‘Dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khai vừa khóc tại tòa

‘Dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khai vừa khóc tại tòa

‘Dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khai vừa khóc tại tòa

‘Dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khai vừa khóc tại tòa

‘Dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khai vừa khóc tại tòa
‘Dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khai vừa khóc tại tòa
Thứ sáu, 29-03-2024 01:31, (GMT+07:00)
‘Dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khai vừa khóc tại tòa
21-07-2022 13:13

Phiên tòa yêu cầu nếu HĐXX trình chiếu cảnh ‘dì ghẻ’ Quỳnh Trang bạo hành bé gái 8 tuổi, những người tham dự không được chụp ảnh, quay phim… 

Nguyễn Võ Quỳnh Trang được áp giải vào khu vực xét xử. (Ảnh: Người Lao Động)

Theo báo Người Lao Động, từ sáng sớm 21/7, tại TAND TP.HCM – nơi diễn ra phiên xét xử vụ án bạo hành bé N.T.V.A (8 tuổi; ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) có rất đông người dân chờ xem phiên tòa. Nhiều người tập trung livestream, chụp ảnh, căng băng rôn ủng hộ gia đình người bị hại.

Tuy nhiên, vì lý do an ninh, chỉ những người có giấy mời, giấy triệu tập, phóng viên mới được vào tòa án.

Hai bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995; quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985; ngụ TP.HCM; cha ruột bé A.).

Nguyễn Kim Trung Thái được áp giải vào khu vực phòng xét xử. (Ảnh: Người Lao Động)

Trao đổi với phóng viên trước đó, Phó Chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM Nguyễn Văn Tuấn cho biết, với tư cách chủ tọa phiên xét xử, khi xem những hình ảnh bé A. (8 tuổi) bị đánh đập, ông đã rất đau lòng, huống hồ người thân của bé.

Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết (như các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội), HĐXX sẽ trình chiếu bằng chứng là hình ảnh, video thu thập từ dữ liệu camera an ninh tại căn hộ của Thái và Trang, để các bị cáo nhìn thấy hình ảnh phạm tội của mình tại phiên tòa. Vụ án có nhiều tài liệu, chứng cứ là hình ảnh và video thu thập được trong quá trình điều tra.

Ghi nhận tại phiên xét xử, từ sáng sớm, mẹ bé A. cùng người nhà và luật sư bảo vệ quyền lợi của A. đã có mặt tại TAND TP.

Nhiều người tập trung livestream, chụp ảnh, căng băng rôn ủng hộ gia đình người bị hại. (Ảnh: Người Lao Động)

Trong phòng chờ xét xử, mẹ bé 8 tuổi liên tục khóc thương con gái. (Ảnh: Zing)

Cáo trạng thể hiện, Trang sống chung như vợ chồng với Thái. Do tức giận việc gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang và việc Thái không muốn có con chung với Trang nên trong thời gian bé A. học trực tuyến ở nhà từ ngày 7/12 đến 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau.

Có những ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, bắt quỳ gối và giơ 2 tay lên cao, bắt cháu A. quỳ gối trong chuồng chó. Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ bé A. nhưng không can ngăn.

Ngày 22/12/2021, Trang dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu của A. liên tục trong gần 4 giờ, dẫn đến việc bé gái tử vong vì phù phổi cấp, sốc chấn thương. Thái sau đó đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ.

‘Dì ghẻ’ Trang vừa khai vừa khóc

VKSND TP.HCM truy tố Trang 2 tội ‘Giết người’ và ‘Hành hạ người khác’ với mức hình phạt lên tới tử hình. Bị cáo Thái bị truy tố về tội ‘Hành hạ người khác’ và ‘Che giấu tội phạm’, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

‘Dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang vừa khai vừa khóc. (Ảnh: Người Lao Động/Tuổi Trẻ)

Hơn 8 giờ sáng 21/7, HĐXX bắt đầu phần thẩm tra tư pháp. Trong số 5 người làm chứng được triệu tập (gồm 2 bảo vệ, 2 bảo mẫu, 1 giáo viên nơi bé A. theo học) chỉ có 1 người tham dự phiên xét xử.

Trước tòa, bị cáo Trang vừa khai vừa khóc.

Hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung

Theo báo Zing, quá trình thủ tục, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại) đề nghị xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của bị hại trong các ngày 7-10-11-12/12/2021 và xác định bị cáo Thái là đồng phạm với bị cáo Trang về tội Giết người, Cố ý gây thương tích.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo báo Vnexpress, bà Nữ cho rằng, hồ sơ thể hiện, từ 22h14 ngày 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, Trang và Thái dùng roi, thanh kim loại đánh vào đầu bé A. trong tình trạng cháu không mặc quần áo. Thái là cha ruột của bé A. nhưng đã cùng Trang chửi mắng, dùng hung khí nguy hiểm đánh đập con. Các lần khác Trang đánh bé, người cha này đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera.

“Hành động này của Thái là cùng thực hiện phạm tội, là động cơ, động lực thúc đẩy Trang càng đánh bé An một cách man rợ”, luật sư nêu quan điểm. “Mặc dù Thái đổ tội cho Trang, cho rằng đã can ngăn, nhưng lời khai này mâu thuẫn với diễn biến vụ án. Thái phải chịu trách nhiệm chính về cái chết của con mình”.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận thấy căn cứ vào Điều 205, 206, 207 của Bộ luật Hình sự, việc xác định thương tích là bắt buộc, HĐXX cho rằng cần hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung, xác định lại tỷ lệ thương tích của bị hại theo yêu cầu của luật sư.

Xem thêm: Mẹ ơi mẹ đừng buồn, đừng khóc: Câu nói cuối cùng của một thiên thần kém may mắn | Tinh Hoa TV

 

Xuân Hạ (t/h)

Đăng theo Tinh Hoa

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP