Đạo diễn Trần Cảnh Đôn đột ngột qua đời tại nhà tối 21/10 vì nhồi máu cơ tim ở tuổi 62.

Trên báo VnExpress, người thân cho biết anh còn mắc bệnh gan lâu năm. Tang lễ của đạo diễn được cử hành tại chùa Vĩnh Nghiêm. Diễn viên Việt Trinh cho biết nhận tin từ Hội điện ảnh TP HCM sáng nay và chưa hết bàng hoàng. Chị nói: “Trong một năm tôi nhận tin hai người giúp tôi thành danh trong phim ảnh là anh Lê Cung Bắc và Trần Cảnh Đôn qua đời. Tôi đau lòng khôn xiết”.

Diễn viên Lý Hùng thương tiếc khi biết tin Trần Cảnh Đôn qua đời. Nam diễn viên từng hợp tác với đàn anh qua nhiều phim như Thạch Sanh – Lý Thông, Ngọc trong đá, Dollar trắng

“Tôi làm việc với anh Đôn khi mới bước chân vào nghề. Vào năm 2006, chính anh Đôn là người kéo tôi trở lại với nghề diễn sau 10 năm không đóng phim. Trong thời gian quay Dollar trắng, tôi và anh Đôn cùng ê-kíp có những ngày tháng quay đáng nhớ ở Thái Lan. Anh ấy thường gọi tôi là Cậu Lý. Tôi trân trọng tình cảm của anh Đôn dành cho mình”, Lý Hùng nói với Zing.

Diễn viên Lý Hùng. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trong ký ức của Lý Hùng, đạo diễn Trần Cảnh Đôn là người vui tính, cởi mở ngoài đời nhưng khó tính, nghiêm khắc trên phim trường.

Anh trải lòng: “Ai làm việc với anh ấy đều hiểu sự nghiêm túc, hết mình với công việc của anh. Chỉ cần thấy diễn viên lơ là, thiếu tập trung, anh sẽ mắng ngay, kể cả diễn viên nổi tiếng. Trên phim trường, anh ấy luôn đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu. Tôi nhớ trong chuyến đi Thái Lan quay Dollar trắng, cả đoàn phải làm việc căng thẳng. Nhưng chúng tôi còn được nghỉ ngơi, anh Đôn hầu như làm việc 3 ngày đêm, không ngủ. Anh ra đi ở tuổi 62 là sự thiệt thòi, mất mát của điện ảnh Việt Nam”.

Phó đạo diễn Nguyễn Hữu Dũng tâm sự với Zing, anh không tin đàn anh đã mất. “Mong anh yên nghỉ. Một năm có quá nhiều nỗi buồn”, anh nói.

NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên Anh Tài cũng bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn sinh năm 1959. Tên tuổi anh gắn liền với dòng phim “mì ăn liền” như Ngọc trong đá, Thạch Sanh – Lý Thông, Cô thủ môn tội nghiệp, Ngôi sao cô đơn… Sau này, anh còn thực hiện nhiều MV cho các ca sĩ nổi tiếng gồm Đan Trường, Cẩm Ly, Lam Trường…

Theo ĐKN