm đã được bật lên.” “Đột ngột quá. Nghe thông tin, tôi vội vàng trở về nhà trước khi cơn mưa lớn xảy ra, nhưng tôi đã vừa xuống đường, mới có ba giờ chiều mà bên ngoài như là đã năm hoặc sáu giờ rồi!”.

Có người cho biết: “Tôi vào nhà vệ sinh, quay ra đã thấy trong nhà trở nên tối om, mưa lớn bắt đầu, mạnh đến mức tạo thành như lớp sương mù, nhìn không ra. Thực sự là rất chấn động. Ngay sau khi tôi đăng nó lên Weibo, nó đã trở thành một tìm kiếm nóng".

Một số cư dân mạng địa phương cho rằng cơn mưa quá bất ngờ và rất đáng sợ. Một cư dân mạng khác cho biết: “Tôi may mắn được chứng kiến ​​trận mưa kinh hoàng này. Nó quá đáng sợ như ngày tận thế!” “Thật khủng khiếp? !!! Ai không biết thì nghĩ đó là ngày tận thế”.

“Thật là khủng khiếp. Tôi chưa bao giờ thấy cơn mưa lớn như vậy”; “Tôi đã chứng kiến ​​trận mưa lớn nhất trong đời mình”.

Theo ĐKN