Dị tượng Trung Quốc: Bầu trời Chiết Giang đỏ như biển máu

Dị tượng Trung Quốc: Bầu trời Chiết Giang đỏ như biển máu

Dị tượng Trung Quốc: Bầu trời Chiết Giang đỏ như biển máu

Dị tượng Trung Quốc: Bầu trời Chiết Giang đỏ như biển máu

Dị tượng Trung Quốc: Bầu trời Chiết Giang đỏ như biển máu
Dị tượng Trung Quốc: Bầu trời Chiết Giang đỏ như biển máu
Thứ sáu, 19-04-2024 15:12, (GMT+07:00)
Dị tượng Trung Quốc: Bầu trời Chiết Giang đỏ như biển máu
09-05-2022 13:54

Vào tối ngày 7/5, bầu trời ở thành phố Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang chuyển sang màu đỏ máu, khiến người xem vô cùng kinh hãi. Cư dân mạng cho rằng đây là điềm báo không lành, như sắp có thảm họa máu xảy ra. 

trời máu
Bầu trời có màu đỏ máu xuất hiện ở Chu Sơn, Chiết Giang. (Ảnh: Cắt từ video)

Đối với lần này chính quyền Trung Quốc đặc biệt đứng ra cải chính tin đồn, nói rằng đó là ánh sáng từ đèn của một con tàu đánh cá viễn dương. Cư dân mạng đã chế nhạo, nếu loại tàu đó có thể tái hiện một lần nữa cảnh tượng này thì họ sẽ tin lời chính quyền nói.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, vào khoảng 8 giờ tối ngày 7/5/2022, tại Chu Sơn, Chiết Giang, nhiều cư dân mạng đã chụp được cảnh bầu trời chuyển sang màu đỏ như máu.

Một đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy vào tối ngày 7/5, bầu trời ở thành phố Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang chuyển sang màu đỏ như máu, không phải một vết mà là toàn bộ, với màu sắc đồng đều. Nhiều người biểu thị sự ngạc nhiên và khó hiểu về cảnh tượng này.

Trời có dị tượng ắt có yêu quái, không lẽ sắp xảy ra thảm họa đẫm máu sao?”

“300 năm trước Trung Quốc cũng từng xuất hiện cảnh tượng này, nó có thể khiến xã hội nhân loại thụt lùi 10 năm.”

“Bầu trời đỏ như máu, có chút dọa người, sẽ không có chuyện gì tốt. Trên trời xuất hiện dị tượng, báo hiệu ý tứ rõ ràng. vẫn nên cẩn thận một chút để phòng khi tai họa xảy ra.”

Video bầu trời máu ở Chu Sơn

Ngày 8/5, nhân viên Cục khí tượng Chu Sơn cho biết, ngày 7 trời nhiều mây và sương mù, bầu trời có màu đỏ là hiện tượng khúc xạ ánh sáng, nguồn sáng có thể là ánh sáng đỏ từ một chiếc thuyền đánh cá đang đi trên biển. Ánh sáng đỏ có bước sóng dài hơn và sức xuyên thấu mạnh hơn, đồng thời dưới tác dụng tán xạ của các giọt chất lỏng trong khí quyển, ánh sáng đỏ sẽ bị tán xạ ra phạm vi xa hơn.

Tuy nhiên, cư dân mạng hoàn toàn không tin vào lời giải thích này và đăng trên Weibo:

“Những lời giải thích này chính bọn họ cũng không tin thì làm sao dân có thể tin. Xuất hiện việc khác thường ắt có điềm xấu, bầu trời hiện màu đỏ máu, đây là cảnh báo từ tự nhiên.”

“Thật kỳ lạ, một chiếc thuyền đánh cá lại có thể mang đến loại dị tượng này? Loại giải thích này khiến người khác không thể nào tin nổi.”

“Hu hu, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cảnh tượng này! Trời có dị tượng, là có người chuyển kiếp đến hay là chuyển kiếp đi đây?”

“Đèn của một chiếc thuyền đánh cá mà có thể làm một khoảng trời lớn chuyển thành màu đỏ máu như vậy sao?”

“Chiếc thuyền đánh cá này thật là lợi hại, có thể khiến bầu trời biến thành màu máu.”

“Trừ phi chiếc thuyền này có thể làm lại cảnh tượng này một lần nữa thì ta sẽ tin.”

Theo ghi chép công khai, vào tối ngày 10/9/1770 (năm Càn Long thứ 35), bầu trời Bắc Kinh, Sơn Đông và Sơn Tây đột nhiên chuyển sang màu đỏ như máu, kéo dài suốt 9 ngày. Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản đều ghi nhận hiện tượng bầu trời chuyển thành đỏ máu. Lúc ấy ghi lại: “Đêm 28 tháng 7 trời đỏ một vùng phương Bắc”, nghĩa là phía Bắc bầu trời có màu máu, là điềm gở.

Xem thêm:

VIDEO: Ông Trời đã cho người dân Trung Quốc nhiều cơ hội! - Tinh Hoa TV

 

Tử Vi (Theo Sound Of Hope)

Đăng theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP