ĐCSTQ giả mạo số liệu để che giấu việc thu hoạch nội tạng sống

ĐCSTQ giả mạo số liệu để che giấu việc thu hoạch nội tạng sống

ĐCSTQ giả mạo số liệu để che giấu việc thu hoạch nội tạng sống

ĐCSTQ giả mạo số liệu để che giấu việc thu hoạch nội tạng sống

ĐCSTQ giả mạo số liệu để che giấu việc thu hoạch nội tạng sống
ĐCSTQ giả mạo số liệu để che giấu việc thu hoạch nội tạng sống
Thứ sáu, 29-03-2024 20:08, (GMT+07:00)
ĐCSTQ giả mạo số liệu để che giấu việc thu hoạch nội tạng sống
28-11-2019 09:32

Báo cáo gần đây của tạp chí y khoa “BMC Medical Ethics” cho thấy, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có khả năng đã cố ý làm sai lệch số lượng người dân hiến tặng nội tạng tự nguyện, để che đậy một cách có hệ thống việc mổ cắp nội tạng và mưu sát.

Chính phủ Trung Quốc khả năng đã cố ý làm sai lệch số lượng người dân hiến tặng nội tạng tự nguyện, để biện minh cho ngành công nghiệp ghép tạng của mình.
Chính phủ Trung Quốc khả năng đã cố ý làm sai lệch số lượng người dân hiến tặng nội tạng tự nguyện, để biện minh cho ngành công nghiệp ghép tạng của mình. (Ảnh: ABC)

Đầu năm 2019, hàng loạt kênh truyền thông uy tín của quốc tế đồng loạt đưa tin xoay quanh vấn nạn thu hoạch nội tạng tại Trung Quốc. Sau BBC, Forbes và The Guardian, ngày 5/2/2019, tờ Wall Street Journal đã đăng tải bài viết “The Nightmare of Human Organ Harvesting in China” (Tạm dịch: Cơn ác mộng thu hoạch nội tạng người tại Trung Quốc), một lần nữa nhấn mạnh việc ĐCSTQ đang hậu thuẫn cho việc thu hoạch nội tạng từ tù nhân lương tâm, bao gồm người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, người Phật giáo Tây Tạng, các thành viên Cơ đốc giáo không đăng ký với chính quyền, và các thành viên nhóm khí công Pháp Luân Công.

Wall Street Journal cho biết, vào năm 2010, số lượng người tình nguyện hiến tạng được công bố chính thức tại Trung Quốc là 34. Cho đến năm 2018, theo số liệu được chính quyền Trung Quốc công bố, mới chỉ có 6.000 người tình nguyện hiến tạng, cung cấp 18.000 nội tạng. Tuy nhiên, số lượng ca ghép tạng thực sự ở nước này lại lớn hơn rất nhiều.

Wall Street Journal dẫn báo cáo “Bloody Harvest | The Slaughter: An Update” (Tạm dịch: Thu hoạch đẫm máu | Đại thảm sát: Bản cập nhật 2016) của các nhà điều tra độc lập cho biết, chỉ tính riêng tại một bệnh viện ghép tạng là bệnh viện Thiên Tân số 1, số lượng ca ghép tạng hàng năm đã là 6.000. Đây chỉ là một trong số 712 bệnh viện được phép thực hiện cấy ghép gan và thận.

Để chuyển sự chú ý của quốc tế đối với hoạt động thu hoạch nội tạng sống của mình, ĐCSTQ đã tuyên bố rằng Trung Quốc có một hệ thống quyên hiến tạng tự nguyện mới đang hoạt động. Tuy nhiên, vào ngày 14/11/2019, tạp chí y khoa “BMC Medical Ethics” đã đăng một bài viết mới nhất bác bỏ ý kiến của ĐCSTQ, chỉ trích ĐCSTQ đã cùng lúc tiến hành giết người và thu hoạch nội tạng, làm giả và thao túng có hệ thống dữ liệu cấy ghép nội tạng chính thức.

Tạp chí Forbes: ĐCSTQ giả mạo số liệu để che giấu việc thu hoạch nội tạng sống (ảnh 2)
Có nhiều bằng chứng cho thấy ĐCSTQ đã mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công và người Duy Ngô Nhĩ. (Ảnh: Flickr)

Theo đó, có 3 học giả đã kiểm tra dữ liệu cấy ghép mà chính phủ Trung Quốc công bố chính thức ở cấp tỉnh và quốc gia trong những năm 2010-2016. Kết luận của cuộc nghiên cứu kết luận rằng số liệu này nhiều khả năng là “tự chế” dựa trên mô hình toán học.

Ông Matthew Robertson, nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia Australia, là một trong ba học giả điều tra về dữ liệu Trung Quốc, nói với AFP rằng “có nhiều dấu hiệu cho thấy dữ liệu đã được làm giả”.

Từ các dữ liệu năm 2010-2016, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một công thức có thể dự đoán chính xác con số hiến tạng vào năm 2017 mà chính quyền Trung Quốc công bố trước khi năm đó diễn ra.

Ông Robertson nói rằng sự trùng khớp hi hữu này là “đáng ngờ phi thường”, đòi hỏi độ chính xác của dữ liệu phải đạt chính xác 99,7%. Vì vậy, nhiều khả năng, dữ liệu về số người hiến tạng thực tế được làm giả theo một công thức.

Bài nghiên cứu cũng cho thấy những bất thường về số liệu thống kê được cung cấp bởi Hội Chữ thập đỏ do nhà nước Trung Quốc kiểm soát, trong đó có những giai đoạn mà số lượng nội tạng được cấy ghép từ mỗi người hiến tặng là khoảng 20 nội tạng. Đây là điều vô lý và không thể xảy ra.

Tạp chí Forbes: ĐCSTQ giả mạo số liệu để che giấu việc thu hoạch nội tạng sống (ảnh 3)
Tiến sĩ Matthew Robertson từ trường đại học Quốc gia Australia đã tiết lộ những phân tích về việc ĐCSTQ giả mạo số liệu quyên hiến nội tạng. (Ảnh chụp màn hình)

Bà Wendy Rogers, giáo sư đạo đức lâm sàng tại Đại học Macquarie ở Sydney, Australia nói với AFP: “Điều đó cho thấy rằng chúng ta không thể vội vàng tin mọi điều Trung Quốc nói mà không có sự xem xét kỹ lưỡng”.

Bà đề xuất: “Tôi nghĩ chắc chắn cần tạm dừng bất kỳ cam kết nào với Trung Quốc về bất cứ điều gì liên quan đến hoạt động cấy ghép tạng. Điều đó sẽ bao gồm việc ngừng tham gia vào các cuộc hội họp khoa học, xuất bản các bài nghiên cứu và những việc tương tự”.

Giáo sư Rogers cho biết bà tin rằng chính quyền Trung Quốc khả năng đã làm giả số liệu, vì họ muốn được công nhận là quốc gia đi đầu về khoa học cấy ghép, nhưng không thể thừa nhận thực tế là họ giết hại các tù nhân lương tâm để lấy nội tạng.

Trước đó, vào hồi tháng 6/2019, Tòa án Nhân dân Độc lập ở London đã tìm thấy bằng chứng cho thấy các tù nhân, bao gồm các học viên Pháp Luân Công và người Duy Ngô Nhĩ đã bị mổ cướp nội tạng. Các phán quyết cuối cùng của tòa án đi đến kết luận: Đây là hoạt động thu hoạch nội tạng quy mô lớn được ĐCSTQ tiến hành trong nhiều năm, không có dấu hiệu cho thấy những thiết bị cơ sở quan trọng có liên quan đến ngành cấy ghép tạng của Trung Quốc đã được dỡ bỏ.

Tòa án đã sử dụng lời khai trực tiếp của những người bị giam giữ để đi đến kết quả điều tra. Các báo cáo của những nhân chứng này đã khiến người ta bị sốc, trong đó bao gồm cả quá trình ĐCSTQ mổ lấy nội tạng của những người còn đang sống.

Minh Huy (Theo Epoch Times)

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP