(ĐKN) - Theo các video quay trực tiếp tại hiện trường và sau đó lan truyền trên các trang mạng Trung Quốc, tối 8/9, một số lượng lớn côn trùng được phát hiện ở Nguyên Giang, Hồ Nam, chúng bay theo đàn lớn vối mật độ dày đặc như những đám mây màu đen. Cư dân địa phương cho biết, họ chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng như vậy, theo trang Aboluowang.

Hai ngày trước đó vào ngày 6/9, ở Mãn Châu Lý, Hô Bối Luân, Nội Mông, Trung Quốc, bầu trời cũng xuất hiện lượng lớn côn trùng. Nhiều người cho biết họ phải đeo túi lưới khi ra đường, thậm chí có người phải đội túi ni lông để côn trùng không bám vào mặt.

Trước đó ở Trung Quốc liên tiếp xảy ra các hiện tượng lạ của các sinh vật.

Vào ngày 30/7, một số lượng lớn chim én bay khỏi cầu La Cổ ở Lâm Phần, Sơn Tây. Vào ngày 1/8, bướm đêm phủ kín mặt đất ở thị trấn Huy Phát, huyện Huy Nam, thành phố Thông Hóa, tỉnh Cát Lâm.

Vào ngày 14/8, một số lượng lớn bướm đêm được phát hiện trên cầu Cấp Than ở Đặng Châu, Hà Nam. Còn vào ngày 29/8, một số lượng dơi lớn xuất hiện ở trên bầu trời Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên.

Lốc xoáy quét qua Nội Mông, Trung Quốc

Vào ngày 8/9, cư dân mạng Trung Quốc đã quay được một video cho thấy những đám mây đen nặng nề đang bao phủ bầu trời thành phố Thông Liêu, Nội Mông, Trung Quốc. Tiếp theo là một cơn lốc xoáy quét qua vùng ngoại ô của thành phố Thông Liếu, cuốn theo bụi và các mảnh vỡ rồi chất chúng lên bầu trời.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, vào khoảng 4 giờ chiều ngày 8/9, một cơn lốc xoáy đã bùng phát xung quanh Thông Liêu, Nội Mông, cư dân mạng đã quay được toàn bộ quá trình tiếp đất của cơn lốc xoáy. Đám mây phễu rất rõ ràng và cảnh tượng gây sốc!

Sau đó, cơn lốc xoáy bắt đầu mạnh dần, một cái phễu lốc xoáy khổng lồ được cắm từ trên cao xuống mặt đất, bụi và mảnh vỡ cuộn tròn quanh phễu lốc xoáy. Những người nhìn thấy cơn lốc xoáy từ xa đã vô cùng kinh ngạc. Cơn lốc xoáy cuốn bay các vật liệu từ các công trình kiến trung trên đường nó đó, đồ đạc, vật phẩm bị xé tung thành từng mảnh. Nhiều mảnh vỡ khác nhau bị cuốn lên bầu trời.

VIDEO tổng hợp các dị tượng những ngày qua tại Trung Quốc