Đại học Oxford: Người tiêm vaccine đầy đủ mang tải lượng Delta gấp 251 lần so với người chưa tiêm va

Đại học Oxford: Người tiêm vaccine đầy đủ mang tải lượng Delta gấp 251 lần so với người chưa tiêm va

Đại học Oxford: Người tiêm vaccine đầy đủ mang tải lượng Delta gấp 251 lần so với người chưa tiêm va

Đại học Oxford: Người tiêm vaccine đầy đủ mang tải lượng Delta gấp 251 lần so với người chưa tiêm va

Đại học Oxford: Người tiêm vaccine đầy đủ mang tải lượng Delta gấp 251 lần so với người chưa tiêm va
Đại học Oxford: Người tiêm vaccine đầy đủ mang tải lượng Delta gấp 251 lần so với người chưa tiêm va
Thứ sáu, 19-04-2024 04:20, (GMT+07:00)
Đại học Oxford: Người tiêm vaccine đầy đủ mang tải lượng Delta gấp 251 lần so với người chưa tiêm vaccine nhiễm chủng cũ
02-09-2021 15:04

Nghiên cứu mang tính đột phá của Nhóm Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford uy tín, được xuất bản ngày 10/8 trên tạp chí The Lancet đưa ra những phát hiện đáng báo động về vaccine Covid-19.

The Daily Expose của Anh Quốc đưa tin, theo kết quả nghiên cứu hồi tháng 7/2021 của nhóm khoa học Đại học Oxford, dịch mũi của những người đã tiêm chủng COVID-19 đầy đủ bị nhiễm COVID-19 chủng Delta có tải lượng virus gấp 251 lần so với những người không được tiêm chủng bị nhiễm COVID-19 hồi tháng 3-4/2020. 

Trong khi giảm nhẹ triệu chứng khi nhiễm virus, vaccine Covid-19 khiến những người được tiêm chủng mang theo tải lượng virus cao bất thường mà lúc đầu không biểu hiện triệu chứng bệnh. Do đó, họ có khả năng trở thành những người siêu lây lan không có triệu chứng trong cộng đồng.

Hiện tượng này có thể là nguồn gốc của sự gia tăng khủng khiếp sau tiêm chủng ở các quần thể được tiêm chủng nhiều trên toàn cầu.

Các tác giả của bài báo, Chau và cộng sự, đã chứng minh sự thất bại của vaccine đối với biến chủng Delta và sự lây truyền trên diện rộng trong những hoàn cảnh được kiểm soát chặt chẽ trong một đợt phong tỏa một bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu những nhân viên y tế, những người không thể rời bệnh viện trong hai tuần. Dữ liệu cho thấy, những nhân viên này đều đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine Oxford / AstraZeneca COVID-19 (AZD1222) khoảng hai tháng trước đó. Tuy nhiên, họ đã nhiễm bệnh Covid-19, mang theo và có lẽ đã truyền biến thể Delta cho các đồng nghiệp được tiêm chủng [mũi đầu tiên] của họ.

Họ gần như chắc chắn cũng đã truyền nhiễm thể Delta cho những người có bệnh nền chưa được chủng ngừa, bao gồm các bệnh nhân của họ. Việc xác định trình tự gen của các chủng đã xác nhận các nhân viên y tế đã truyền SARS-CoV-2 cho nhau.

Điều này phù hợp với các quan sát ở Hoa Kỳ từ nghiên cứu của Farinholt và các đồng nghiệp, đồng thời với nhận xét của Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC thừa nhận vắc xin COVID-19 không ngăn chặn được sự lây truyền của SARS-CoV-2.

Vào ngày 11/2, Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ ra rằng hiệu quả chống lại sự phát triển triệu chứng của SARS-CoV-2 của vaccine AZD1222 là 63,09%. Kết luận của nghiên cứu của Chau và đồng sự là sự biện chứng cho cảnh báo của các chuyên gia y tế hàng đầu rằng khả năng miễn dịch chỉ một phần của ba loại vaccine COVID-19 nổi tiếng “vẫn còn lỗ hổng” cho phép tải lượng vi rút SARS-CoV-2 cao gấp 251 lần so với chưa tiêm chủng vào năm 2020.

Do đó, có thể giải thích tại sao đợt bùng phát biến chủng Delta lại khủng khiếp đến vậy - những người đã tiêm chủng đầy đủ lại đóng vai trò là tác nhân truyền virus giống như các bệnh nhân COVID-19 và hoạt động như những kẻ siêu lây truyền mạnh mẽ như dịch thương hàn.

Các cá nhân được tiêm chủng đầy đủ đang làm bùng phát sự lây truyền virus trong cộng đồng và thúc đẩy sự gia tăng các ca nhiễm COVID mới. Các nhân viên y tế đã tiêm chủng gần như chắc chắn lây nhiễm cho đồng nghiệp và bệnh nhân của họ, gây ra những thiệt hại khôn lường.

Việc tiếp tục tiêm chủng sẽ chỉ làm cho vấn đề này trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là đối với các bác sĩ tuyến đầu và nhân viên y tế đang chăm sóc những bệnh nhân có bệnh nền dễ bị tổn thương.

Các hệ thống y tế nên sử dụng nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 đã phục hồi, vốn là những người có khả năng miễn dịch mạnh với Delta. Các nhân viên y tế đã được tiêm chủng cần được xem là mối đe dọa tiềm tàng đối với bệnh nhân và đồng nghiệp có nguy cơ cao.

Theo NBC NewsGiám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người được tiêm chủng bị nhiễm COVID có tải lượng virus tương đương với người nhiễm chưa được tiêm chủng, khiến họ có thể lây truyền virus sang người khác.

Người đứng đầu cơ quan CDC cảnh báo, những người nhiễm biến thể Delta, dù đã tiêm chủng hay chưa tiêm chủng, đều có tải lượng virus cao hơn so với nhiễm những biến thể SARS-CoV-2 khác. Điều này có nghĩa là ngay cả những người đã tiêm chủng cũng có thể lây truyền virus cho những người khác.

The Gateway Pundit đưa tin, trong chương trình War Room Pandemic của cựu Cố vấn trưởng Nhà Trắng Steve Bannon hôm 28/7, Tiến sĩ Robert Malone, nhà khoa học và là người phát minh ra công nghệ mRNA, được sử dụng trong một số loại vaccine, đã đưa ra một thông tin đáng báo động. Ông Malone cho biết, dữ liệu mới chỉ ra rằng, những người đã tiêm vaccine Pfizer và Moderna đang có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao hơn so với những người chưa tiêm chủng.

Trong chương trình này, ông Malone đã đưa ra nhiều lo ngại về tính an toàn của vaccine COVID-19 của hãng Pfizer-BioNTech và Moderna. Cả hai hãng này đều sử dụng công nghệ mRNA do chính ông phát minh ra. Tiến sĩ Malone đã cảnh báo về việc virus có thể tự kháng vaccine trong tương lai do các protein đột biến trong những loại vaccine sử dụng công nghệ mRNA gây ra.

Nguyên Hương

Đăng theo NTDVN

Link bài tiếng Anh xem tại đây

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP